Tin tức

Xịt họng Eugica: chi tiết thành phần, công dụng và cách dùng

Ngày 05/06/2024
Tham vấn y khoa:BSCKI. Dương Ngọc Vân
Xịt họng Eugica là sản phẩm có thành phần chính từ thảo dược tự nhiên sở hữu nhiều lợi ích tốt cho đường hô hấp. Sản phẩm được sản xuất bởi MEGA LIFESCIENCES PUBLIC COMPANY LIMITED - Thái Lan và hiện có mặt tại nhiều nhà thuốc ở nước ta. Cụ thể công dụng và cách dùng dược phẩm này như thế nào, bạn có thể tham khảo chia sẻ sau đây để có được thông tin chi tiết.

1. Chi tiết thành phần xịt họng Eugica

Trong mỗi chaixịt họng Eugicacó những thành phần chính sau:

-Mật ong: giúp kháng khuẩn, tiêu diệt mầm bệnh, nâng cao miễn dịch để phòng ngừa các tổn thương đường hô hấp.

- Chiết xuất cúc La Mã: kháng khuẩn, hiệu quả tốt trong điều trị các vấn đề về họng vàcảm lạnh. Thảo dược này có đặc tính chống oxy hóa nên phù hợp để điều trị sốt trong mùa hè, giảm tình trạng tắc nghẽn chất nhầy hoặc sưng tấy da do dị ứng thực phẩm hoặcdị ứng thời tiết.

Hợp chất anodyne trong dầu hoa cúc La Mã có khả năng chống co thắt, hỗ trợ điều trị các vấn đề đường tiêu hóa như đầy hơi, nôn mửa, trào ngược axit dạ dày, rò rỉ ruột, khó tiêu,tiêu chảy,...

Các thành phần chính có trong xịt họng Eugica

Các thành phần chính có trong xịt họng Eugica

- Menthol: có tác dụng giảm kích ứng, giảm viêm, giảm đau nhứcxương khớp.

- Rễ cam thảo: hỗ trợ điều trị các bệnh lý răng miệng như nấm miệng,sâu răng, viêm nha chu,...

- Keo ong: có tác dụng giảm ho, chống viêm, giúp mang lại sự thoải mái cho đường hô hấp. Không những thế, keo ong còn có thể kháng khuẩn, thanh lọc để bảo vệ sức khỏe da và răng miệng. Khả năng giữ ẩm, kháng nấm, làm mềm, chữa lành, chống oxy hóa của keo ong rất tốt cho phục hồi các tổn thương đường hô hấp.

- Eucalyptol: có khả năng tăng cường miễn dịch, cải thiện các triệu chứng đường hô hấp, giảm viêm, giảm căng thẳng,... Việc sử dụng hợp chất này có tác dụng tốt trong việc giảm căng thẳng tinh thần, cải thiện triệu chứng đường tiêu hóa, phòng ngừa một số bệnhung thư,... Sử dụng Eucalyptol hàng ngày ngoài việc chăm sóc sức khỏe hệ hô hấp còn giảm mức cholesterol, cải thiện thể trạng.

- Nha đam: trong thành phần của nha đam có chứa các hoạt chất chống viêm như phenol, axit salicylic, lupeol, axit cinnamic, lưu huỳnh,... mà khi sử dụng có thể giúp loại bỏ vi sinh vật gây hại cho cơ thể, ngăn ngừa nhiễm trùng,... Hiệu quả giảm mảng bám mà nha đam mang lại tương đương với thành phần chlorhexidine nhưng không gây ra tác dụng phụ. Vì thế, việc sử dụng sản phẩm chứa thành phần nha đam rất tốt cho mục đích hỗ trợ điều cảm lạnh, giảm ho,...

2. Công dụng và đối tượng sử dụng của xịt họng Eugica

2.1. Công dụng

Một số đặc điểm ưu việt của xịt họng Eugica

Một số đặc điểm ưu việt của xịt họng Eugica

Xịt họng Eugicakhi sử dụng có thể mang lại nhiều công dụng:

- Hỗ trợ nhuận phế.

- Giảm ho, cải thiện các triệu chứng ở bệnhviêm họng.

- Hỗ trợ điều trị các triệu chứng của bệnh viêm đường hô hấp trên.

- Hỗ trợ điều trị nhiều tình trạng ho khác nhau như:ho dị ứng,ho khan,ho gió, ho đờm,...

2.2. Đối tượng sử dụng

Dược phẩm xịt họng Eugica được nhà sản xuất khuyến cáo phù hợp để sử dụng cho người lớn và trẻ em ở độ tuổi trên 12. Tuyệt đối không dùng Eugica cho bất cứ trường hợp nào có tiền sử mẫn cảm với các thành phần của thảo dược.

3. Cách dùng và liều dùng xịt họng thảo dược Eugica hiệu quả

- Cách dùng

Xịt họng Eugicađược dùng để xịt họng đều đặn mỗi ngày. Khi dùng hãy mở nắp sau đó dùng tay ấn nắp lọ xịt để xịt trực tiếp thảo dược vào trong khoang miệng và vùng hầu họng. Có thể nuốt thảo dược Eugica vào bụng mà không phải lo lắng quá nhiều về tác dụng phụ có thể gặp phải.

- Liều dùng

Có thể dùng Eugica để xịt hàng ngày, mỗi lần xịt 2 - 3 nhát, dùng 2 - 3 lần/ngày.

Xịt họng Eugica thiết kế dạng vòi xịt dễ dàng sử dụng và len lỏi sâu vào trong cổ họng

Xịt họng Eugica thiết kế dạng vòi xịt dễ dàng sử dụng và len lỏi sâu vào trong cổ họng

4. Một số điều cần lưu ý trong quá trình sử dụng xịt họng Eugica

Đến nay vẫn chưa ghi nhận bất cứ trường hợp nào có dấu hiệu kích ứng khisử dụng xịt họng Eugica(kể cả trường hợp dùng quá liều). Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, sử dụng phù hợp và hiệu quả, người bệnh vẫn cần tham khảo ý kiến dược sĩ có chuyên môn hoặc bác sĩ chuyên khoa trước khi quyết định lựa chọn dược phẩm này.

Xịt họng Eugica cho hiệu quả tốt nhất khi được sử dụng đúng liều lượng và số lần đã được nhà sản xuất hoặc bác sĩ khuyến cáo. Cần lưu ý rằng thảo dược này không phải là thuốc, không được dùng như sản phẩm thay thế thuốc trị bệnh lý về họng hay các bệnh lý tổn thương đường hô hấp.

Trong quá trình sử dụng cần chú ý quan sát sản phẩm, nếu phát hiện quá hạn sử dụng, có mùi lạ hay bị đổi màu thì cần vứt bỏ. Khi dùng tay ấn vòi xịt nên chú ý thực hiện động tác dứt khoát, nhẹ nhàng để không làm hỏng đầu xịt.

Sản phẩm được khuyến cáo không dùng cho độ tuổi dưới 12 nên nếu có ý định sử dụng cho độ tuổi chống chỉ định cần được sự đồng ý từ bác sĩ chuyên khoa. Khi xịt không nên để đầu vòi xịt chạm vào miệng, điều này giúp bảo đảm vệ sinh, tránh ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

Thai phụ và phụ nữ cho con bú nếu dùng xịt họng Eugica nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa. Nếu trong quá trình sử dụng phát hiện biểu hiện bất thường thì nên dừng để thăm khám. Sau mỗi lần xịt, cần nhớ đậy kín nắp, để nơi khô ráo và tránh tầm với của trẻ nhỏ.

Có thể xem Eugica là thảo dược xịt họng tương đối an toàn, có thể lựa chọn để phòng ngừa, hỗ trợ điều trị các bệnh lý đường hô hấp. Với những người làm công việc có tính chất nói nhiều dễ gây đau rát cổ họng thì xịt họng Eugica là một lựa chọn phù hợp, hiệu quả, có thể sử dụng hàng ngày để bảo vệ đường hô hấp.

Quý khách hàng nếu có thắc mắc nào khác về bệnh lý Tai mũi họng hoặc có nhu cầu thăm khám cùng bác sĩ chuyên khoa củaHệ thống Y tế MEDLATEC, có thể liên hệ đặt lịch qua tổng đài1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.
Baidu
map