Tin tức

Xét nghiệm beta Bình Phước - chọn ngay MEDLATEC

Ngày 18/09/2023
Tham vấn y khoa:BSCKI. Dương Ngọc Vân
Xét nghiệm beta HCG căn cứ trên nồng độ beta HCG ở nước tiểu và máu để xác định khả năng mang thai hay không mang thai của người phụ nữ đó. Để đảm bảo nhận được kết quả chính xác thì không thể bỏ qua việc lựa chọn đúng địa chỉ uy tín để làm xét nghiệm. Vậy muốn xét nghiệm beta Bình Phước, bạn nên đến đâu để yên tâm về điều này? Câu trả lời sẽ được chia sẻ trong nội dung dưới đây.

1. Những thông tin cơ bản vềxét nghiệm betaHCG

1.1. Ý nghĩa của xét nghiệm beta HCG

HCG là hormone thai kỳ donhau thaitiết ra, có thể tìm thấy trong nước tiểu hoặc máu của người phụ nữ sau khi rụng trứng 10 - 14 ngày và đạt đến mức cao điểm ở tuần 8 - 10 rồi giảm dần.

Nồng độ HCG theo tuần thai

Nồng độ HCG theo tuần thai

Những trường hợp không mang thai vẫn có thể sản sinh hormone HCG từ khối u tế bào mầm, u của lá nuôi phôi hoặc một số khối u ngoài lá nuôi phôi. Những trường hợp mang thai thì hormone HCG sản sinh ở nhau thai trong toàn bộ thai kỳ. Huyết thanh của thai phụ chứa phần nhiều là HCG nguyên vẹn còn một phần rất nhỏ anpha và beta được lưu thông dưới dạng không liên kết.

Việc thực hiệnxét nghiệm betacó ý nghĩa:

- Chẩn đoán mang thai ngay từ khi phát hiện trễ kinh.

- Dự tính tuổi thai.

- Chẩn đoán bất thường thai kỳ, nhất là tình trạng mang thai ngoài tử cung, chửa trứng.

- Tầm soát nguy cơ đối với hội chứng Down.

1.2. Thời điểm tốt nhất để làm xét nghiệm beta HCG

Beta HCG được phát hiện sớm quaxét nghiệm nước tiểusau khi thụ thai 12 - 14 ngày hoặcxét nghiệm máusau khi thụ thai 11 ngày. Kết quả của những xét nghiệm này hầu hết trường hợp đều cho thấynồng độ beta HCG tăng caonếu thụ thai thành công. Tuy nhiên, để đảm bảo tính chính xác cao nhất thì nên làm xét nghiệm sau khi phát hiện chậm kinh.

1.3. Phương pháp thực hiện xét nghiệm beta HCG

Để có được kết quả về nồng độ beta thì có 2 loại xét nghiệm đang được áp dụng là:

- Xét nghiệm máu

Người cần xét nghiệm sẽ được lấy 2 - 3ml máu tĩnh mạch để làm xét nghiệm đo nồng độ beta HCG. Sau khi có kết quả bác sĩ sẽ giải thích cụ thể về khả năng mang thai hay không:

+ Beta HCG < 5mIU/ml: không mang thai (kết quảâm tính).

+ Beta HCG > 25mIU/ml: đã mang thai (dương tính).

+ Beta HCG: 5 - 25 mIU/ml: chưa đủ căn cứ để kết luận có mang thai hay không, cần theo dõi thêm và tiến hành xét nghiệm khác trong thời gian kế tiếp.

- Xét nghiệm nước tiểu phương pháp định tính

Đây là dạng xét nghiệm dưới hình thức dùngque thử thaichứa chất phản ứng với hormone beta HCG. Lấy mẫu nước tiểu vào buổi sáng sẽ cho kết quả chính xác hơn vì thời điểm này HCG đạt nồng độ cao nhất trong ngày.

Mô phỏng quá trình lấy mẫu máu xét nghiệm beta HCG

Mô phỏng quá trình lấy mẫu máu xét nghiệm beta HCG

1.4. Tính chính xác của xét nghiệm beta HCG

Độ chính xác củaxét nghiệm HCGlên đến gần 97% và có thể bị sai lệch nếu có sự tác động của các yếu tố như:

- Thời điểm làm xét nghiệm nồng độ beta HCG quá thấp.

- Mẫu xét nghiệm được lấy không đạt yêu cầu.

- Sử dụng một số loại thực phẩm chức năng hoặc thuốc khiến beta HCG bị tăng hoặc giảm nồng độ.

Trong 2 phương thức xét nghiệm thì kết quả nồng độ beta HCG của xét nghiệm máu sẽ có tính chính xác cao hơn và cũng là cơ sở để bác sĩ đưa ra quyết định về việc thực hiện các kiểm tra kế tiếp nếu thấy cần thiết.

2. MEDLATEC - địa chỉ xét nghiệm beta Bình Phước chính xác

Lựa chọn địa chỉ y tế để làm xét nghiệm beta là yếu tố quan trọng tác động đến tính chính xác của kết quả xét nghiệm. Nếu bạn cũng cần tìmđịa chỉ xét nghiệm beta HCGchính xác thì MEDLATEC Bình Phước là một gợi ý hoàn hảo.

Thực hiệnxét nghiệm beta Bình Phướcvới MEDLATEC khách hàng có thể yên tâm bởi:

- Khách hàng được tư vấn và đọc kết quả xét nghiệm bởi bác sĩ chuyên khoa giỏi, luôn tận tâm với người bệnh. Với các trường hợp kết quả xét nghiệm nghi ngờ yếu tố bất thường bác sĩ sẽ có những tư vấn cụ thể để khách hàng thực hiện những bước kiểm tra chuyên sâu cần thiết.

- Xét nghiệm beta Bình Phước của khách hàng được thực hiện tại Phòng Xét nghiệm đã đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012 nên đảm bảo tính chính xác từ quy trình cho đến kết quả cuối cùng.

Xét nghiệm beta Bình Phước được thực hiện tại Phòng xét nghiệm đạt chuẩn ISO 15189:2012

Xét nghiệm beta Bình Phước được thực hiện tại Phòng xét nghiệm đạt chuẩn ISO 15189:2012

Đặc biệt, từ khi ra đời, MEDLATEC đã triển khai dịch vụxét nghiệm beta tại nhà Bình Phước. Dịch vụ này đã nhanh chóng nhận được sự tín nhiệm của khách hàng và đến nay vẫn luôn nhận được đánh giá tích cực. Để tiết kiệm thời gian mà vẫn có được kết quả xét nghiệm beta chính xác, quý khách hàng có thể đặt lịch dịch vụ này vào đúng khung giờ phù hợp với quý khách.

Tuy là dịch vụlấy mẫu xét nghiệm beta tại nhànhưng mọi quy trình đều đảm bảo tiêu chuẩn quy định của Bộ Y tế, đảm bảo không có một yếu tố nào tác động đến kết quả trả về cho khách hàng và luôn cung cấp cơ sở chính xác để bác sĩ đưa ra chẩn đoán đúng.

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm beta tận nơi mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng:

- Không cần đi lại, không lo mất thời gian ảnh hưởng đến công việc vì chỉ cần sắp xếp được khoảng thời gian phù hợp để đặt lịch lấy mẫu, nhân viên y tế sẽ đến đúng địa chỉ và khung thời gian được hẹn.

- Chủ động tra cứu kết quả bằng đường link được gửi đến qua tin nhắn điện thoại và được nhắc hẹn theo dõi sức khỏe định kỳ.

- Yên tâm về tính chính xác của kết quả xét nghiệm và vẫn được tư vấn chi tiết về kết quả nếu xét nghiệm có bất thường.

Quý khách hàng có thể dễ dàng đặt lịchxét nghiệm beta Bình Phướcchỉ thông qua bước đơn giản là:

- Đến Phòng khám Chuyên khoaXét nghiệm MEDLATECBình Phước: 999 Phú Riềng Đỏ, Tân Bình, Đồng Xoài, Bình Phước.

- Gọi điện liên hệ trực tiếp số điện thoại1900 56 56 56.

- Hoặc truy cập trang website: www.m88bifa.info và làm theo các bước được hướng dẫn.

Lựa chọnxét nghiệm beta Bình PhướccủaMEDLATEC,quý khách hàng sẽ an tâm về chất lượng dịch vụ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.
Baidu
map