Tin tức

Nên xét nghiệm Beta HCG Thanh Hóa ở đâu?

Ngày 17/07/2023
Tham vấn y khoa:BSCKI. Dương Ngọc Vân
Để biết bản thân có đang mang thai hay không, ngoài thử bằng que test, nhiều chị em đã lựa chọn xét nghiệm Beta-HCG để có được kết quả chính xác. Vậy với những khách hàng đang sinh sống tại Thanh Hóa có thể làm xét nghiệm này ở đâu? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý một địa chỉ xét nghiệm Beta HCG Thanh Hóa uy tín, đặc biệt còn có dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi tiện lợi, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng,

1. Những thông tin về xét nghiệm Beta HCG và một số lưu ý cần biết

Xét nghiệm Beta HCG có ý nghĩa quan trọng đối với các chị em để biết bản thân đã có thai hay chưa.

Định nghĩa xét nghiệm Beta HCG

Sau khi trứng rụng gặp tinh trùng và diễn ra quá trình thụ tinh, làm tổ ở niêm mạc tử cung, bánh nhau sẽ tiết ra hormone HCG giữ nhiệm vụ cung cấp chất dinh dưỡng và bảo vệ thai nhi. Ở giai đoạn đầu thai kỳ, hormone HCG có trong máu và đạt nồng độ tối đa khi thai được 2 - 2,5 tháng.

Thông qua nồng độ HCG có thể sớm phát hiện phụ nữ có mang thai hay không

Thông qua nồng độ HCG có thể sớm phát hiện phụ nữ có mang thai hay không

Sau khoảng thời gian này, nồng độ HCG trong máu sẽ bắt đầu giảm và từ tháng thứ tư đến khi sinh sẽ giữ ở mức độ ổn định. Ngoài xuất hiện trong máu, HCG còn được cơ thể mẹ đào thải qua nước tiểu. Do đó, xét nghiệm Beta HCG thông qua mẫu máu hoặc xét nghiệm nước tiểu sẽ cho biết người phụ nữ có mang thai hay không.

Mục đích của xét nghiệm Beta HCG

Như đã nói ở trên, mục đích đầu tiên của xét nghiệm Beta HCG là để xác định những trường hợp mang thai ở giai đoạn đầu. Ngoài ra, xét nghiệm Beta HCG còn có tác dụng:

  • Xác định thai đơn hay đa thai dựa trên nồng độ HCG kết hợp siêu âm.
  • Phát hiện những trường hợp mang thai ngoài tử cung, thai lưu, thai trứng, tuy nhiên, phải kết hợp siêu âm để có kết luận chính xác.
  • Ước lượng được tuổi thai thông qua nồng độ HCG.
  • Beta-HCG cũng là chất chỉ điểm quan trọng trong việc phát hiện các khối u bất thường ở buồng trứng hoặc tinh hoàn.

Bác sĩ đang siêu âm thai cho mẹ bầu

Bác sĩ đang siêu âm thai cho mẹ bầu

2. Một số lưu ý khi xét nghiệm Beta HCG

Một số lưu ý mà các chị em nên lưu lại trước khi thực hiện xét nghiệm Beta HCG là:

Nên xét nghiệm Beta HCG vào thời điểm nào?

Mặc dù xét nghiệm Beta HCG cho phép xác định một người phụ nữ có thai hay không ở giai đoạn sớm nhưng nếu nồng độ HCG dưới 5mIU/ml sẽ chưa thể kết luận chính xác. Do đó, thời điểm xét nghiệm Beta HCG sớm nhất có thể là từ 10 - 14 ngày sau khi quan hệ. Còn để chẩn đoán chính xác nhất thì nên xét nghiệm khi có dấu hiệu chậm kinh.

Ngoài ra, trong quá trình mang thai, mẹ bầu cũng có thể được chỉ định xét nghiệm Beta HCG nếu cần thiết để theo dõi tình trạng thai nhi.

Mức độ chính xác của xét nghiệm Beta HCG là bao nhiêu?

Điều mà nhiều chị em quan tâm là nếuxét nghiệm Beta HCGthì mức độ chính xác bao nhiêu %? Tất cả các xét nghiệm đều có độ chính xác ở mức độ tương đối, kể cả xét nghiệm Beta HCG. Trong đó, nếu thực hiện ở các địa chỉ y tế uy tín, thời điểm thích hợp,... thì độ chính xác của kết quả sẽ cao hơn.

Và để hạn chế tối đa tình trạng sai lệch của kết quả xét nghiệm thì chị em cần chú ý một số yếu tố sau:

  • Không đi xét nghiệm quá sớm hoặc quá muộn khi nồng độ HCG chưa đạt đến ngưỡng xác định, nhiều trường hợp để khẳng định có thai hay không sẽ phải thực hiện xét nghiệm lại lần 2 sau 48 - 72 giờ.
  • Đảm bảo mẫu xét nghiệm đạt yêu cầu, nên lấy mẫu vào buổi sáng sớm.
  • Một số thuốc có chứa HCG có thể làm thay đổi nồng độ HCG khi xét nghiệm.

Xét nghiệm Beta HCG tại các cơ sở uy tín sẽ có độ chính xác cao

Xét nghiệm Beta HCG tại các cơ sở uy tín sẽ có độ chính xác cao

3. Xét nghiệm Beta HCG Thanh Hóa ở đâu?

Việc lựa chọn địa chỉ uy tín để thực hiện xét nghiệm Beta HCG sẽ giúp mẹ bầu an tâm hơn về mức độ an toàn và tính chính xác của kết quả. Hiện nay có nhiều đơn vị y tế có thể thực hiện xét nghiệm Beta HCG, trong đó, nếu đang sinh sống tại Thanh Hóa, bạn có thể lựa chọn Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Thanh Hóa.

MEDLATEC Thanh Hóa là một trong những địa chỉ xét nghiệm uy tín, cho kết quả nhanh, độ chính xác cao để các chị em thực hiện xét nghiệm Beta HCG nói riêng và các xét nghiệm kiểm tra sức khỏe nói chung.

MEDLATEC Thanh Hóa quy tụ đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, đồng thời có hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại, sử dụng công nghệ tiên tiến. Bên cạnh đó, Trung tâm Xét nghiệm của MEDLATEC đạt chuẩn quốc tế với 2 chứng chỉISO 15189:2012CAPcủa Hoa Kỳ. Vì vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm và tin tưởng vào độ chính xác của kết quả khi xét nghiệm tại đây.

Ngoài ra, quý khách hàng còn có thể đăng ký sử dụng dịch vụ lấy mẫuxét nghiệm Beta HCG tại nhàcủa MEDLATEC Thanh Hóa với nhiều ưu điểm nổi bật. Đây cũng là dịch vụ tiên phong, tạo dựng nên thương hiệu MEDLATEC trong gần 30 năm qua.

- Đối với dịch vụ lấy mẫu tận nơi, về thời gian và địa điểm lấy mẫu, khách hàng có thể chủ động sắp xếp lịch với nhân viên y tế của MEDLATEC.

- Về chi phíxét nghiệm Beta HCG Thanh Hóa,dù thực hiện trực tiếp tại phòng khám hay sử dụng dịch vụ lấy mẫu tận nơi đều không thay đổi, khách hàng chỉ mất phụ phí 10.000 đồng cho việc đi lại và trả kết quả.

- Kết quả xét nghiệm sẽ được trả về qua tin nhắn SMS hoặc email, tùy cách thức khách hàng đăng ký. Sau đó, sẽ có bác sĩ gọi điện tư vấn kết quả cho khách hàng.

- Đặc biệt, mọi thông tin khách hàng cung cấp đều được bảo mật hoàn toàn.

Nhiều chị em lựa chọn dịch vụ xét nghiệm tận nơi của MEDLATEC

Nhiều chị em lựa chọn dịch vụ xét nghiệm tận nơi của MEDLATEC

Khách hàng có nhu cầu xét nghiệm Beta HCG trực tiếp tại địa chỉ của Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Thanh Hóa có thể đến địa chỉ:Số 12 - 14 đường Phạm Ngũ Lão, phường Đông Sơn, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóahoặc gọi về tổng đài1900 56 56 56để được tư vấn và hỗ trợ đặt lịch.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.
Baidu
map