Tin tức

Xét nghiệm Beta HCG Thái Nguyên ở đâu chính xác?

Ngày 17/07/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Xét nghiệm Beta HCG là một trong những xét nghiệm quan trọng đối với các chị em để biết bản thân có mang thai không. Vậy nếu đang sinh sống ở Thái Nguyên thì có thể xét nghiệm Beta HCG Thái Nguyên ở đâu để có được kết quả nhanh chóng, chính xác? Bài viết dưới đây sẽ giúp các chị em có được câu trả lời.

1. Những thông tin cần biết về xét nghiệm Beta HCG 

HCG là hormone được bánh nhau tiết ra để thực hiện nhiệm vụ duy trì hoàng thể, nuôi dưỡng và bảo vệ thai nhi, kích thích sản xuất hormone hình thành giới tính. Trước khi tìm hiểu về địa chỉ xét nghiệm Beta HCG Thái Nguyên, các chị em cần tìm hiểu về loại xét nghiệm này cũng như một số lưu ý trước khi thực hiện nhằm đảm bảo kết quả kiểm tra được chính xác. 

Kết quả xét nghiệm Beta HCG nói lên điều gì?

Nồng độ Hormone HCG được xác định thông qua xét nghiệm Beta HCG dựa trên mẫu máu hoặc nước tiểu của phụ nữ. Kết quả xét nghiệm Beta HCG cho phép các bác sĩ xác định: 

  • Phụ nữ có mang thai hay không từ giai đoạn sớm, ngay cả khi chưa xuất hiện các dấu hiệu mang thai như chậm kinh. 
  • Dự đoán số lượng thai và thường được kết hợp với siêu âm.
  • Phát hiện một số bất thường khi mang thai như thai lưu, thai ngoài tử cung, thai trứng. Thông thường bác sĩ sẽ chỉ định siêu âm đối với những trường hợp này bên cạnh việc thực hiện xét nghiệm Beta HCG nhằm đưa ra kết luận chính xác nhất. 
  • Nồng độ HCG được sử dụng trong phương pháp sàng lọc trước sinh Double test hoặc phát hiện một số bệnh lý liên quan đến tế bào mầm ở buồng trứng hoặc tinh hoàn. 
  • Ngoài ra, dựa vào nồng độ Beta HCG, bác sĩ có thể xác định được tuổi thai nhi ở mức độ tương đối.

Nồng độ hormone HCG trong máu hoặc nước tiểu giúp xác định nữ giới có mang thai hay không

Nồng độ hormone HCG trong máu hoặc nước tiểu giúp xác định nữ giới có mang thai hay không 

Thời điểm nào xét nghiệm Beta HCG tốt nhất? 

Để biết quá trình thụ thai có diễn ra thành công hay không thì thời điểm sớm nhất để đi xét nghiệm Beta HCG là từ 10 - 14 ngày sau khi quan hệ.Sau khi trứng thụ tinh tạo thành hợp tử và làm tổ trong tử cung thì nồng độ hormon HCG tăng nhanh sau 48 - 72 giờ. Sau khi đạt đến mức cực đại ở tuần thứ 8 - 10 thì nồng độ HCG có xu hướng giảm dần, sau đó ổn định suốt các giai đoạn còn lại của quá trình mang thai. 

Các chị em cũng không nên đi xét nghiệm quá sớm, tốt nhất nên đi xét nghiệm khi có dấu hiệu chậm kinh. Vì những trường hợp nồng độ hormone chưa đạt đến ngưỡng 5mIU/ml thì sẽ không thể kết luận phụ nữ đã mang thai. Thông thường, ở thời gian đầu của chu kỳ mang thai, phụ nữ sẽ được khuyến cáo xét nghiệm Beta HCG nhiều lần để kiểm tra và đánh giá sự phát triển của em bé trong bụng. 

Độ chính xác của xét nghiệm Beta HCG

Một điều mà các chị em cần phải lưu ý là kết quả xét nghiệm không hoàn toàn đúng 100%. Vẫn có những trường hợp kết quả cho âm tính giả hoặc dương tính giả thường xảy ra do tác dụng một số loại thuốc có chứa HCG, hay mẫu không đạt chuẩn. 

Một số trường hợp, các chị em đi xét nghiệm ở thời điểm không thích hợp, quá sớm khiến nồng độ HCG có sự thay đổi dẫn đến sai lệch kết quả kiểm tra. 

Độ chính xác của xét nghiệm Beta HCG có thể đạt 97% nếu làm tại đơn vị uy tín

Độ chính xác của xét nghiệm Beta HCG có thể đạt 97% nếu làm tại đơn vị uy tín

Trước khi làm xét nghiệm Beta HCG Thái Nguyên cần kiêng gì? 

Để đảm bảo kết quả xét nghiệm Beta HCG chính xác, người đi xét nghiệm Beta HCG cần chú ý:

  • Kiêng các loại đồ uống có gas, chất kích thích, cà phê, nước trà, nước ép hoa quả, sữa,… trước khi thực hiện xét nghiệm. 
  • Thông báo với bác sĩ về các loại thuốc điều trị bệnh cũng như tình trạng sức khoẻ thời điểm hiện tại. 
  • Trong trường hợp cần thiết, bác sĩ yêu cầu thực hiện các kiểm tra khác thì nên tuân thủ theo chỉ định để có kết quả chẩn đoán chính xác nhất. 
  • Xét nghiệm Beta HCG không xác định được giới tính của thai nhi hoặc các vấn đề liên quan đến sức khoẻ. 

Xét nghiệm Beta HCG bao nhiêu tiền? 

Nhiều người lo lắng về chi phí xét nghiệm Beta HCG Thái Nguyên tại các cơ sở y tế hiện nay. Thực tế mức giá dịch vụ tại mỗi nơi sẽ có sự khác nhau nên các chị em cần lựa chọn địa chỉ an toàn để tránh bị “móc túi” một cách oan uổng. 

Chi phí xét nghiệm Beta HCG sẽ có sự chênh lệch giữa các cơ sở y tế thực hiện

Chi phí xét nghiệm Beta HCG sẽ có sự chênh lệch giữa các cơ sở y tế thực hiện

MEDLATEC là một trong những địa chỉ an toàn được nhiều chị em lựa chọn để xét nghiệm Beta HCG. Chi phí xét nghiệm Beta HCG Thái Nguyên tại MEDLATEC thường dao động ở mức dưới 200.000 đồng. Trong trường hợp các chị em sử dụng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm Beta HCG tại nhà Thái Nguyên thì chỉ tốn thêm phụ phí 10000 cho một lần thực hiện, bao gồm cả chi phí đi lại và trả kết quả. 

2. MEDLATEC - Địa chỉ xét nghiệm Beta HCG Thái Nguyên đáng tin cậy

Sở dĩ quý khách hàng khu vực Thái Nguyên nói riêng và cả nước nói chung tin tưởng lựa chọn MEDLATEC để xét nghiệm Beta HCG là vì những lý do sau: 

  • Đội ngũ y bác sĩ, nhân viên, cán bộ y tế tại MEDLATEC được đào tạo bài bản, giàu kinh nghiệm. 
  • Hệ thống trang thiết bị hiện đại, máy móc tiên tiến, áp dụng khoa học công nghệ cao và thường xuyên được cập nhật mới. 
  • Trung tâm Xét nghiệm sở hữu 2 chứng chỉ quan trọng về chất lượng đạt chuẩn quốc tế là ISO 15189:2012 và CAP.
  • Quy trình, thủ tục tại cơ sở đơn giản, nhanh chóng và luôn có nhân viên hướng dẫn nhiệt tình. 
  • Chi phí dịch vụ hợp lý, công khai với khách hàng. 
  • Áp dụng nhiều chương trình ưu đãi, quà tặng hấp dẫn cũng như chế độ bảo hiểm nhằm giảm bớt gánh nặng về chi phí kiểm tra cho quý khách hàng.
  • Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi chuyên nghiệp, an toàn, đảm bảo tính bảo mật. 

MEDLATEC là địa chỉ xét nghiệm Beta HCG được các chị em đánh giá cao

MEDLATEC là địa chỉ xét nghiệm Beta HCG được các chị em đánh giá cao

Để thực hiện xét nghiệm Beta HCG Thái Nguyên, quý khách hàng có thể đến trực tiếp địa chỉ Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Thái Nguyên: Số 12, Tổ 6, Phường Tân Thịnh, TP Thái Nguyên, Tỉnh Thái Nguyên. Trong trường hợp bạn muốn đặt lịch lấy mẫu xét nghiệm Beta HCG tại nhà Thái Nguyên thì hãy gọi đến tổng đài 1900 56 56 56 sẽ có nhân viên phòng khám hỗ trợ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.
Baidu
map