Tin tức

Phụ nữ có nên đi khám phụ khoa tiền hôn nhân không?

Ngày 04/12/2023
Tham vấn y khoa:BSCKI. Dương Ngọc Vân
Khám phụ khoa tiền hôn nhân thực tế là một mục trong gói khám sức khỏe tiền hôn nhân. Đối với phụ nữ, việc khám phụ khoa để chuẩn bị cho cuộc hôn nhân hạnh phúc, viên mãn là rất cần thiết. Vậy quy trình khám như thế nào và cần lưu ý gì khi đi khám?

1. Phụ nữ có nên đi khám phụ khoa tiền hôn nhân không?

Thực tế, khám sàng lọc trước hôn nhân gồm 2 mục, đó là khám sức khỏe tổng quát và kiểm tra sức khỏe sinh sản. Đối với phụ nữ, để đánh giá tình trạng sức khỏe sinh sản, bác sĩ thường tiến hànhkhám phụ khoa.

Khám phụ khoa tiền hôn nhân là điều nên làm

Khám phụ khoa tiền hôn nhân là điều nên làm

Có thể khẳng định rằng,khám sức khỏetiền hôn nhân là việc làm cần thiết, là tiền đề của một cuộc hôn nhân hạnh phúc viên mãn. Sau khi đi khám, cặp đôi sẽ hiểu hơn về tình trạng sức khỏe của nhau, có sự chuẩn bị tốt về thể chất, tinh thần để duy trì đời sống tình dục lành mạnh, quá trình mang thai và sinh con diễn ra suôn sẻ.

Đặc biệt, có tới 90% phụ nữ Việt Nam trong độ tuổi sinh sản bị viêm nhiễm phụ khoa ít nhất một lần, theo thống kê của Bộ Y tế. Tình trạng này xảy ra do nhiều yếu tố, ví dụ như chị em chưa biết cách vệ sinh vùng kín, do tiếp xúc thường xuyên với các hóa chất có hại, do thói quen sinh hoạt, ăn uống kém lành mạnh,… Viêm nhiễm phụ khoa tái phát nhiều lần và không được xử lý đúng cách sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản và có thể làm giảm khả năng thụ thai.

Đáng lo ngại là những bệnh lý liên quan tới âm đạo, cổ tử cung hoặc buồng trứng thường không có dấu hiệu rõ ràng ở giai đoạn đầu. Nếu không khám phụ khoa, bệnh sẽ rất khó phát hiện và điều trị sớm.

Chính vì thế các bạn nữ chuẩn bị kết hôn không nên ngại ngùng mà hãy chủ động tìm hiểu và đikhám phụ khoa tiền hôn nhân. Tốt nhất chị em nên sắp xếp thời gian đi khám trước khi kết hôn tối thiểu 3 - 6 tháng. Nếu phát hiện vấn đề bất thường, có ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản, bác sĩ sẽ kịp thời tư vấn, hướng dẫn bạn điều trị kịp thời.

2. Lợi ích khi đi khám phụ khoa tiền hôn nhân

Việc đikhám phụ khoa tiền hôn nhânmang tới nhiều lợi ích cho người phụ nữ nói riêng và cặp vợ chồng nói chung. Khi thăm khám, bác sĩ sẽ kiểm tra, phát hiện sớm bệnh phụ khoa (nếu có) và đưa ra sự tư vấn về chế độ sinh hoạt cũng như hướng điều trị. Nhờ vậy, bệnh nhân chủ động ngăn ngừa biến chứng xấu xảy ra, đồng thời tiết kiệm thời gian, chi phí chữa trị bệnh.

Khám phụ khoa trước khi kết hôn mang đến nhiều lợi ích cho phụ nữ

Khám phụ khoa trước khi kết hôn mang đến nhiều lợi ích cho phụ nữ

Khi khám sức khỏe tiền hôn nhân, đặc biệt là kiểm tra phụ khoa, bác sĩ sẽ giúp cặp vợ chồng trang bị thêm kiến thức và duy trì đời sống tình dục lành mạnh, hạn chế rắc rối ngoài ý muốn xảy ra. Trong trường hợp người phụ nữ mắc bệnh lý phụ khoa, bác sĩ thường tư vấn mức độ ảnh hưởng của bệnh đối với quá trình mang thai, sinh nở để chị em nắm được.

Sau khi khám tiền hôn nhân, chị em còn được bác sĩ tư vấn tiêm một số vắc xin cần thiết, bổ sung dinh dưỡng và xây dựng thói quen sinh hoạt lành mạnh. Đó là tiền đề để quá trình mang thai diễn ra suôn sẻ, em bé chào đời khỏe mạnh và phát triển toàn diện.

3. Quy trình khám phụ khoa tiền hôn nhân

Trước khi thăm khám, bác sĩ sẽ trao đổi cùng chị em một số thông tin như tình trạng sức khỏe, tiền sử mắc bệnh phụ khoa (nếu có). Trong trường hợp bạn đang có triệu chứng bất thường liên quan đến bệnh lý phụ khoa, hãy chia sẻ cởi mở để bác sĩ nắm được và chỉ định thăm khám phù hợp.

Bắt đầu khám phụ khoa, bác sĩ thường quan sát đặc điểm bên ngoài của cơ quan sinh dục nữ để phát hiện các dấu hiệu bất thường. Khi khám âm đạo, để quan sát kỹ hơn thành âm đạo, cổ tử cung, bác sĩ có thể sử dụng mỏ vịt. Ngoài ra,siêu âmđầu dò hoặc siêu âm vùng bụng cũng được sử dụng để để đánh giá bất thường về hình thái, cấu trúc của tử cung, buồng trứng hoặc vòi trứng (nếu có).

Để quan sát kỹ âm đạo, bác sĩ có thể sẽ dùng mỏ vịt

Để quan sát kỹ âm đạo, bác sĩ có thể sẽ dùng mỏ vịt

Trong góikhám phụ khoa tiền hôn nhân, các xét nghiệm thường dùng là: xét nghiệm dịch âm đạo (nhuộm soi dịch âm đạo, chlamydia, kiểm tra các bệnh lý lây truyền qua đường tình dục qua đường dịch âm đạo,...),xét nghiệm sàng lọcung thưcổ tử cung (tế bào âm đạo cổ tử cung,xét nghiệm HPV),…

4. Lưu ý khi khám phụ khoa tiền hôn nhân

Để buổi kiểm tra diễn ra thuận lợi, chị em nên lưu ý các vấn đề sau:

  • Không đi khám trongchu kỳ kinh nguyệt, tốt chị em nên đợi hết kinh 2 - 3 ngày rồi đi khám.
  • Không đi khám trong giai đoạn bạn đang đặt thuốc âm đạo.
  • Kiêngquan hệ tình dục, hạn chế sử dụng sản phẩm có chất tẩy rửa mạnh trước khi đikhám phụ khoa tiền hôn nhân.
  • Giữ tinh thần thoải mái, chia sẻ cởi mở với bác sĩ thay vì tâm lý e ngại.

Đặc biệt, chị em nên ưu tiên lựa chọn cơ sở y tế uy tín, cung cấp dịch vụ khám tiền hôn nhân chất lượng. Một gợi ý dành cho các cặp đôi có nhu cầu khám sàng lọc tiền hôn nhân đó là Hệ thống Y tế MEDLATEC - đơn vị có gần 30 năm kinh nghiệm hoạt động và được nhiều cặp đôi gửi gắm niềm tin.

Khi khám phụ khoa tiền hôn nhân tại MEDLATEC, bạn sẽ được thăm khám bởi chuyên gia đầu ngành

Khi khám phụ khoa tiền hôn nhân tại MEDLATEC, bạn sẽ được thăm khám bởi chuyên gia đầu ngành

Tới thăm khám tại MEDLATEC, chị em sẽ được theo dõi sức khỏe, tư vấn bởi các chuyên gia đầu ngành sản khoa, có nhiều năm kinh nghiệmkhám phụ khoa tiền hôn nhân.Đồng thời, cơ sở vật chất của MEDLATEC cũng được đánh giá rất cao với Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn ISO 15189:2012 và CAP (Hoa Kỳ), trung tâm giải phẫu bệnh và hệ thống máy chẩn đoán hình ảnh hiện đại giúp hỗ trợ chẩn đoán, điều trị bệnh hiệu quả hơn.

Từ nay đến hết ngày31/12/2023,MEDLATEC đang triển khai chương trình ưu đãi giảm 10% dành cho các cặp đôi có nhu cầu khám sàng lọc tiền hôn nhân. Chương trình áp dụng tại 2 cơ sở thuộc hệ thống Y tế MEDLATEC gồm:

  • Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội
  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC - số 2, ngõ 82 phố Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội

Đặc biệt, dịch vụ khám tiền hôn nhân dành cho nữ gồm 2 gói cơ bản và nâng cao đang có giá ưu đãi lần lượt là: 2.570.000 VND và 4.425.000 VND.

Chương trình ưu đãi cho dịch vụ khám tiền hôn nhân của MEDLATEC

Chương trình ưu đãi cho dịch vụ khám tiền hôn nhân của MEDLATEC

Mong rằng bài viết này đã giúp chị em giải đáp câu hỏi: có nênkhám phụ khoa tiền hôn nhânkhông? Việc khám sức khỏe tiền hôn nhân vừa củng cố hạnh phúc gia đình, vừa giúp bạn chuẩn bị tốt cho giai đoạn mang thai, em bé chào đời khỏe mạnh, phát triển toàn diện. Vậy chúng ta còn chần chờ gì mà không đăng ký gói khám tại MEDLATEC và nhận ưu đãi giảm 10%. Quý khách có thể hãy liên lạc tổng đài1900 56 56 56củaMEDLATECđể đặt lịch và được tư vấn thêm về chương trình ưu đãi hấp dẫn này.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.
Baidu
map