Tin tức

Xét nghiệm nước tiểu Lạng Sơn nên chọn đơn vị nào?

Ngày 04/10/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Phần lớn các chất bên trong cơ thể sau quá trình lọc và trao đổi chất, sẽ có ở trong nước tiểu và được bài xuất ra ngoài thông qua đường tiết niệu. Vì thế, kết quả xét nghiệm nước tiểu với sự thay đổi các chỉ số hoá lý sẽ giúp nhận diện tình trạng rối loạn chuyển hóa của cơ thể cũng như các bệnh lý liên quan từ đó làm căn cứ để bác sỹ định hướng chẩn đoán bệnh. Để xét nghiệm nước tiểu Lạng Sơn, khách hàng nên tìm hiểu và chọn đúng địa chỉ tin cậy.

1. Xét nghiệm nước tiểu - những thông tin cần lưu ý

1.1. Xét nghiệm nước tiểu có tác dụng gì?

Xét nghiệm nước tiểu là phương pháp kiểm tra hóa học, trực quan và vi thể của các chất có trong nước tiểu để phát hiện các vấn đề bất thường của sức khỏe hoặc theo dõi điều trị các bệnh lý liên quan như:

Các bệnh lý về thận có thể chẩn đoán ban đầu qua kết quả xét nghiệm nước tiểu

Các bệnh lý về thận có thể chẩn đoán ban đầu qua kết quả xét nghiệm nước tiểu

- Khám tổng quát hàng năm, đánh giá trước khi phẫu thuật, nhập viện.

- Sàng lọc bệnh tiểu đường, gan, thận, cao huyết áp,...

- Kiểm tra khi có các triệu chứng ở thận: đau bụng, đi tiểu đau, đau sườn, sốt, máu trong nước tiểu hay các triệu chứng tiết niệu khác.

- Chẩn đoán các bệnh: nhiễm trùng đường tiết niệu, sỏi thận, tiểu đường không kiểm soát được, suy thận, suy nhược cơ (tiêu cơ vân), protein trong nước tiểu, sàng lọc ma túy và viêm thận (viêm cầu thận). 

- Theo dõi hiệu quả điều trị: suy thận; bệnh thận liên quan với tiểu đường, lupus, huyết áp; có máu hoặc protein trong nước tiểu; nhiễm trùng thận.

- Thử thai và các lần khám thai định kỳ.

1.2. Những việc cần làm trước khi xét nghiệm nước tiểu

Tùy vào mục đích của xét nghiệm nước tiểu mà bác sĩ sẽ có dặn dò về việc cần chuẩn bị trước khi xét nghiệm. Có một số trường hợp cần lấy nước tiểu ngay lần đi vệ sinh đầu tiên vào buổi sáng sau khi thức giấc.

Cũng sẽ có trường hợp được bác sĩ yêu cầu tạm dừng dùng một số loại thuốc hoặc một số loại thực phẩm có thể sẽ ảnh hưởng đến màu sắc, chỉ số xét nghiệm nước tiểu. Với nữ giới, nếu đang trong kỳ kinh nguyệt cần thông báo với bác sĩ vì đây cũng là yếu tố ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm nước tiểu.

1.3. Các phương pháp thường dùng để xét nghiệm nước tiểu

Các phương pháp xét nghiệm nước tiểu đang được áp dụng phổ biến là:

- Phương pháp trực quan

Đây là phương pháp kiểm tra nước tiểu dựa trên việc quan sát màu sắc nước tiểu bằng mắt thường. Màu sắc nước tiểu ở người khỏe mạnh dao động trong gam màu từ vàng nhạt đến hổ phách, vì thế khi nước tiểu có sự khác thường về màu sắc thì đây là dấu hiệu của bệnh đường tiết niệu, bệnh lây truyền đường tình dục, tình trạng mất nước,...

Phân tích mẫu nước tiểu dưới kính hiển vi giúp chẩn đoán nhiễm trùng

Phân tích mẫu nước tiểu dưới kính hiển vi giúp chẩn đoán nhiễm trùng

- Phương pháp quan sát dưới kính hiển vi

Mẫu bệnh phẩm nước tiểu sẽ được đem quan sát dưới kính hiển vi để tìm vi khuẩn, vi trùng, chất nhầy, mảnh tế bào,.. hay bất cứ yếu tố nào được cho là bất thường.

- Bằng que thử

Hình thức xét nghiệm này sử dụng que thử để kiểm tra một số chất hóa học có trong nước tiểu. Sự thay đổi màu sắc que thử sẽ giúp bác sĩ có chẩn đoán ban đầu về lượng chất hiện diện.

- Xét nghiệm nước tiểu bằng máy tự động và bán tự động

Đây là xét nghiệm các thông số hóa sinh nước tiểu được bán định lượng bằng thanh giấy thông qua kỹ thuật đo phản quang hoặc khúc xạ kế cho kết quả có giá trị định lượng với tính chính xác cao. 

2. Làm xét nghiệm nước tiểu Lạng Sơn ở đâu cho kết quả đúng?

2.1. Vai trò của việc lựa chọn địa chỉ xét nghiệm nước tiểu Lạng Sơn

Tính chính xác của xét nghiệm nước tiểu có vai trò rất quan trọng đối với xác định đúng tình trạng sức khỏe. Nhờ có kết quả này mà bác sĩ xác định được bệnh lý mắc phải hoặc có căn cứ làm kiểm tra chuyên sâu, định hướng điều trị cũng như theo dõi tiến triển của bệnh tốt nhất. 

Vì thế, khách hàng cần xét nghiệm nước tiểu Lạng Sơn cần tìm hiểu kỹ để thực hiện xét nghiệm tại đúng địa chỉ y tế uy tín, tránh tình trạng sai lệch kết quả. Không những thế, tại cơ sở y tế uy tín, xét nghiệm nước tiểu sẽ được thực hiện trên hệ thống máy móc hiện đại, vừa đảm bảo độ chính xác của kết quả vừa đảm bảo khách hàng sẽ nhận được tư vấn tận tâm từ bác sĩ.

2.2. MEDLATEC Lạng Sơn địa chỉ xét nghiệm nước tiểu Lạng Sơn khách hàng tin chọn

Tại Lạng Sơn có nhiều cơ sở y tế ngoài công lập cung cấp dịch vụ xét nghiệm nước tiểu Lạng Sơn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Trong số đó, MEDLATEC đang là địa chỉ được đông đảo khách hàng đánh giá tốt. Đây là chi nhánh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC nên ngay từ khi thành lập đã được đầu tư đồng bộ từ cơ sở hạ tầng cho đến hệ thống trang thiết bị, máy móc y tế và đội ngũ y bác sĩ.

MEDLATEC - địa chỉ xét nghiệm nước tiểu Lạng Sơn được khách hàng tin tưởng

MEDLATEC - địa chỉ xét nghiệm nước tiểu Lạng Sơn được khách hàng tin tưởng

Toàn bộ xét nghiệm nước tiểu Lạng Sơn của MEDLATEC đều được thực hiện tại Phòng Xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế với chứng chỉ ISO 15189:2012. Để đạt được chứng chỉ này đòi hỏi một quá trình chuẩn bị chỉn chu từ dịch vụ, trang thiết bị, nhân sự đến cơ sở vật chất. 

Không những thế, định kỳ hàng năm BoA đều có sự thẩm định, đánh giá lại điều kiện cấp chứng chỉ này. Vì thế, các kết quả xét nghiệm đều được đảm bảo chính xác.

Từ quy trình chỉ định xét nghiệm, đọc kết quả xét nghiệm nước tiểu Lạng Sơn của khách hàng tại MEDLATEC đều do đội ngũ kỹ thuật viên, bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, được đào tạo chuyên môn bài bản trực tiếp thực hiện. Điều này sẽ giúp khách hàng yên tâm tuyệt đối về tình trạng sức khỏe và hướng khắc phục tốt nhất cho sức khỏe của mình.

Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Lạng Sơn địa chỉ tại số 08A, đường Hoàng Đình Kinh, phường Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn. Quý khách hàng có nhu cầu làm xét nghiệm nước tiểu Lạng Sơn có thể đến trực tiếp phòng khám để được hướng dẫn chi tiết. Hoặc quý khách cũng có thể liên hệ hotline 1900 56 56 56 để được hướng dẫn đặt trước lịch xét nghiệm và chia sẻ các thắc mắc của mình liên quan đến xét nghiệm này.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.
Baidu
map