Tin tức

Xét nghiệm HPV Huế - những thông tin cần biết

Ngày 19/07/2023
Tham vấn y khoa:BSCKI. Dương Ngọc Vân
Xét nghiệm HPV là phương pháp giúp tìm ra mầm mống virus gây ung thư cổ tử cung. Vậy với những người dân đang sinh sống ở Huế thì có thể thực hiện xét nghiệm này ở đâu để đảm bảo chính xác? Nếu bạn đang có chung thắc mắc này thì có thể lựa chọn Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Huế. Đây là đơn vị uy tín cung cấp các dịch vụ xét nghiệm kiểm tra sức khỏe được nhiều khách hàng tin tưởng, lựa chọn.

1. Tổng quan về xét nghiệm HPV

Virus HPV có khả năng xâm nhập vào cổ tử cung của phụ nữ gây ra tình trạng tăng sinh quá mức của tế bào, hình thành các u nhú dẫn đếnung thư. Tình trạng này nếu không được phát hiện và can thiệp điều trị sớm sẽ có nguy cơ di căn sang những vùng lân cận, làm ảnh hưởng sức khoẻ, các vấn đề sinh sản hay thậm chí đe doạ tính mạng của các chị em.

Xét nghiệm HPV là phương pháp hữu hiệu để tìm ra sự tồn tại của virus HPV

Xét nghiệm HPV là phương pháp hữu hiệu để tìm ra sự tồn tại của virus HPV

Mặc dù không phải tất cả phụ nữ khi bị nhiễm virus HPV đều bị ung thư cổ tử cung nhưng họ sẽ được xếp vào nhóm đối tượng có nguy cơ cao. Chính vì vậy, xét nghiệm HPV là phương pháp tốt nhất để phát hiện ra sự tồn tại của virus này trong cơ thể, từ đó có sự đánh giá, theo dõi nhằm phòng tránh nguy cơ phát triển thành ung thư cổ tử cung.

Về thời điểm xét nghiệm, nhiều người không biết nên xét nghiệm HPV vào lúc nào là thích hợp. Tùy theo từng phương pháp thực hiện mà thời gian xét nghiệm HPV sẽ có sự thay đổi.

  • Nên thực hiện xét nghiệm HPV định kỳ 3 năm/lần đối với phụ nữ từ 25 - 29 tuổi.
  • Xét nghiệm HPV kết hợp với PAP 3 - 5 năm/lần đối với phụ nữ sau 30 tuổi.
  • Phụ nữ sau 65 trở lên nếu kết quả xét nghiệm HPV trước đóâm tínhthì có thể ngưng sàng lọc. Trường hợp xét nghiệm HPV trước 65 tuổi có kết quả dương tính thì tiếp xúc thực hiện kiểm tra virus cho đến 70 tuổi.

2. Các phương pháp xét nghiệm HPV

Hai kỹ thuật phổ biến được áp dụng rộng rãi tại hầu hết các đơn vị y tế để xét nghiệm HPV hiện nay là:

Xét nghiệm PAP

Xét nghiệm PAP là phương pháp kiểm tra gián tiếp để xác định sự hiện diện của virus HPV thông qua sự thay đổi của tế bào cổ tử cung, thường được áp dụng để sàng lọc ung thư cổ tử cung.

Tuỳ từng độ tuổi mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp xét nghiệm HPV phù hợp

Tuỳ từng độ tuổi mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp xét nghiệm HPV phù hợp

Mẫu bệnh phẩm được lấy từ tế bào ở cổ tử cung của phụ nữ sau đó phết lên lam kính và quan sát dưới kính hiển vi. Sự thay đổi bất thường của tế bào cổ tử cung có giá trị trong chẩn đoán loạn sản hoặc ung thư cổ tử cung. Trường hợp trên tiêu bản có sự xuất hiện của các tế bào rỗng chứng tỏ cơ thể có sự tồn tại của virus HPV. Tuy nhiên điều này không đồng nghĩa với việc khẳng định người đó bị ung thư cổ tử cung.

Xét nghiệm sinh học phân tử ADN

Dựa trên công nghệ sinh học, các chuyên gia có thể phát hiện sự hiện diện của virus HPV bao gồm cả chủng gây ung thư cổ tử cung là 16 và 18, định lượng, phân nhóm virus có khả năng lây bệnh.

Có nhiều phương pháp xét nghiệm HPV bằng sinh học phân tử như PCR, Sequencing, Reverse Dot Blots, thường được chỉ định với phụ nữ trên 25 tuổi. Thông thường, khi kết quả xét nghiệm PAP hoặc sinh học phân tử HPV (+), bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện một số xét nghiệm khác như sinh thiết, nội soi cổ tử cung để có chẩn đoán chính xác hơn.

3. Xét nghiệm HPV hết bao nhiêu tiền?

Đối với nhiều chị em có nhu cầu xét nghiệm HPV thì phí dịch vụ cũng là vấn đề được quan tâm bên cạnh địa chỉ thực hiện. Tùy vào từng cơ sở thực hiện, phương pháp xét nghiệm mà phí xét nghiệm HPV có thể thay đổi. Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn địa chỉ y tế uy tín để xét nghiệm HPV thì có thể yên tâm vì thường sẽ có mức giá hợp lý, tương xứng với chất lượng dịch vụ.

Các cơ sở y tế khác nhau sẽ có sự chênh lệch về giá xét nghiệm HPV

Các cơ sở y tế khác nhau sẽ có sự chênh lệch về giá xét nghiệm HPV

Thông thường, mức giá xét nghiệm HPV có thể dao động từ 700.000 - 1.000.000 VNĐ tùy loại xét nghiệm hay cơ sở thực hiện. Mức giá này chỉ mang tính tham khảo, để biết rõ hơn về phí xét nghiệm HPV, bạn có thể tìm hiểu hoặc liên hệ trực tiếp với cơ sở y tế thực hiện để được hỗ trợ.

4. MEDLATEC - Địa chỉ xét nghiệm HPV Huế an toàn, chính xác

Hiện nay có nhiều cơ sở y tế cung cấp dịch vụ xét nghiệm HPV tại Huế cho khách hàng lựa chọn. Trong đó, Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Huế là một trong những địa chỉ uy tín, được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn bởi dịch vụ chất lượng, chuyên nghiệp.

MEDLATEC Huế trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC với gần 30 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nên được kế thừa nhiều thành tựu và điểm mạnh về nguồn lực và cơ sở vật chất.

Phòng khám quy tụ đội ngũ y bác sĩ, kỹ thuật viên có trình độ chuyên môn cao, tận tâm với nghề, cùng Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế về năng lực xét nghiệm với 2 chứng chỉ quan trọng được cấp là ISO 15189: 2012 và CAP. Qua đó khẳng định độ uy tín và chất lượng của tất cả các dịch vụ xét nghiệm tại MEDLATEC Huế. Chính vì vậy mà các chị em có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn xét nghiệm HPV tại đây.

Ngoài ra, tất cả các dịch vụ xét nghiệm tại MEDLATEC Huế đều có bảng giá được niêm yết công khai và minh bạch đến khách hàng. Điều này giúp khách hàng chủ động hơn và chuẩn bị trước về tài chính trước khi thực hiện.

MEDLATEC Huế là địa chỉ xét nghiệm HPV uy tín dành cho các chị em

MEDLATEC Huế là địa chỉ xét nghiệm HPV uy tín dành cho các chị em

Nếu Quý khách hàng có nhu cầu xét nghiệm HPV Huế có thể đến trực tiếp địa chỉPhòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Thừa Thiên Huế tại: Số 33 Thạch Hãn, Phường Thuận Hòa, Thành phố Huế, Tỉnh Thừa Thiên Huếđể được thực hiện. Tổng đài đặt lịch:1900 56 56 56

Từ khoá: xét nghiệm HPV

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.
Baidu
map