Tin tức

Xét nghiệm tầm soát ung thư Bình Định: Đến ngay MEDLATEC

Ngày 21/08/2023
Tham vấn y khoa:BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Người dân đang sinh sống và làm việc tại Bình Định hoặc khu vực Đông Nam Bộ nếu muốn tầm soát ung thư thì có thể đến Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Bình Định. Đây là một trong những địa chỉ xét nghiệm tầm soát ung thư Bình Định uy tín, được khách hàng tin tưởng và đánh giá cao về chất lượng dịch vụ.

1. Tìm hiểu về xét nghiệm tầm soát ung thư

Theo Viện nghiên cứu Phòng chốngung thư, mỗi năm Việt Nam có khoảng 94.000 bệnh nhân tử vong do ung thư. Điều đáng lo ngại là con số này đang có xu hướng gia tăng qua các năm. Đây cũng là lý do giải thích vì sao nhu cầu xét nghiệmtầm soát ung thưBình Định cũng như hầu hết các tỉnh thành khác trong cả nước đều tăng trong những năm gần đây.

Ý nghĩa xét nghiệm tầm soát ung thư

Hầu hết các trường hợp ung thư giai đoạn đầu đều có triệu chứng không rõ ràng khiến người bệnh khó nhận biết. Các xét nghiệm tầm soát ung thư ở thời điểm này có thể phát hiện bệnh sớm và từ đó xác định phương án điều trị thích hợp. Xét nghiệm tầm soát ung thư ở giai đoạn sớm có thể mang lại những ý nghĩa:

  • Phát hiện nguy cơ mắc các bệnh lý thông qua kết quả kiểm tra. Từ đó đưa ra các phương án kiểm tra chuyên sâu khác để đánh giá chính xác tình trạng sức khoẻ và khuyến cáo với bệnh nhân biện pháp xử lý cũng như chế độ sinh hoạt phù hợp.
  • Phát hiện các mầm mống của tế bào ung thư kể cả khi cơ thể chưa xuất hiện triệu chứng giúp việc điều trị đạt hiệu quả hơn, kéo dài tuổi thọ cho bệnh nhân, tiết kiệm chi phí và thời gian chữa bệnh.

Xét nghiệm cho phép phát hiện sớm mầm mống của các tế bào ung thư

Xét nghiệm cho phép phát hiện sớm mầm mống của các tế bào ung thư

Ai cần xét nghiệm tầm soát ung thư?

Hiện nay, nhiều người đã chủ động hơn trong việc bảo vệ sức khỏe và đi thăm khám định kỳ tại các cơ sở y tế. Tuy nhiên, vẫn còn một số chủ quan, đợi đến khi cơ thể có những triệu chứng bất thường hay thậm chí là tình trạng sức khỏe nghiêm trọng mới đi kiểm tra. Tâm lý chủ quan này là một trong những lý do khiến đa số các bệnh nhân ung thư đều phát hiện bệnh ở giai đoạn muộn. Điều này dẫn đến việc điều trị trở nên khó khăn, tốn kém chi phí và mất nhiều thời gian. Hơn nữa, người bệnh còn có nguy cơ cao đối mặt với những biến chứng xấu nhất.

Chính vì vậy, mỗi người nên thực hiện khám sức khỏe định kỳ và xét nghiệm tầm soát ung thư để sớm phát hiện những dấu vết bất thường và kịp thời xử lý. Đặc biệt là những đối tượng có nguy cơ cao dưới đây.

  • Người có chế độ sinh hoạt thiếu khoa học, thường xuyên sử dụng rượu, bia, ít vận động, thức khuya liên tục, áp lực, stress trong thời gian dài,…
  • Người hút thuốc lá hoặc thường xuyên tiếp xúc với khói thuốc lá. Đây là tác nhân hàng đầu dẫn đến ung thư phổi và một số loại ung thư khác như ung thư vòm họng, dạ dày, gan,…
  • Người mắc các bệnh lý mạn tính không được điều trị dứt điểm hoặc thường xuyên tái phát sẽ có nguy cơ cao mắc ung thư.
  • Tiền sử gia đình có người thân bị ung thư.
  • Người làm việc trong môi trường có chứa tia phóng xạ, hoá chất độc hại.

Người hút thuốc lá là đối tượng cần xét nghiệm tầm soát ung thư sớm

Người hút thuốc lá là đối tượng cần xét nghiệm tầm soát ung thư sớm

2. Xét nghiệm máu có phát hiện ung thư không?

Xét nghiệm máulà một trong những kỹ thuật y khoa được áp dụng để tầm soát ung thư kết hợp với chẩn đoán hình ảnh. Xét nghiệm máu cho phép phát hiện ra các dấu ấn ung thư như:

  • AFP: Dấu ấn ung thư gan.
  • CA 19-9: Dấu ấn ung thư tuỵ.
  • CEA: Dấu ấn ung thư ruột già.
  • Cyfra 21-1, NSE, Pro-GRP: Dấu ấn ung thư phổi.
  • CA 125: Dấu ấn ung thư buồng trứng.

Ngoài ra, xét nghiệm máu tìm gen ung thư là một trong những phương pháp mới hiện nay cho hiệu quả cao đối với những trường hợp ung thư xuất phát từ đột biến gen. Tuy nhiên, chỉ với xét nghiệm máu thì không thể đưa ra kết luận chính xác bệnh nhân có mắc ung thư hay không.

Bác sĩ sẽ dựa trên kết quả xét nghiệm máu để chỉ định thêm một số xét nghiệm chuyên sâu khác kết hợp các phương pháp chẩn đoán hình ảnh như chụp CT Scan, siêu âm, nội soi, chụp cộng hưởng từ, sinh thiết,… thì mới có thể khẳng định bệnh nhân có bị ung thư hay không.

Xét nghiệm máu kết hợp với chẩn đoán hình ảnh để kết luận về nguy cơ bị ung thư

Xét nghiệm máu kết hợp với chẩn đoán hình ảnh để kết luận về nguy cơ bị ung thư

3. MEDLATEC Bình Định - Địa chỉ xét nghiệm tầm soát ung thư Bình Định uy tín

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ chất lượng và đáng tin cậy để xét nghiệm tầm soát ung thư Bình Định thì hãy đến ngay Phòng khám Chuyên khoaXét nghiệm MEDLATECBình Định.

Phòng khám quy tụ đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và tận tâm với khách hàng cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại. Phòng xét nghiệm của MEDLATEC Bình Định được đánh giá đạt tiêu chuẩn với chứng chỉ ISO 15189:2012 do Bộ Khoa học và Công nghệ cấp. Do đó, quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về các kết quả xét nghiệm bao gồm cả xét nghiệm máu tầm soát ung thư khi thực hiện tại MEDLATEC Bình Định.

Ngoài ra, quý khách hàng trên địa bàn tỉnh và khu vực Đông Nam Bộ còn có thể lựa chọn dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi tiện lợi, nhanh chóng của MEDLATEC Bình Định.

Với dịch vụ này, quý khách hàng có thể chủ động về thời gian, địa điểm để không làm ảnh hưởng đến giờ giấc sinh hoạt, công việc của bản thân. Nhân viên y tế sau khi nhận lịch sẽ đến tại nhà lấy mẫu và bảo quản mẫu, đưa về phòng xét nghiệm để tiến hành phân tích.

Kết quả xét nghiệm sẽ được gửi về tận nơi hoặc quý khách hàng có thể tra cứu trên trang website www.m88bifa.info, ứng dụng My Medlatec, nhận kết quả qua tin nhắn, zalo, link do nhân viên MEDLATEC cung cấp. Bác sĩ chuyên khoa cũng sẽ liên hệ qua số điện thoại để tư vấn kết quả. Chi phí dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi hoàn toàn không thay đổi so với bảng giá niêm tại phòng khám, khách hàng chỉ tốn thêm phụ phí 10000 đồng cho một lần lấy mẫu.

Quý khách hàng có thể thực hiện tầm soát ung thư tại MEDLATEC Bình Định

Quý khách hàng có thể thực hiện tầm soát ung thư tại MEDLATEC Bình Định

Để thực hiện xét nghiệm tầm soát ung thư Bình Định, quý khách hàng có thể đến trực tiếp địa chỉ Phòng khám Chuyên Khoa Xét nghiệm MEDLATEC Bình Định:Số 533 Nguyễn Thái Học, phường Nguyễn Văn Cừ, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Địnhhoặc đặt lịch lấy mẫu xét nghiệm tận nơi, qua hotline:1900 56 56 56để nhân viên hướng dẫn chi tiết.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.
Baidu
map