Tin tức

Sàng lọc dị tật thai nhi ở đâu uy tín, chính xác?

Ngày 30/10/2023
Tham vấn y khoa:BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Dù đã hiểu rõ về tầm quan trọng của việc sàng lọc dị tật thai nhi nhưng nhiều mẹ bầu vẫn chưa thực hiện vì chưa lựa chọn được cơ sở y tế chất lượng. Tuy nhiên, chị em cần nhớ rằng, việc sàng lọc đúng thời điểm cũng là yếu tố quan trọng giúp để có được kết quả sàng lọc chính xác. Nếu mẹ bầu còn băn khoăn, hãy cùng tham khảo địa chỉ sàng lọc dị tật thai nhi đáng tin cậy trong bài viết sau.

1. Sàng lọc dị tật thai nhi là gì?

Dị tật thai nhi có thể tăng nguy cơ thai chết lưu, tử vong ngay sau sinh và ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống tương lai của trẻ. Một số dị tật thai nhi thường gặp có thể kể đến như khe hở môi vòm, dị tật tim bẩm sinh, hội chứng Down, dị tật bàn chân,...

Dị tật bẩm sinh ở trẻ

Dị tật bẩm sinh ở trẻ

Sàng lọc dị tật thai nhi là những phương pháp giúp phát hiện nguy cơ dị tật ở thai nhi. Trong một số trường hợp, bác sĩ sẽ chỉ định can thiệp kịp thời để giảm nhẹ hậu quả cho trẻ, giúp trẻ phát triển bình thường. Đối với một số trường hợp nghiêm trọng, trẻ khó sống sót hoặc khó phát triển sau khi được sinh ra,... bác sĩ sẽ phân tích để cha mẹ hiểu rõ và đưa ra quyết định cuối cùng.

Một số phương pháp sàng lọc thường được sử dụng hiện nay là siêu âm thai, thực hiện Double test, Triple test,xét nghiệm NIPT, chọc ối,...

2. Sàng lọc dị tật thai nhi bằng những cách nào?

- Phương pháp Double Test

+ Thực hiện trong giai đoạn từ tuần thai thứ 11 đến tuần thai thứ 13.

+ Xét nghiệm bằng mẫu máu của thai phụ.

+ Phương pháp này không thể phát hiện tất cả những dị tật bẩm sinh mà thai nhi có thể gặp phải mà thường sàng lọc được 3 dị tật phổ biến là hội chứng Down, Edwards và Patau.

+ Để có thể chẩn đoán dị tật thai nhi chính xác hơn, mẹ bầu nên thực hiện siêu âm để kiểm tra sự phát triển của thai nhi.

+ Tồn tại tỷ lệ dương tính giả.

Siêu âm cũng là phương pháp hỗ trợ sàng lọc dị tật ở thai nhi

Siêu âm cũng là phương pháp hỗ trợ sàng lọc dị tật ở thai nhi

- Triple Test:

+ Cần thực hiện từ tuần thai thứ 15 đến tuần thai thứ 19.

+ Phân tích qua mẫu máu của mẹ bầu.

+ Có thể sàng lọc hội chứng Down, Edwards, dị tật ống thần kinh.

+ Tiềm ẩn tỷ lệ dương tính giả.

- Xét nghiệm NIPT:

+ Có thể xét nghiệm từ tuần thai thứ 9.

+ Mẫu xét nghiệm: Chuyên gia sẽ dựa vào mẫu máu của mẹ bầu để phân tích và phát hiện những bất thường của ADN thai nhi và từ đó sàng lọc dị tật bẩm sinh.

+ Phát hiện được những dị tật thai nhi do bất thường nhiễm sắc thể.

+ Phương pháp này không xâm lấn nên an toàn với cảbà bầuvà thai nhi.

+ Tỷ lệ chính xác cao. Tuy nhiên, không nên xét nghiệm quá sớm để tránh kết quả dương tính giả, âm tính giả.

3 phương pháp trên rất an toàn cho thai nhi và mẹ bầu nhưng chỉ mang tính sàng lọc. Đối với một số trường hợp nguy cơ cao, bác sĩ có thể thực hiện một số kỹ thuật khác đối với thai phụ chẳng hạn như chọc ối hay sinh thiết gai rau. Những phương pháp này mang lại kết quả chính xác cao nhưng lại có thể tiềm ẩn những nguy cơ rủi ro nhất định. Chính vì thế, chỉ được thực hiện nếu thực sự cần thiết và cần thực hiện ở những cơ sở y tế uy tín để hạn chế nguy cơ rủi ro cho bản thân mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi.

3. Đối tượng bà bầu cần sàng lọc dị tật thai nhi

Tất cả bà bầu đều nên sàng lọc dị tật thai nhi, đặc biệt là những trường hợp sau:

Mẹ bầu lớn tuổi nên chú ý nhiều hơn đến sàng lọc dị tật thai nhi

Mẹ bầu lớn tuổi nên chú ý nhiều hơn đến sàng lọc dị tật thai nhi

+ Bà bầu có sức khỏe yếu.

+ Đã từng bị sảy thai, lưu thai.

+ Trên 35 tuổi.

+ Mẹ bầu mắc các bệnh như Rubella, lậu, Chlamydia, virus viêm gan B,...

+ Môi trường sống và làm việc của thai phụ bị ô nhiễm, có chứa hóa chất độc hại.

4. Địa chỉ sàng lọc dị tật thai nhi đáng tin cậy

Nếu đang băn khoăn về một địa chỉ thực hiện sàng lọc thai nhi đáng tin cậy, Hệ thống Y tế MEDLATEC chính là một gợi ý hữu ích dành cho bạn. Dưới đây chính là những ưu điểm vượt trội của MEDLATEC:

- Đội ngũ bác sĩ của MEDLATEC có chuyên môn cao, được đào tạo bài bản, có nhiều năm kinh nghiệm và luôn tận tâm với người bệnh.

Dịch vụ sàng lọc dị tật thai nhi tại nhà của MEDLATEC

Dịch vụ sàng lọc dị tật thai nhi tại nhà của MEDLATEC

- Hệ thống máy móc xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh hiện đại, liên tục được cập nhật những công nghệ mới nhất, do đó mang đến kết quả chính xác, hỗ trợ đắc lực cho các bác sĩ trong quá trình thăm khám, chẩn đoán bệnh.

- Trung tâm Xét nghiệm của MEDLATEC là đơn vị y tế đầu tiên đạt song hành 2 chứng chỉ ISO 15189:2012 và CAP của Hoa Kỳ. Đây chính là những minh chứng rất quan trọng, khẳng định năng lực xét nghiệm của MEDLATEC. Do đó, mẹ bầu nói riêng và tất cả các khách hàng của MEDLATEC nói chung có thể hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng dịch vụ xét nghiệm tại đây.

- Mẹ bầu dễ bị mệt mỏi, ốm nghén,... nên việc di chuyển đến bệnh viện thường không được thuận tiện. Thấu hiểu điều đó, MEDLATEC đã triển khai dịch vụ lấy mẫu365cacuoc 789 , vì thế, chị em không cần đến bệnh viện nhưng vẫn có thể thực hiện sàng lọc dị tật thai nhi đúng những mốc quan trọng.

Khi sử dụng dịch vụ này, nhân viên y tế của MEDLATEC sẽ đến tận nơi để thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho mẹ bầu. Sau đó, mẫu xét nghiệm sẽ được bảo quản và vận chuyển về phòng xét nghiệm. Tại đây, các bác sĩ sẽ tiến hành phân tích mẫu. Sau đó, kết quả xét nghiệm cũng sẽ được trả về tận nhà. Các bác sĩ sẽ tư vấn chi tiết về kết quả sàng lọc để mẹ bầu hiểu rõ hơn về tình trạng của thai nhi.

Đặc biệt, MEDLATEC đang triển khai chương trình tặng gói quà tặng hấp dẫn lên đến 1 triệu đồng với tất cả các mẹ bầu khi lựa chọn 1 trong 4 gói xét nghiệm NIPT của hệ thống gồm NIPT EXTRA, NIPT PLUS, NIPT PRO, NIPT TWIN. Cụ thể:

+ Tặng gói khám xét nghiệm thai kỳ cơ bản trị giá 440.000 đồng.

+ Tặng góisàng lọc sơ sinh5 bệnh trị giá 500.000 đồng.

Chương trình được áp dụng từ nay đến ngày 31/12/2023, với các trường hợp xét nghiệm trực tiếp tại tất cả các đơn vị thuộc MEDLATEC và dịch vụ lấy mẫuxét nghiệm tại nhà.

Các gói xét nghiệm NIPT trong chương trình ưu đãi tại MEDLATEC

Để đăng ký đặt lịch xét nghiệm tạiHệ thống y tế MEDLATEC- Trung tâm lấy mẫu xét nghiệm tại nhà, mẹ bầu có thể gọi đến tổng đài1900 56 56 56, các tổng đài viên của MEDLATEC sẽ tư vấn chi tiết hơn cho bạn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.
Baidu
map