Tin tức

Xét nghiệm beta HCG tại Bắc Ninh - Nên thực hiện ở đâu?

Ngày 20/09/2023
Tham vấn y khoa:BSCKI. Dương Ngọc Vân
Nếu chị em đang có nhu cầu xét nghiệm beta HCG tại Bắc Ninh thì có thể lựa chọn Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Bắc Ninh. Đây là cơ sở trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC - thương hiệu y tế uy tín được người dân trên cả nước tin tưởng và đánh giá cao về chất lượng dịch vụ, từ đó chị em có thể yên tâm thực hiện xét nghiệm HCG nhằm chẩn đoán bản thân có đang mang thai hay không.

1. Tổng quan về xét nghiệm beta HCG

HCG là hormone xuất hiện ở nữ giới khi mang thai. Sau khi trứng và tinh trùng thụ thai thành công và di chuyển vào tử cung thì các tế bào trong nhau thai sẽ sản sinh ra hormone này.

Do đó, kết quảxét nghiệm betaHCG cho phép phát hiện phụ nữ có mang thai hay không. Xét nghiệm này có thể thực hiện ngay cả khi các chị em chưa xuất hiện những triệu chứng điển hình của phụ nữ mang thai như chậm kinh,… Tuy nhiên, nếu nồng độ hormone HCG dưới ngưỡng 5 mIU/ml thì chưa đủ cơ sở để xác định người đó có mang thai hay không. Lúc này, bác sĩ sẽ cho chỉ định theo dõi thêm và thực hiện lại xét nghiệm beta HCG sau thời gian 48 tiếng.

Xét nghiệm beta HCG được áp dụng để phát hiện phụ nữ có thai hay chưa

Xét nghiệm beta HCG được áp dụng để phát hiện phụ nữ có thai hay chưa

Vì vậy, theo các chuyên gia, thời điểm sớm nhất để có thể xét nghiệm beta HCG là 10 - 14 ngày sau khi quan hệ. Thời điểm này, nồng độ HCG bắt đầu tăng lên trong máu nên có thể xét nghiệm để kiểm tra. Ngoài ra, xét nghiệm beta HCG còn có ý nghĩa:

  • Xác định số lượng thai nhi hoặc dự đoán tuổi thai.
  • Kiểm tra ung thư tinh trùng ở nam giới hoặc tìm kiếm các khối u có nguồn gốc từ trứng, tinh trùng hay u tế bào mầm.
  • Xét nghiệm beta HCG kết hợp với siêu âm để phát hiện những trường hợp mang thai bất thường như mang thai ngoài tử cung, thai lưu,…
  • Phát hiện một số bệnh lý liên quan đến tế bàonhau thai.

2. Các phương pháp xét nghiệm beta HCG

Để kiểm tra nồng độ hormone beta HCG, các chị em có thể thực hiện xét nghiệm thông qua mẫu máu hoặc nước tiểu.

Xét nghiệm máu

Bệnh nhân sẽ được chỉ định lấy một lượng máu nhất định từ tĩnh mạch ở cánh tay sau đó cho vào ống nghiệm có chứa chất chống đông. Nếu kết quả xét nghiệm thu được có:

  • Nồng độ HCG < 5mIU/ml: phụ nữ không mang thai hoặc nồng độ hormone chưa đủ để khẳng định có thai (do xét nghiệm sớm quá).
  • Nồng độ HCG trong khoảng 5 - 25 mIU/ml: Cần theo dõi hoặc xét nghiệm lại beta-HCG sau 48 giờ để biết có thai hay không.
  • Nồng độ HCG > 25mIU/ml: Phụ nữ được chẩn đoán mang thai.

Xét nghiệm máu beta HCG cho kết quả chính xác lên đến 97%

Xét nghiệm máu beta HCG cho kết quả chính xác lên đến 97%

Xét nghiệm nước tiểu (xét nghiệm định tính)

Xét nghiệm nước tiểu được thực hiện thông qua que test thử thai. Mẫu nước tiểu được lấy vào buổi sáng sớm sau đó nhúng que thử thai theo hướng dẫn. Để khoảng 5 - 10 phút thì que thử cho kết quả.

  • Nếu que thử chỉ lên 1 vạch đỏ thì có nghĩa là bạn chưa mang thai.
  • Nếu que thử lên 2 vạch đỏ thì có nghĩa là bạn đa mang thai.
  • Nếu que thử không hiển thị vạch nào thì không thể đưa ra kết luận.

Thông thường, phương pháp xét nghiệm beta HCG qua mẫu nước tiểu được thực hiện sau khi nữ giới có biểu hiện chậm kinh. Đây là phương pháp được sử dụng rất phổ biến hiện nay bởi cho kết quả nhanh chóng, dễ thực hiện và đảm bảo độ riêng tư. Tuy nhiên, việc dùng que thử thai có khả năng cho kết quả dương tính giả, tức là bạn không có thai nhưng que thử lại lên màu 2 vạch.

Nếu que thử nước tiểu hiển thị 2 vạch đỏ thì chứng tỏ phụ nữ đã mang thai

Nếu que thử nước tiểu hiển thị 2 vạch đỏ thì chứng tỏ phụ nữ đã mang thai

Vì vậy, sau khi thử nước tiểu, các chị em vẫn nên thực hiện xét nghiệm máu beta HCG với độ chính xác có thể lên đến 97%.

3. Xét nghiệm beta HCG tại Bắc Ninh ở đâu?

Nếu bạn đang cần tìm một địa chỉ uy tín để xét nghiệm beta HCG tại Bắc Ninh thì Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Bắc Ninh là gợi ý lý tưởng.

Ra đời từ năm 2018, đến nay, MEDLATEC Bắc Ninh đã và đang trở thành địa chỉ uy tín được người dân trên địa bàn tỉnh tin tưởng và lựa chọn khi cho nhu cầu thăm khám sức khỏe hay thực hiện xác xét nghiệm y khoa, bao gồm cả xét nghiệm beta HCG.

Những thế mạnh khi thực hiện khám chữa bệnh, xét nghiệm y khoa tại MEDLATEC Bắc Ninh là:

  • Phòng khám hiện nay đã phát triển lớn mạnh với đầy đủ các chuyên khoa, phục vụ toàn diện nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân trong khu vực.
  • Sở hữu đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và luôn nhận được sự hỗ trợ từ đội ngũ chuyên gia, cố vấn chuyên môn từ Hệ thống MEDLATEC Hà Nội.
  • Hệ thống trang thiết bị, vật tư y tế được đầu tư hiện đại bao gồm hệ thống máu xét nghiệm tự động, máysiêu âm,chụp CTScan,chụp cắt lớpvi tính 128 dãy,… hoàn toàn được nhập khẩu từ các nước như Nhật Bản, Mỹ, Thụy Sĩ,…
  • Kết nối chẩn đoán hình ảnh từ xa với Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh trực tuyến của MEDLATEC tại Hà Nội.
  • Cơ sở vật chất hiện đại với đầy đủ các trang thiết bị, đáp ứng hơn 300 danh mục khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền.
  • Trung tâm Xét nghiệm được Bộ Khoa học và Công nghệ cấp chứng chỉ ISO 15189:2012 khẳng định tiêu chuẩn quốc tế.

Khách hàng khi có nhu cầu xét nghiệm beta HCG tại Bắc Ninh ở MEDLATEC thì ngoài việc thực hiện kiểm tra trực tiếp tại phòng khám còn có thể sử dụng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi, an toàn, tiện lợi, tiết kiệm thời gian. Khách hàng chỉ cần liên hệ với phòng khám để sắp xếp lịch, sẽ có nhân viên của MEDLATEC đến tận nơi lấy mẫu, bảo quản và vận chuyển về phòng xét nghiệm theo quy trình tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

MEDLATEC là địa chỉ uy tín xét nghiệm beta HCG tại Bắc Ninh

MEDLATEC là địa chỉ uy tín xét nghiệm beta HCG tại Bắc Ninh

Chi phí dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm beta HCG tại nhà của MEDLATEC sẽ hoàn toàn giống với bảng giá niêm yết dịch vụ công khai tại phòng khám. Khách hàng chỉ cần trả thêm phụ phí 10.000 đồng cho một lần lấy mẫu.

Để thực hiện xét nghiệm beta HCG tại Bắc Ninh, quý khách hàng có thể đến trực tiếp địa chỉ MEDLATEC Bắc Ninh:Số 233 Nguyễn Văn Cừ, phường Võ Cường, thành phố Bắc Ninhhoặc liên hệ đặt lịch lấy mẫu xét nghiệm tận nơi thông qua hotline:1900 56 56 56sẽ có nhân viên tư vấn và hướng dẫn cụ thể.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.
Baidu
map