Tin tức

Nên xét nghiệm AMH ở đâu để yên tâm về tính chính xác của kết quả?

Ngày 04/01/2024
Tham vấn y khoa:BS. Đinh Văn Chỉnh
Xét nghiệm AMH đánh giá khả năng sinh sản và các vấn đề liên quan đến buồng trứng với độ chính xác cao. Tuy nhiên, để đảm bảo được yếu tố này thì địa chỉ thực hiện xét nghiệm có vai trò rất quan trọng. Vậy nên làm xét nghiệm AMH ở đâu để yên tâm nhận được kết quả đúng? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có được lựa chọn cho băn khoăn của mình.

1. Những vấn đề cơ bản về xét nghiệm AMH

1.1. AMH là xét nghiệm gì?

AMH là xét nghiệm đo lường nồng độ hormone giúp xác định tình trạng dự trữ buồng trứng hay số lượng noãn trứng nhờ đó bác sĩ có căn cứ đánh giá tình trạng sinh sản tại thời điểm làm xét nghiệm. Trong suốt chu kỳ kinh của nữ giới,nồng độ AMHkhông thay đổi nhiều nhưng lại suy giảm theo tuổi.

Xét nghiệm AMH giúp đánh giá đúng về dự trữ buồng trứng và đa nang buồng trứng

Xét nghiệm AMH giúp đánh giá đúng về dự trữ buồng trứng và đa nang buồng trứng

1.2. Khi nào cầnxét nghiệm AMH?

AMH là một trong cácxét nghiệm nội tiếttố, có thể thực hiện với bất kỳ ai khi có nhu cầu. Tuy nhiên bác sĩ thường chỉ định xét nghiệm này với các trường hợp:

- Cần xác đinh nguyên nhânvô kinhhoặc rối loạn kinh nguyệt.

- Phụ nữ hiếm muộn hoặc bịvô sinh.

- Người bịbuồng trứng đa nangng khi đang ở độ tuổi sinh sản.

- Bị suy buồng trứng khi tuổi còn trẻ.

-Ung thưbuồng trứng.

- Dự báo thời điểm mãn kinh.

- Theo dõi diễn tiến và hiệu quả của quá trình thực hiện các biện pháp hỗ trợ sinh sản.

Ngoài ra, trường hợp trẻ sinh ra có bộ phận sinh dục không thể xác định rõ giới tính thì bác sĩ cũng có thể tiến hànhxét nghiệm AMH.

1.3. Ý nghĩa kết quả xét nghiệm AMH

Để đánh giá về khả năng sinh sản ở nữ giới thì xét nghiệm AMH là phương pháp thường được sử dụng. Kết quả xét nghiệm cũng giúp bác sĩ chẩn đoán để có biện pháp điều trị hiệu quả bệnh hiếm muộn.

Thực hiện xét nghiệm là cách để khảo sát khả năng dự trữ nang noãn và đánh giá hoạt động buồng trứng. Ngoài ra, xét nghiệm còn giúp theo dõi sự phát triển nang noãn, khảo sát rụng trứng trong chu kỳ kinh.

Phụ nữ dưới 38 tuổi có điều kiện sức khỏe bình thường thìchỉ số AMHkhoảng 2.2. - 6.8 ng/ml (14.28 - 48.55 pmol/l). Nếu kết quả xét nghiệm dưới chỉ số này thì chứng tỏ dự trữ buồng trứng bị suy giảm; nếu trên chỉ số này thì thường là do mắc buồng trứng đa nang.

Trường hợp nữ giới có kết quả xét nghiệm dự trữ buồng trứng tốt thì khả năng mang thai cao, dễ dàng trong việc đưa ra kế hoạch mang thai. Trường hợp dự trữ buồng trứng kém thì thời gian còn lại để mang thai rất ngắn và không nên trì hoãn về kế hoạch sinh con.

Mô phỏng về giá trị của chỉ số AMH trong đánh giá dự trữ buồng trứng

Mô phỏng về giá trị của chỉ số AMH trong đánh giá dự trữ buồng trứng

1.4. Một vài lưu ý về xét nghiệm AMH

Bên cạnh việc tìm hiểu nênxét nghiệm AMH ở đâuthì nữ giới cũng nên lưu ý đến một số thông tin giúp bạn yên tâm về xét nghiệm này:

- Trước đây các xét nghiệm đánh giá chức năng buồng trứng cần tiến hành vào khoảng ngày 2 - 4 của chu kỳ kinh. Tuy nhiên, với xét nghiệm AMH thì không cần tuân thủ về điều này mà có thể xét nghiệm vào bất cứ ngày nào.

- Kết quả xét nghiệm có tính chính xác cao bởi phương pháp thực hiện là miễn dịch phát quang.

- Cần thông báo với bác sĩ nếu có các tình trạng sau để có hướng xử trí tránh ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm: dùngthuốc tránh thai, đã phẫu thuật buồng trứng, bịđa nang buồng trứng, thường xuyên uống rượu hoặc hút thuốc, đạng xạ hoặchóa trị,...

- Xét nghiệm sử dụng mẫu máu tĩnh mạch, được thực hiện phân tích trong phòng xét nghiệm và có kết quả trong vòng 1 giờ nên không mất nhiều thời gian chờ đợi.

2. Nên làm xét nghiệm AMH ở đâu?

2.1. Một số lưu ý khi lựa chọn xét nghiệm AMH

Kết quả xét nghiệm AMH chính là căn cứ để bác sĩ đưa ra chẩn đoán về tình trạng sức khỏe sinh sản ở nữ giới. Do đó, vấn đềxét nghiệm AMH ở đâurất cần được quan tâm để chọn được được chỉ yên tâm về tính chính xác của kết quả nhận được.

Để đảm bảo tính tin cậy của kết quả xét nghiệm AMH, khi lựa chọn cơ sở y tế làm xét nghiệm này, quý khách hàng cần lưu ý:

- Chọn địa chỉ đã có giấy phép được cấp phép hoạt động xét nghiệm từ cơ quan có thẩm quyền.

- Ưu tiên những cơ sở y tế được trang bị hệ thống máy móc xét nghiệm và phân tích huyết học hiện đại

- Quá trình tư vấn kết quả xét nghiệm được thực hiện bởi bác sĩ giỏi chuyên môn để chẩn đoán đúng, định hướng điều trị hiệu quả.

- Minh bạch về chi phí xét nghiệm.

2.2. MEDLATEC địa chỉ xét nghiệm AMH yên tâm về chất lượng

Quý khách hàng đang băn khoănxét nghiệm AMH ở đâucó thể hoàn toàn yên tâm lựa chọn MEDLATEC. Với gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xét nghiệm và sở hữu Trung tâm Xét nghiệm song hành 2 tiêu chuẩn chất lượng quốc tế là CAP và ISO 15189:2012, MEDLATEC tự tin mang đến cho quý khách hàng sự tin tưởng về chất lượng dịch vụ và kết quả xét nghiệm.

MEDLATEC - địa chỉ được nhiều khách hàng lựa chọn sau khi tìm hiểu nên xét nghiệm AMH ở đâu

MEDLATEC - địa chỉ được nhiều khách hàng lựa chọn sau khi tìm hiểu nên xét nghiệm AMH ở đâu

Không những thế, xét nghiệm AMH tại MEDLATEC còn mang lại rất nhiều tiện ích cho khách hàng:

- Quy trình đặt lịch đơn giản, nhanh chóng và tiện lợi.

- Dễ dàng lấy mẫu xét nghiệm tận nơi theo khung thời gian của khách hàng, chi phí vẫn đúng như chi phí được niêm yết tại phòng khám, chỉ thu thêm 10.000 đồng do nhân viên đi lại lấy mẫu.

- Được tư vấn kết quả xét nghiệm bởi chuyên gia, bác sĩ giỏi và giàu kinh nghiệm. Nếu cần điều trị, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ tối ưu để mang lại hiệu quả cao nhất.

- Quy trình xét nghiệm tự động, trả kết quả kịp thời để không bỏ lỡ giai đoạn điều trị bệnh.

Mong rằng chia sẻ từ bài viết này có thể giúp quý khách có được lựa chọn để giải tỏa băn khoănxét nghiệm AMH ở đâu. Nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến xét nghiệm này hoặc cần đặt lịch xét nghiệm quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp hotline1900 56 56 56củaHệ thống Y tế MEDLATECđể được giải đáp và hướng dẫn cụ thể.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.
Baidu
map