Tin tức

Xét nghiệm NIPT ở đâu uy tín, chính xác?

Ngày 12/09/2023
Tham vấn y khoa:BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Xét nghiệm NIPT là một trong những phương pháp sàng lọc trước sinh không xâm lấn có kết quả chẩn đoán với độ chính xác cao. Ngày nay phương pháp này được rất nhiều người ưa chuộng vì tính hiệu quả của nó. Ngoài ra xét nghiệm NIPT ở đâu uy tín, chính xác cũng là thắc mắc chung của nhiều mẹ bầu. Bài viết sau đây sẽ giúp các mẹ hiểu rõ hơn về xét nghiệm NIPT đồng thời gợi ý địa chỉ uy tín để các mẹ tham khảo và lựa chọn.

1. Vì sao nên thực hiệnxét nghiệm NIPT?

Bất kỳ người mẹ nào cũng đều muốn đứa con mình sinh ra được khỏe mạnh. Tuy nhiên trên thực tế cũng có những trường hợp trẻ sơ sinh khi mới chào đời đã xuất hiện những bất thường trên cơ thể do dị tật bẩm sinh. Những bất thường này có thể ảnh hưởng không nhỏ tới sự phát triển thể chất, trí não và vận động của trẻ sau này.

Ngoài ra dị tật bẩm sinh không chỉ ảnh hưởng tới đứa trẻ mà còn ảnh hưởng tới chất lượng nòi giống trong tương lai, cha mẹ, gia đình của trẻ cũng bị tiêu cực về tâm lý và tạo ra một gánh nặng lớn về kinh tế khi điều trị cho trẻ. Tuy rằng khoa học hiện đại ngày nay đã được cải tiến hơn trước rất nhiều nhưng vẫn có những bệnh lý bẩm sinh chưa thể được khắc phục triệt để, nên đây vẫn được coi là thách thức rất lớn đối với nền y học.

Xét nghiệm NIPT ở đâu uy tín là băn khoăn của rất nhiều chị em phụ nữ

Xét nghiệm NIPT ở đâu uy tín là băn khoăn của rất nhiều chị em phụ nữ

Một phương pháp giúp hạn chế tối đa nguy cơ phát triển dị tật bẩm sinh ở thai nhi đó chính là sàng lọc trước sinh. Ngay trong giai đoạn thai nghén, các mẹ bầu đã có thể thực hiện những xét nghiệm này để biết rõ được tình trạng sức khỏe mang thai hiện tại cũng như cập nhật các chỉ số phát triển của con.

Đối với những trường hợp khi sàng lọc phát hiện tỷ lệ dị tật cao thì bác sĩ sẽ tư vấn cho gia đình những biện pháp can thiệp, xử lý kịp thời. Phía cha mẹ khi biết sớm những nguy cơ của đứa trẻ thì sẽ được lựa chọn được giải pháp can thiệp sớm, qua đó chuẩn bị tốt tâm lý trước khi trẻ ra đời.

Xét nghiệm NIPT là phương pháp sàng lọc dị tật trước sinh không xâm lấn được các chuyên gia y tế đánh giá cao về độ hiệu quả. Phương pháp này hoạt động theo cơ chế phân tích ADN tự do của thai nhi. Người mẹ chỉ cần cung cấp mẫu máu lấy qua đường tĩnh mạch, mẫu máu này sau đó sẽ được đưa đi phân tích bằng công nghệ giải trình tự gen tiên tiến nhất. Kết quả xét nghiệm sẽ hiển thị những bất thường có trên nhiễm sắc thể của thai nhi, từ đó chẩn đoán được bệnh lý mà đứa trẻ đang gặp phải.

Ưu điểm của xét nghiệm NIPT bao gồm:

  • Là hình thức xét nghiệm có tỷ lệ sai số nhỏ, tỷ lệ chính xác cao có thể lên tới 99,8% nên cha mẹ có thể tin cậy vào kết quả xét nghiệm;
  • Thời điểm có thể làm xét nghiệm NIPT là từ rất sớm (từ tuần thai thứ 9). Không nên thực hiện sớm hơn mốc thời gian này vì khi đó lượng ADN trong máu của trẻ chưa đủ hoặc chưa ổn định dễ dẫn tới sai lệch kết quả;
  • Đây là phương pháp không xâm lấn nên đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé;
  • Có khả năng phát hiện ra các bệnh lý dị tật bẩm sinh như hội chứng Down, Patau, Edwards, Turner,... bao gồm cả những hội chứng dị tật do đột biến nhiễm sắc thể (thường là do lặp đoạn hoặc biến mất nhiễm sắc thể).

Bất kỳ mẹ bầu nào cũng có thể thực hiện xét nghiệm NIPT, đặc biệt là những thai phụ thuộc nhóm đối tượng có nguy cơ cao như:

  • Mẹ bầu từng bị sảy thai nhiều lần trước đó;
  • Mẹ bầu lớn tuổi (trên 35 tuổi);
  • Mẹ bầu từng sinh con bị dị tật;
  • Những mẹ có kết quả sàng lọc bất thường trước đó (Double test, Triple test, siêu âm,...);
  • Thai phụ dùng phương pháp thụ tinh nhân tạo để mang thai.

Xét nghiệm NIPT là phương pháp sàng lọc không xâm lấn có kết quả chẩn đoán với độ chính xác cao

Xét nghiệm NIPT là phương pháp sàng lọc không xâm lấn có kết quả chẩn đoán với độ chính xác cao

2. Xét nghiệm NIPT ở đâu uy tín, chính xác?

Xét nghiệm NIPT ở đâu uy tín là băn khoăn của rất nhiều mẹ bầu. Hiện nay không khó để tìm kiếm một bệnh viện hay cơ sở y tế có thể thực hiện xét nghiệm NIPT. Một trong những địa chỉ thăm khám chất lượng hàng đầu bạn có thể tham khảo đó chính là Hệ thống Y tế MEDLATEC.

MEDLATEC hội tụ các yếu tố giúp mọi người yên tâm tin tưởng lựa chọn thăm khám tại đây, cụ thể là:

  • MEDLATEC quy tụ đội ngũ các chuyên gia, y bác sĩ hàng đầu có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Sản khoa và Di truyền học giúp đưa ra những chỉ định chẩn đoán và tư vấn tối ưu nhất, hiệu quả nhất để cùng đồng hành với mẹ bầu trong suốt giai đoạn mang thai;
  • Hệ thống trang thiết bị, máy móc được MEDLATEC đầu tư đồng bộ, nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài cùng Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế với 2 chứng chỉ song hành là ISO 15189:2012 và CAP. Từ đó giúp đảm bảo trả ra những kết quả xét nghiệm chính xác, nhanh chóng;
  • Thông tin khách hàng được bảo mật tuyệt đối;
  • Nếu kết quả sàng lọc thai kỳ có sự bất thường thì sẽ được đội ngũ các y bác sĩ phối hợp hội chẩn và hỗ trợ tư vấn các phương pháp can thiệp kịp thời.

Đặc biệt MEDLATEC đang triển khai chương trình tri ân, gửi những món quà đặc biệt tới các mẹ bầu với giá trị lên đến 1 triệu đồng khi các mẹ đăng ký sử dụng dịch vụ 1 trong 4 gói như sau: NIPT PLUS, NIPT PRO, NIPT EXTRA, NIPT TWIN. Chương trình được áp dụng từnay đến hết 31/12/2023và được triển khai tại mọi chi nhánh trên toàn quốc. Ngoài ra MEDLATEC còn cung cấp dịch vụ lấy mẫu365cacuoc 789 với ưu đãi như sau:

  • Dành cho mẹ: tặng gói xét nghiệm thai kỳ cơ bản (440.000VNĐ);
  • Dành cho bé: tặng góixét nghiệm sàng lọcsơ sinh (5 bệnh trị giá 500.000VNĐ), gồm có các bệnh lý như suy giáp trạng bẩm sinh, tăng sản tuyến thượng thận,rối loạn chuyển hóađường Galactose,thiếu men G6PD, bệnh Phenylceton niệu.

Nếu bạn đang băn khoăn xét nghiệm NIPT ở đâu uy tín thì có thể đăng ký ngay tại MEDLATEC

Nếu bạn đang băn khoăn xét nghiệm NIPT ở đâu uy tín thì có thể đăng ký ngay tại MEDLATEC

Nếu mẹ bầu không tiện đi lại, di chuyển để thăm khám trực tiếp tại viện thì có thể đăng ký sử dụng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà. Chi phí xét nghiệm tại nhà được niêm yết như chi phí xét nghiệm tại viện, chị em chỉ cần trả thêm 10.000 đồng cho một lần lấy mẫu và trả kết quả.

Hy vọng rằng thông qua bài viết trên đây, bạn đã có thêm một số kiến thức hữu ích về xét nghiệm NIPT, đồng thời lựa chọn được cho mình địa chỉ xét nghiệm NIPT ở đâu uy tín, chính xác. Để được tư vấn chi tiết hơn, mời quý bạn đọc liên hệ vớiMEDLATECtheo tổng đài1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.
Baidu
map