Tin tức

Men enterogermina trẻ sơ sinh dùng có tốt không? Công dụng là gì?

Ngày 30/03/2024
Tham vấn y khoa:Bác sĩ Trần Thị Kim Ngọc
Men Enterogermina trẻ sơ sinh dùng có tốt không là băn khoăn của nhiều bậc cha mẹ, nhất là đối với những trẻ đang gặp phải tình trạng bị táo bón, khó tiêu. Để giúp cha mẹ tìm hiểu kỹ hơn xem men vi sinh enterogermina là gì và có công dụng thế nào, MEDLATEC mời các bậc phụ huynh cùng tham khảo bài viết sau đây.

1. Công dụng của men Enterogermina trẻ sơ sinh

Men vi sinh enterogermina có chứa thành phần chính là Bacillus Clausii, một dạng bào tử có khả năng cân bằng hệ vi sinh trong đường ruột. Nhờ công dụng này, Enterogermina giúp hệ tiêu hóa được hồi phục tốt hơn, kích thích nhu động ruột hoạt động và hỗ trợ cải thiện chứngtáo bónở trẻ.

Đối tượng có thể sử dụng men vi sinh Enterogermina đó làtrẻ sơ sinhtừ 1 tháng tuổi trở lên. Tùy thuộc vào từng độ tuổi sẽ có liều lượng sử dụng khác nhau, cụ thể:

  • Trẻ sinh non (dưới 34 tuần tuổi): dùng dạng dung dịch 2ml/8 giờ, cha mẹ có thể hòa men vào sữa hoặc cho trẻ uống trực tiếp. Duy trì việc sử dụng tới khi trẻ đạt đủ 6 tuần tuổi.
  • Trẻ sơ sinh trên 1 tháng tuổi: liều dùng mỗi ngày khoảng 1 - 2 ống (dung tích 5ml/ống) hoặc theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.
  • Trẻ từ 1 - 10 tuổi: dạng dung dịch thì dùng khoảng 1 - 2 ống/ngày (dung tích 5ml/ống), nếu dùng dạng viên thì là 1 - 2 viên/ngày.

Táo bón khiến trẻ khó chịu, quấy khóc và men vi sinh là giải pháp hữu hiệu cho trẻ

Táo bón khiến trẻ khó chịu, quấy khóc và men vi sinh là giải pháp hữu hiệu cho trẻ

Không thể phủ nhận được hiệu quả của Enterogermina trong việc điều trị táo bón cho trẻ sơ sinh nhưng cha mẹ cần phải tuân thủ hướng dẫn sử dụng cũng như liều dùng của loại men này. Tốt nhất là trước khi dùng men, phụ huynh nên tham vấn ý kiến bác sĩ để xác định chính xác nguyên nhân gây táo bón ở trẻ, sau đó mới tìm cách điều trị phù hợp nhất. Cha mẹ tuyệt đối không được tự ý sử dụng men vi sinh hay men tiêu hóa cho trẻ.

2. Hướng dẫn cách sử dụng men Enterogermina trẻ sơ sinh hiệu quả

Như đã đề cập trước đó, loại men này được bào chế theo 2 dạng khác nhau là dạng dung dịch và dạng viên nén. Mỗi dạng bào chế sẽ có cách sử dụng riêng biệt mà cha mẹ cần lưu ý như sau:

  • Trước khi dùng men, hãy lắc đều ống dung dịch, sau đó xoắn vặn phần đầu của thuốc để mở nắp.
  • Thuốc có thể được dùng theo cách uống trực tiếp hoặc hòa nó trong nước, sữa, hay nước ép hoa quả đều được.
  • Sau khi đã mở ống thuốc thì cần phải sử dụng ngay, không để lâu vì sẽ làm biến đổi chất và thành phần của thuốc.
  • Dùng thuốc đúng liều lượng và chủng loại, mỗi liều cách nhau từ 3 - 4 tiếng. Trong trường hợp trẻ đang phải dùngkháng sinhđể điều trị thì có thể dùng xen kẽ kháng sinh và Enterogermina.
  • Đối với dạng viên nén: phù hợp hơn khi dùng cho người lớn, không nên cho trẻ sử dụng dạng này vì có thể dẫn tới một số tác dụng phụ ngoại ý.
  • Lưu ý: cha mẹ không được tự ý mua thêm thuốc, thay đổi liều lượng, dùng thuốc trong thời gian dài vượt quá chỉ định do bác sĩ đưa ra.
  • Theo các chuyên gia y tế, Enterogermina trẻ sơ sinh nên được dùng sau khi trẻ đã bú xong bởi vì đây chính là thời điểm tốt nhất giúp thuốc phát huy hiệu quả tối ưu.

Bên cạnh băn khoăn Enterogermina có tốt không thì cũng nhiều bậc cha mẹ có chung thắc mắc rằng nên sử dụng loại men này trong thời gian bao lâu để đạt được hiệu quả tốt nhất. Thực chất thời gian dùng Enterogermina còn tùy thuộc vào mức độ táo bón của trẻ như thế nào.

Enterogermina nếu được dùng đúng cách sẽ giúp trẻ ăn ngon, ngủ yên

Enterogermina nếu được dùng đúng cách sẽ giúp trẻ ăn ngon, ngủ yên

Nhưng cha mẹ vẫn cần đảm bảo chỉ được dùng Enterogermina cho bé trong thời gian ngắn, không được kéo dài quá lâu vì dễ làm ảnh hưởng tới hoạt động củahệ tiêu hóaở trẻ. Vì vậy, việc tuân thủ chỉ định dùng thuốc của bác sĩ là việc làm quan trọng cha mẹ đều phải luôn ghi nhớ.

3. Những lưu ý quan trọng trong quá trình dùng men Enterogermina trẻ sơ sinh

Khi cha mẹ sử dụng men Enterogermina để hỗ trợ điều trị táo bón cho trẻ thì cần ghi nhớ những lưu ý như sau:

  • Trẻ có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ không mong muốn trong khi dùng Enterogermina, đơn cử lànổi mề đay, phát ban trên da. Nếu nhận thấy trẻ có những triệu chứng này, cha mẹ hãy đưa trẻ đi khám để được điều chỉnh thuốc hoặc có biện pháp khắc phục phù hợp hơn.
  • Men Enterogermina không được dùng cho những trường hợp có tiền sử dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc. Trước khi cho trẻ dùng Enterogermina, cha mẹ nên cung cấp đầy đủ thông tin về bệnh sử, tình trạng dị ứng và các loại thuốc mà trẻ đang dùng nhằm tránh nguy cơ xảy ra tương tác thuốc trên cơ thể trẻ.
  • Enterogermina ở dạng dung dịch uống, đôi khi cha mẹ có thể nhìn thấy những hạt nhỏ li ti xuất hiện trong ống. Cha mẹ đừng quá lo lắng bởi vì đây không phải là do thuốc đã bị hỏng hay biến chất, mà đó là do sự hiện diện của các bào tử Bacillus Clausii, một thành phần quan trọng của Enterogermina. Vì vậy cha mẹ có thể hoàn toàn yên tâm nếu mua sản phẩm ở những nơi uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
  • Khoảng cách sử dụng giữa Enterogermina với các loại thuốc khác, đặc biệt là kháng sinh nên là 2 tiếng để hạn chế nguy cơ tương tác thuốc xảy ra.
  • Bảo quản thuốc ở khu vực riêng biệt, tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ và vật nuôi, nên để thuốc ở nơi khô ráo, tránh ánh nắng mặt trời, không đặt ở nơi có nhiệt độ hay độ ẩm cao.
  • Kiểm tra kỹ lưỡng thông tin thuốc, hạn sử dụng, tính chất của thuốc (có bị thay đổi bao bì, nhãn dán, hương vị, mùi hay màu sắc thuốc hay không.

Mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để sử dụng Enterogermina hiệu quả cho trẻ

Mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để sử dụng Enterogermina hiệu quả cho trẻ

Mong rằng những thông tin do MEDLATEC cung cấp trên đây đã giúp các bậc phụ huynh hiểu rõ hơn về men vi sinh Enterogermina trẻ sơ sinh, cụ thể là liều dùng, cách sử dụng và bảo thuốc như thế nào cho đúng cách.

Nếu cha mẹ còn nhiều thắc mắc cần được giải đáp thêm, hoặc đang có nhu cầu đặc lịch khám cho trẻ thì cha mẹ có thể liên hệ ngay tới tổng đài1900 56 56 56củaHệ thống Y tế MEDLATEC, tổng đài viên luôn sẵn sàng hỗ trợ 24/7.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.
Baidu
map