Tin tức

Xét nghiệm giun sán ở đâu - gợi ý địa chỉ được nhiều người lựa chọn

Ngày 27/12/2023
Tham vấn y khoa:BSCKI. Dương Ngọc Vân
Khi có các dấu hiệu cảnh báo nguy cơ nhiễm giun sán, thực hiện xét nghiệm là điều cần thiết để có chẩn đoán xác định. Bài viết sau sẽ cung cấp một số thông tin gợi ý giúp bạn yên tâm lựa chọn khi chưa biết nên xét nghiệm giun sán ở đâu.

1. Vì sao cần làm xét nghiệm giun sán?

khi cơ thể bịnhiễm giun sánnếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe:

Xét nghiệm giun sán là hình thức chẩn đoán chính xác một người có bị nhiễm giun sán hay không

Xét nghiệm giun sán là hình thức chẩn đoán chính xác một người có bị nhiễm giun sán hay không

- Làm giảm hấp thụ chất dinh dưỡng

Giun sán thường tiêu thụ một lượng lớn thức ăn trong cơ thể. Khi số lượng giun sán tăng, lượng thức ăn và chất dinh dưỡng bị mất đi cũng tăng lên. Thậm chí, một số loại giun còn hút máu từ cơ thể người, như giun móc và giun tóc, gây ra tình trạng thiếu máu nghiêm trọng.

- Gây ra các bệnh lý ở đường tiêu hóa

Giun móc và giun tóc bám vào niêm mạc ruột là nguyên nhân gây viêm loét ruột. Ngoài ra, giun đũa còn có thể gây tắc ruột, tắc ống mật và ấu trùng sán lá phổi gây vỡ mạch máu trong phổi, dẫn đến ho ra máu.

- Gây dị ứng

Khi bị nhiễm giun trong cơ thể, khó tránh khỏi việc gặp phải hiện tượng dị ứng, và đôi khi có những trường hợp nặng, gây ra phù nề và các biểu hiện khác.

- Ngoài ra, giun sán cũng gây ra nhiều tác động xấu khác trong cơ thể, vì vậy việc thực hiệnxét nghiệm giun sánvà điều trị định kỳ để giảm thiểu những nguy hại đối với sức khỏe là rất quan trọng.

2. Nên làm xét nghiệm giun sán khi nào?

Nên thực hiện xét nghiệm này khi trong các trường hợp dưới đây:

- Cần xét nghiệm giun sán khi có các triệu chứng sau : thường xuyênđau bụng, giảm cân.rối loạn tiêu hóa( đầy bụng,buồn nônvà nôn, đi đại tiện ra máu ,...), cơ thể thường xuyênmệt mỏi. da xanh xao, hay bị dị ứng,...

- Đi đến khu vực có nguy cơ nhiễm trùng cao

Các khu vực có điều kiện vệ sinh kém thường xuyên bị nhiễm trùng giun sán. Người sống hoặc đã đến từ những vùng này nên xem xét việc thực hiện xét nghiệm như một biện pháp dự phòng.

- Trẻ em hay tiếp xúc với động vật

Đây là nhóm có rủi ro nhiễm giun sán cao nên cần được xét nghiệm để phát hiện và điều trị bệnh sớm.

- Được bác sĩ chỉ định làm xét nghiệm giun sán

Nếu có nghi ngờ nhiễm giun sán, bác sĩ sẽ chỉ định làm xét nghiệm này. Người bệnh cần tuân thủ với chỉ định mà bác sĩ đưa ra.

Trẻ bị nhiễm giun sán thường đau bụng và rối loạn tiêu hóa

Trẻ bị nhiễm giun sán thườngđau bụngvà rối loạn tiêu hóa

3. Các loại xét nghiệm giun sán thường dùng

Trước khi tìm hiểu nênxét nghiệm giun sán ở đâuthì bạn cũng nên biết đến các hình thức thực hiện xét nghiệm này. Hiện nay, có 2 loại xét nghiệm chẩn đoán bệnh giun sán thông dụng nhất là: xét nghiệm phân vàxét nghiệm máu.

- Xét nghiệm phân: mẫu phân của người bệnh được soi trên kính hiển vi để tìmký sinh trùng, trứng giun sán, loại giun sán.

-Xét nghiệm máu: sử dụng mẫu máu tĩnh mạch để tìm kiếm sự có mặt của các kháng thể chống lại giun sán trong máu.

Tùy từng triệu chứng gặp phải ở người bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định hình thức xét nghiệm giun sán phù hợp.

4. Nên xét nghiệm giun sán ở đâu?

4.1. Tầm quan trọng của việc lựa chọn xét nghiệm giun sán

Việc tìm hiểuxét nghiệm giun sán ở đâuđể chọn đúng nơi làm xét nghiệm có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo chất lượng và độ chính xác của kết quả. Hiện nay, có rất nhiều cơ sở y tế có dịch vụ xét nghiệm giun sán để bạn tham khảo và lựa chọn:

- Trung tâm y tế địa phương: đây là địa chỉ thuận tiện để xét nghiệm, nhất là đối với khu vực nông thôn.

- Bệnh viện: có đầy đủ các trang thiết bị để xét nghiệm giun sán cho kết quả chính xác và nhanh chóng, cần cho những trường hợp cần xét nghiệm chuyên sâu.

- Phòng khám: những phòng khám đã được cấp phép đủ tiêu chuẩn và năng lực xét nghiệm cũng là địa chỉ xét nghiệm giun sán trong trường hợp cần thiết.

4.2. Xét nghiệm giun sán tại MEDLATEC: tiện lợi và nhanh chóng

Các chi nhánh trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC - thương hiệu xét nghiệm với gần 30 năm kinh nghiệm là địa chỉ khách hàng có thể lựa chọn khi chưa biết nênxét nghiệm giun sán ở đâu. Hiện hệ thống đã ngày càng mở rộng phạm vi hoạt động, có mặt ở hầu khắp các tỉnh thành trong cả nước nên rất thuận tiện cho khách hàng đặt lịch xét nghiệm.

MEDLATEC - lựa chọn tin cậy cho khách hàng đang băn khoăn chưa biết xét nghiệm giun sán ở đâu uy tín

MEDLATEC - lựa chọn tin cậy cho khách hàng đang băn khoăn chưa biết xét nghiệm giun sán ở đâu uy tín

Điều làm nên chất lượng và độ tin cậy của kết quả xét nghiệm giun sán tại MEDLATEC chính là Trung tâm Xét nghiệm công nghệ cao đáp ứng đồng thời 2 tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 và CAP; các phòng Xét nghiệm chi nhánh trực thuộc đáp ứng tiêu chuẩn ISO 15189:2012. Tất cả hệ thống máy móc tại Trung tâm Xét nghiệm đều nhập khẩu từ các nước Nhật Bản, Mỹ, Đức, Thụy Sĩ,... và tuân thủ nhiều tiêu chuẩn khắt khe của Bộ Y tế.

Ngoài ra, quá trình xét nghiệm được thực hiện bởi đội ngũ kỹ thuật viên, nhân viên y tế được đào tạo chuyên môn bài bản, thường xuyên trải qua các kỳ sát hạch chuyên môn định kỳ. Kết quả xét nghiệm sẽ được đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi trực tiếp đánh giá và tư vấn.

Đặc biệt, dịch vụ365cacuoc 789 của MEDLATEC với tính tiện lợi, minh bạch chi phí đã được rất nhiều khách hàng lựa chọn và tin tưởng. Với dịch vụ này, quý khách chỉ cần ở nhà, nhân viên y tế sẽ đến tận nơi lấy và bảo quản mẫu đúng quy trình, đảm bảo tuân thủ mọi quy định của Bộ Y tế.

Bằng việc tìm hiểu những thông tin nêu trên, hy vọng quý khách hàng đã có được một lựa chọn cho mình khi đang cần tìm hiểuxét nghiệm giun sán ở đâucó chất lượng dịch vụ tốt và kết quả đúng. Hãy liên hệ đến tổng đài1900 56 56 56để đặt lịch xét nghiệm cùngMEDLATEC, bạn sẽ nhanh chóng nhận được lịch hẹn chính xác với chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.
Baidu
map