Tin tức

Review kem chống nắng cho bà bầu: top 6 sản phẩm lành tính, an toàn

Ngày 12/05/2024
Tham vấn y khoa:BSCKI. Dương Ngọc Vân
Review kem chống nắng cho bà bầu là vấn đề được rất nhiều thai phụ quan tâm. Điều này xuất phát từ thực tế trong thai kỳ, làn da của bà bầu trở nên nhạy cảm và dễ bị tổn thương hơn với những tác động của tia UV. Việc sử dụng kem chống nắng giúp bảo vệ làn da của mẹ khỏi những tổn thương này. Bài viết dưới đây xin chia sẻ top 6 sản phẩm nhận được review tích cực để mẹ bầu tham khảo.

1. Tiêu chí lựa chọn kem chống nắng cho bà bầu

Trong quá trình lựa chọnkem chống nắng chobà bầu, có một số tiêu chí quan trọng mà bạn nên xem xét để đảm bảo sự an toàn và hiệu quả cho làn da nhạy cảm của mình mà không phải lo lắng về ảnh hưởng đến con yêu:

Sử dụng kem chống nắng cho bà bầu cần chú ý lựa chọn thành phần tự nhiên lành tính

Sử dụng kem chống nắng cho bà bầu cần chú ý lựa chọn thành phần tự nhiên lành tính

- Thành phần an toàn

Kem chống nắng dành cho bà bầunên tránh các thành phần hóa học như oxybenzone, octinoxate cùng các hợp chất có thể gây hại cho sức khỏe của mẹ và thai nhi. Thay vào đó, hãy lựa chọn các sản phẩm có thành phần tự nhiên như zinc oxide và titanium dioxide để bảo vệ da mà không gây kích ứng.

- Chỉ số chống nắng (SPF)

Chọn kem chống nắng với chỉ số SPF trên 30 sẽ bảo vệ tốt hơn cho làn da khỏi tác động của tia UVB và UVA. SPF 30 được xem là chỉ số tối thiểu cần có để bảo vệ da, nhưng nếu có thể, hãy ưu tiên chọn các sản phẩm với SPF 50+ để giúp da được bảo vệ tối ưu.

- Dạng bào chế

Kem chống nắng vật lý chứa các thành phần tạo lớp bảo vệ vật lý trên da thường là lựa chọn an toàn nhất cho bà bầu. Dạng kem này không thấm qua da và không gây kích ứng như kem chống nắng hóa học. Hơn nữa, nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy tránh các sản phẩm chứa alcohol và fragrance vì chúng có thể gây kích ứng và làm tổn thương da nghiêm trọng hơn.

2. Hướng dẫn sử dụng kem chống nắng cho bà bầu

Trước khi tìm hiểu vềreview kem chống nắng cho bà bầukhông nên bỏ qua cách sử dụng sản phẩm này sao cho đúng. Điều này sẽ đảm bảo hiệu quả bảo vệ da mà không phải lo lắng đến sự an toàn của thai nhi:

- Bước 1: làm sạch da bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ để loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa trên da.

- Bước 2: lấy một lượng kem chống nắng vừa đủ và thoa đều lên toàn bộ khuôn mặt, cổ và các vùng da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

- Bước 3: thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2 - 3 giờ hoặc sau khi tiếp xúc nhiều với nước để đảm bảo hiệu quả bảo vệ da.

Sau khi tiếp xúc với nước bà bầu nên thoa lại kem chống nắng

Sau khi tiếp xúc với nước bà bầu nên thoa lại kem chống nắng

3. Review kem chống nắng cho bà bầu: top 6 sản phẩm lành tính, an toàn

3.1. Image Prevention+ Daily Matte Moisturizer SPF30+

Đây là một trong những loại kem chống nắng được rất nhiều bà bầu đánh giá tích cực bởi thành phần lành tính, an toàn đối với da. Sản phẩm đến từ thương hiệu Image Skincare.

Image Prevention SPF 50 Daily Ultimate Moisturizer chứa thành phần chính gồm Zinc oxide, hạt nho,... giúp giảm thiểu dấu hiệu lão hóa da, mang lại cho da vẻ đẹp tươi sáng và khỏe mạnh.

3.2. Anessa Moisture UV Sunscreen Mild Gel SPF 35 PA+++

Dòng sản phẩm Anessa Moisture UV Sunscreen Mild Gel SPF 35 PA+++ cho bà bầu đến từ thương hiệu Anessa. Trong nhiềureview kem chống nắng cho bà bầucó đánh giá đây là sản phẩm an toàn cho làn da từ 1 tuổi trở lên trong đó có bà bầu.

Thành phần của kem chống nắng Anessa Moisture UV Sunscreen Mild Gel SPF 35 PA+++ chứa 50% là cleansing powder và chiết xuất mẫu đơn, giúp loại bỏ bụi mịn, hạt siêu vi trong không khí để bảo vệ da.

3.3. La Roche-Posay Anthelios UV Mune 400

La Roche Posay là thương hiệu mỹ phẩmchăm sóc dahàng đầu của Pháp. Không ít sản phẩm của hãng này được sản xuất dựa trên tiêu chí an toàn, không gây hại cho da.

Anthelios UV Mune 400 là dòng sản phẩm tiêu biểu của La Roche Posay. Sản phẩm xứng đáng được xếptop review kem chống nắng cho bà bầuchất lượng và an toàn bởi công nghệ màng lọc Mexoryl 400 bảo vệ da vượt trội trước ánh nắng mặt trời.

La Roche-Posay Anthelios UV Mune 400 - sản phẩm nhận được review kem chống nắng cho bà bầu lành tính, hiệu quả

La Roche-Posay Anthelios UV Mune 400 - sản phẩm nhận được review kem chống nắng cho bà bầu lành tính, hiệu quả

3.4. Blue Lizard Australian Sunscreen For Sensitive Skin SPF 30+

Một gương mặt xứng đáng đại diện chotop kem chống nắng dành cho bà bầukhông nên bỏ qua nữa là Blue Lizard Australian Sunscreen For Sensitive Skin SPF 30+. Đây là dòng sản phẩm bà bầu có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng bởi thành phần không chất tạo màu, không hương liệu, không cồn, không chất bảo quản, không chứa octinoxate và oxybenzone.

Đặc biệt, sản phẩm chứa thành phần Titanium dioxide và Zinc Oxide rất tốt cho việc bảo vệ da trước nguy hại từ tia UV. Zinc Oxide cũng giúp kiềm dầu để giảm thiểu nguy cơ mọc mụn, giữ ẩm cho da trước sự thay đổi từ tác động của thai kỳ.

3.5. Earth Mama Baby Face Mineral Sunscreen Face Stick SPF 40

Earth Mama là gương mặt quen thuộc của rất nhiều mẹ bầu nước ta. Earth Mama Baby Face Mineral Sunscreen Face Stick SPF 40 với chỉ số chống nắng cao, là dòng sản phẩm nhận được nhiều review kem chống nắng cho bà bầu được thai phụ ưa chuộng. Điểm nổi bật của sản phẩm này chính là thành phẩm đảm bảo tiêu chí hữu cơ, an toàn ngay cả đối vớitrẻ sơ sinh.

3.6. Drunk Elephant Umbra Sheer Physical Daily Defense Broad Spectrum Sunscreen SPF 30

Drunk Elephant là thương hiệu hàng đầu về sản phẩm chăm sóc da cho bà bầu. Với thành phần chính là tảo giàu astaxanthin và tinh dầu hạt quả mâm xôi, Drunk Elephant Umbra Sheer Physical Daily Defense Broad Spectrum Sunscreen SPF 30 có khả năng chống oxy hóa da. Ngoài ra, thành phần lô hội có trong sản phẩm giúp da được cấp ẩm để không bị khô rát trong thai kỳ.

Bà bầu có thể yên tâm sử dụng kem chống nắng này vì không chứa silicones hay hương liệu gây kích ứng da.

Review kem chống nắng cho bà bầutrên đây hy vọng sẽ cung cấp thêm thông tin để mẹ bầu dễ dàng lựa chọn sản phẩm cho bộ skincare của mình. Bằng cách lựa chọn kem chống nắng an toàn và hiệu quả, chăm sóc da đúng cách, bà bầu sẽ bảo vệ làn da thêm khỏe mạnh mà không phải lo lắng về ảnh hưởng đến sức khỏe con yêu.

Quý khách hàng có nhu cầu liên hệ đặt lịch thăm khám cùng bác sĩ chuyên khoa củaHệ thống Y tế MEDLATEC, vui lòng gọi tới tổng đài1900 56 56 56để được xác nhận lịch hẹn nhanh chóng.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.
Baidu
map