Tin tức

Thuốc tăng ham muốn cho vợ chồng: Có nên sử dụng hay không?

Ngày 25/07/2023
Tham vấn y khoa:BSCKI. Dương Ngọc Vân
Nhiều cặp đôi khi “chuyện ấy” trở nên nguội lạnh đã cố gắng tìm kiếm giải pháp, trong đó có sử dụng thuốc tăng ham muốn cho vợ chồng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ những hiểu biết về các sản phẩm này, dẫn đến nhiều hệ lụy nghiêm trọng. Vậy có nên sử dụng thuốc tăng ham muốn cho các cặp đôi hay không?

1. Có nên sử dụng thuốc tăng ham muốn cho vợ chồng hay không?

Thuốc kích dục xem là “cứu tinh” của các cặp đôi để kích thích cảm giác ham muốnquan hệ tình dục. Tuy nhiên, có cần thiết phải sử dụng thuốc tăng ham muốn cho các cặp đôi hay không là vấn đề khiến nhiều người băn khoăn.

Vì sao cặp đôi lựa chọn thuốc tăng ham muốn cho vợ chồng?

Trong cuộc sống hiện nay, có rất nhiều lý do khiến các cặp đôi giảm ham muốn về “chuyện ấy”. Những nguyên nhân phổ biến làm giảm ham muốn tình dục ở các cặp đôi là:

  • Rối loạn nội tiết tố là giảm hàm lượng hormone sinh dục ở nam hoặc nữ khiến các cặp đôi không còn thấy hứng thú với việc quan hệ.
  • Một số phẫu thuật ở cơ quan sinh dục hoặc cơ thể mắc bệnh lý, tác dụng phụ của thuốc điều trị,… có thể gây ảnh hưởng đến nhu cầu sinh lý.
  • Các bệnh lý ở vùng kín gây ra tình trạng đau, rát hoặc cảm giác tự ti, mặc cảm với đối phương dẫn đến tình trạng né tránh quan hệ tình dục.
  • Thói quen sinh hoạt không lành mạnh, sử dụng các chất kích thích như rượu, bia,… khiến cơ thể mất đi nhiệt huyết trong chuyện phòng the.
  • Áp lực, căng thẳng trong cuộc sống, gia đình, công việc,… cũng có thể làm giảm ham muốn tình dục.

Áp lực của cuộc sống khiến nhiều người có biểu hiện giảm ham muốn tình dục

Áp lực của cuộc sống khiến nhiều người có biểu hiện giảm ham muốn tình dục

Giảm ham muốn tình dục có thể gây nhiều ảnh hưởng đến mối quan hệ của các vợ chồng. Quan hệ không đủ thời gian để thoả mãn nhu cầu tình dục hoặc không có hứng thú dẫn đến những mâu thuẫn nảy sinh ngày càng lớn, nghi ngờ đối phương ngoại tình,… khiến quan hệ vợ chồng căng thẳng. Chính vì vậy mà nhiều người lựa chọn sử dụng thuốc tăng ham muốn nhằm để tăng kích thích trong quan hệ tình dục, giữ vững hạnh phúc gia đình.

Có nên sử dụng thuốc tăng ham muốn cho vợ chồng hay không?

Nhiều người cho rằng các loại thuốc tăng ham muốn cho vợ chồng sẽ gây hại đến sức khoẻ. Quan niệm này không hoàn toàn đúng vì nếu sử dụng thuốc đúng cách, đúng liều lượng với chỉ định từ chuyên gia thì sẽ mang lại hiệu quả trong việc cải thiện đời sống chăn gối.

  • Đối với nữ giới, thuốc có tác dụng gia tăng ham muốn tình dục, dễ đạt đến khoái cảm cao nhất, thoả mãn nhu cầu sinh lý của bản thân.
  • Đối với nam giới, thuốc giúp cải thiện tình trạngyếu sinh lý, kéo dài thời gian quan hệ, giúp cả hai dễ dàng “lên đỉnh”.

Nhu cầu sinh lý được giải quyết sẽ giúp các cặp vợ chồng giữ lửa hạnh phúc gia đình.

Nhiều cặp đôi lựa chọn sử dụng thuốc để kích thích cảm giác ham muốn tình dục

Nhiều cặp đôi lựa chọn sử dụng thuốc để kích thích cảm giác ham muốn tình dục

2. Những tác hại và lưu ý khi sử dụng thuốc tăng ham muốn tình dục

Mặc dù thuốc tăng ham muốn giải quyết được vấn đề cấp bách trong quan hệ tình dục nhưng đây cũng là con dao hai lưỡi vì nếu không cẩn thận sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ làm ảnh hưởng sức khoẻ.

Tác hại của thuốc kích dục

Nếu sử dụng thuốc tăng ham muốn không đúng liều lượng hay chỉ định của chuyên gia có thể dẫn đến những hệ luỵ bao gồm:

  • Đối với nam giới, thành phần PDE-5 trong thuốc tăng ham muốn cho nam có thể làm ảnh hưởng đến thính giác và thị lực. Ngoài ra, thuốc có thể dẫn đến tình trạng liệt dương, yếu sinh lý,…
  • Đối với nữ giới có nguy cơ cao mang thai ngoài ý muốn nếu không sử dụng biện pháp an toàn khi quan hệ, rối loạnchu kỳ kinh nguyệt,…

Lạm dụng thuốc kích dục có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe ở cả nam và nữ

Lạm dụng thuốc kích dục có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe ở cả nam và nữ

Những lưu ý khi sử dụng thuốc tăng ham muốn

Để hạn chế các tác dụng phụ gây ảnh hưởng sức khoẻ của thuốc tăng ham muốn, các cặp vợ chồng cần chú ý một số vấn đề sau:

  • Chỉ sử dụng thuốc khi thực sự cần thiết và uống đúng theo liều lượng khuyến cáo trên bao bì hoặc chỉ định của chuyên gia.
  • Kiểm tra kỹ các thành phần của thuốc trước khi dùng để tránh dị ứng.
  • Tăng cường bổ sung các loại thực phẩm tự nhiên tốt cho sinh lý sinh dục ở cả nam và nữ để hạn chế việc phải sử dụng thuốc tăng ham muốn.
  • Rèn luyện sức khỏe, tập thể dục đều đặn mỗi ngày để tăng thể lực, sức đề kháng cải thiện chức năng sinh lý sinh sản.
  • Hạn chế ăn đồ cay nóng, giàu chất béo, rượu, bia, chất kích thích trong quá trình sử dụng thuốc.
  • Xây dựng kế hoạch và đời sống tình dục lành mạnh ở mức vừa phải trong mối quan hệ vợ chồng.
  • Lựa chọn những địa chỉ uy tín để mua thuốc, nên tham khảo ý kiến của chuyên gia trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn.

Bổ sung các loại thực phẩm giúp tăng ham muốn trong khẩu phần dinh dưỡng

Bổ sung các loại thực phẩm giúp tăng ham muốn trong khẩu phần dinh dưỡng

Thuốc tăng ham muốn cho vợ chồng tuy cải thiện được vấn đề tình dục nhưng lại có nguy cơ ảnh hưởng sức khoẻ. Do đó, cách tốt nhất khi gặp các vấn đềsức khỏe tình dục, bạn nên tìm gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn. Bác sĩ đưa ra lời khuyên về biện pháp khắc phục tình trạng hiệu quả, bao gồm cả việc tư vấn sử dụng thuốc kích dục đúng cách.

Để được tư vấn các vấn đề liên quan đến sức khỏe sinh lý, sinh sản, quý khách hàng có thể đến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Tại đây, bác sĩ chuyên khoa sẽ giúp bạn giải quyết tất cả các thắc mắc cũng như vấn đề về sức khỏe. Đừng chần chừ, hãy gọi ngay đến hotline:1900 56 56 56củaMEDLATEC, sẽ có nhân viên hướng dẫn và hỗ trợ bất kỳ vấn đề nào của bạn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.
Baidu
map