Tin tức

Tìm hiểu về chi phí đốt u tuyến giáp bằng sóng cao tần

Ngày 21/09/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Đốt sóng cao tần để điều trị u tuyến giáp đang được xem là phương pháp hiện đại nhất hiện nay bởi tính an toàn và hiệu quả mà nó mang lại. Vậy với một kỹ thuật điều trị mới và ưu việt như vậy thì chi phí đốt u tuyến giáp bằng sóng cao tần có cao không, nếu bạn cũng đang băn khoăn về vấn đề này thì nội dung dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời.

1. Đốt u tuyến giáp bằng sóng cao tần là như thế nào?

Đốt u tuyến giáp bằng sóng cao tần là phương pháp hiện đại đã được áp dụng ở nhiều quốc gia có nền y học tiên tiến nhưng mới được đưa vào triển khai ở nước ta trong thời gian gần đây. Phương pháp này sử dụng dòng điện xoay chiều tần số cao để tạo ra ma sát giữa các ion trong mô, nhờ đó tiêu diệt khối u tuyến giáp.

Điều trị u tuyến giáp bằng sóng cao tần ít xâm lấn nên rất an toàn

Điều trị u tuyến giáp bằng sóng cao tần ít xâm lấn nên rất an toàn

Theo đó, dòng điện sẽ được truyền từ máy thông qua đầu kim vào một điện cực đặt ngay ở trung tâm khối u luôn duy trì trong khoảng nhiệt độ 60 - 100 độ. Nhiệt này khiến cho các mô xung quanh bị khô đi nên tế bào khối u bị mất nước, hoại tử và bị tiêu diệt hoàn toàn.

2. Chi phí đốt u tuyến giáp bằng sóng cao tần có cao không?

2.1. Các yếu tố tác động đến chi phí đốt u tuyến giáp bằng sóng cao tần

Chi phí đốt u tuyến giáp bằng sóng cao tần phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố nên không có mức giá chung ở mọi cơ sở y tế cung cấp điều trị này. Các yếu tố cấu thành nên chi phí điều trị RFA tuyến giáp điển hình là:

- Thiết bị máy móc được dùng trong điều trị

Muốn điều trị sóng cao tần không thế thiếu hệ thống máy này. Tuy nhiên, thị trường có nhiều loại máy đến từ các hãng khác nhau nên mỗi hãng sẽ có một mức giá bán máy khác. 

Bên cạnh đó, đầu kim nối với máy đốt sóng cao tần chỉ dùng một lần nên người bệnh cũng sẽ phải chi trả chi phí cho khoản này. Loại kim và máy được dùng để đốt sóng cao tần chính là yếu tố khiến cho quá trình điều trị của mỗi cơ sở y tế có sự chênh lệch.

- Các xét nghiệm đi kèm

Tùy vào từng trường hợp mà trước khi điều trị đốt sóng cao tần bác sĩ sẽ chỉ định một số xét nghiệm cần thực hiện như: chọc tế bào, siêu âm, xét nghiệm máu,... Mỗi cơ sở y tế có mức giá riêng cho từng xét nghiệm này và mỗi bệnh nhân sẽ cần thực hiện những xét nghiệm khác nhau nên chi phí đốt u tuyến giáp bằng sóng cao tần sẽ có sự khác biệt.

Xét nghiệm cần thực hiện trước khi điều trị là một trong các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí đốt u tuyến giáp bằng sóng cao tần

Xét nghiệm cần thực hiện trước khi điều trị là một trong các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí đốt u tuyến giáp bằng sóng cao tần

- Số lần điều trị

Số lần điều trị u tuyến giáp bằng sóng cao tần ở mỗi bệnh nhân cũng có sự khác nhau. Nếu phải điều trị nhiều lần thì chi phí đốt u tuyến giáp bằng sóng cao tần sẽ cao hơn so với điều trị một lần. Số lần điều trị phụ thuộc vào số lượng và kích thước của khối u.

Ngoài những chi phí cơ bản nêu trên thì người bệnh cũng sẽ phải chi trả cho thuốc men đi kèm, vật tư tiêu hao,... Chính những điều này khiến cho việc đưa ra một con số cụ thể cho vấn đề chi phí đốt sóng cao tần u tuyến giáp đối với mọi bệnh nhân là không thể thực hiện được. 

2.2. Đốt u tuyến giáp bằng sóng cao tần chi phí có cao không?

So với phương pháp phẫu thuật bóc tách truyền thống thì đốt sóng cao tần có nhiều ưu điểm hơn, kỹ thuật thực hiện hiện đại hơn nên xét trên phương diện này thì chi phí đốt u tuyến giáp bằng sóng cao tần cao hơn là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên, xét trên phương diện khác thì người bệnh được điều trị bằng đốt sóng cao tần không phải nằm viện, không phải gây mê. Những điều này sẽ giúp họ tiết kiệm được viện phí nằm viện, chi phí ăn ở cho người chăm sóc bệnh nhân, chi phí thuốc gây mê,...

Vì thế, chi phí đốt u tuyến giáp bằng sóng cao tần có cao hay không tùy thuộc vào phương diện mà bạn nhìn nhận. Để tiết kiệm phần nào chi phí, người bệnh có thể lựa chọn những cơ sở y tế uy tín có áp dụng chi trả bảo hiểm để thực hiện điều trị. Việc lựa chọn điều trị tại cơ sở y tế uy tín cũng sẽ giúp người bệnh tránh được những chi phí phát sinh ngoài ý muốn để yên tâm điều trị bệnh lý này.

2.3. Yên tâm về chi phí đốt u tuyến giáp bằng sóng cao tần với MEDLATEC

Hệ thống Y tế MEDLATEC là một trong những địa chỉ y tế ngoài công lập tiên phong trong việc áp dụng đốt sóng cao tần vào điều trị u tuyến giáp, đã điều trị thành công cho hàng nghìn ca bệnh, được khách hàng đánh giá cao. 

MEDLATEC - địa chỉ y tế tin cậy được khách hàng đánh giá cao về điều trị u tuyến giáp bằng sóng cao tần

MEDLATEC - địa chỉ y tế tin cậy được khách hàng đánh giá cao về điều trị u tuyến giáp bằng sóng cao tần

MEDLATEC không chỉ sở hữu hệ thống thiết bị y tế hàng đầu mà còn quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa Ung bướu đầu ngành, đã nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị u tuyến giáp nên sẽ mang đến kết quả điều trị tốt nhất cho người bệnh.

Đặc biệt, với vấn đề chi phí đốt u tuyến giáp bằng sóng cao tần, khi lựa chọn điều trị tại MEDLATEC khách hàng có thể yên tâm rằng đây là dịch vụ được áp dụng bảo lãnh viện phí bảo hiểm thương mại. Vì thế, khách hàng sẽ được hỗ trợ thủ tục giải quyết bảo lãnh chi phí theo quyền lợi trong hợp đồng với công ty bảo hiểm.

Trung bình mỗi ca điều trị sóng cao tần khoảng từ chục triệu trở lên nhưng bằng việc hỗ trợ thanh toán chi phí bảo hiểm cho khách hàng mà nhiều ca bệnh đã tiết kiệm được khoản chi phí không nhỏ.

Ngoài ra, hiện MEDLATEC còn triển khai dịch vụ bảo lãnh viện phí cho khách hàng của trên 30 Công ty bảo hiểm đối tác của MEDLATEC. Khi điều trị u tuyến giáp bằng sóng cao tần tại MEDLATEC, những khách hàng có thẻ bảo hiểm của các công ty này sẽ được Bảo lãnh viện phí với các khoản chi phí: đốt sóng cao tần, xét nghiệm cận lâm sàng, tiền giường, vật tư y tế,... Thực tế cho thấy có những trường hợp bệnh nhân đốt u tuyến giáp bằng sóng cao tần được bảo lãnh viện phí thanh toán 100% chi phí điều trị.

Hiện nay Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã ứng dụng các phương pháp điện quang can thiệp vào điều trị các bệnh lý u tuyến giáp, u tuyến vú, đốt sóng cao tần RFA, sinh thiết vú chân không VABB mà không cần phẫu thuật mổ mở giúp người bệnh tăng khả năng phục hồi nhanh, hạn chế đau đớn, biến chứng trong và sau điều trị, tăng tính thẩm mỹ và rút ngắn thời gian nằm viện

Đặc biệt, từ nay đến hết 31/12/2023, khách hàng được giảm TRỰC TIẾP 2.000.000 VNĐ đối với DỊCH VỤ Đốt sóng cao tần RFA & Sinh thiết vú chân không VABB! 

Áp dụng tại: Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC – 42-44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội. 


Chương trình ưu đãi đốt sóng cao tần điều trị u lành tuyến giáp tại MEDLATEC

Quý khách hàng cần tìm hiểu chi tiết về chi phí đốt u tuyến giáp bằng sóng cao tần tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC và các vấn đề liên quan quý khách hàng có thể liên hệ tổng đài 1900 56 56 56 để được tư vấn chi tiết.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.
Baidu
map