Tin tức

Medoral súc họng: tìm hiểu chi tiết thành phần, công dụng trước khi sử dụng

Ngày 04/06/2024
Tham vấn y khoa:BSCKI. Dương Ngọc Vân
Medoral súc họng là dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe vùng họng của thương hiệu Merap - đơn vị Dược phẩm đầu tiên của nước ta và hiện là dòng dược phẩm top đầu kênh bệnh viện. Sản phẩm này được sản xuất theo dây chuyền công nghệ cao với tiêu chuẩn chất lượng Đức. Cụ thể công dụng của Medoral như thế nào, hãy cùng theo dõi chia sẻ ngay sau đây để có thêm thông tin chi tiết.

1. Medoral súc họng là thuốc gì?

Súc họng Medorallà sản phẩm được sản xuất bởi Công ty cổ phần tập đoàn Merap, chứa thành phần chính là chlorhexidine digluconat. Dung dịch súc họng này được dùng trong hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa viêm nhiễm vùng họng miệng, sát khuẩn, vệ sinh răng miệng, kiểm soát hình thành mảng bám tại răng, tăng tốc độ làm lànhvết thươngsau điều trị nha khoa,...

Ngoài thành phần chính là Chlorhexidine digluconate 0.2% thì nước súc họng này còn chứa nhiều tá dược khác như: nước tinh khiết, tinh dầu cam, propylene glycol, xylitol, sucralose, maltitol, kolliphor RH 40,...

Sản phẩm Medoral súc họng

Sản phẩm Medoral súc họng

2. Medoral súc họng: công dụng và cách dùng

2.1. Công dụng

ThuốcMedoralsúc họngcó nhiều tác dụng, điển hình gồm:

- Hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm vùng miệng - họng.

- Sát khuẩn miệng - họng.

- Ngăn ngừa hình thành mảng bám răng lợi.

- Vệ sinh khoang miệng, răng nướu.

- Thúc đẩy tốc độ hồi phục vết thương sau phẫu thuật.

- Phòng ngừa tái diễn loét miệng.

- Phòng ngừanấm Candidavà viêm miệng do răng giả.

2.2. Cách dùng và liều dùng

- Đối với người lớn

+ Dùng 10ml Medoral súc miệng - họng khoảng 1 phút, 2 lần/ngày.

+ Súc miệng 1 phút trước khi phẫu thuật răng.

+ Nên đánh răng trước khi dùng Medoral súc họng vì sản phẩm này không tương thích với anion hay có trong nhiều loại kem đánh răng.

+ Đối với mục đích hỗ trợ điều trị bệnhviêm lợi: dùng Medoral liên tục 1 tháng. Nếu tái diễn loét và nhiễm nấm Candida ở miệng thì nên tiếp tục sử dụng trong 48 giờ sau khi các triệu chứng lâm sàng đã chấm dứt.

+ Đối với mục đích điều trị viêm miệng trong trường hợp dùng răng giả: hãy rửa sạch rồi ngâm hàm răng giả trong dung dịch Medoral khoảng 15 phút, mỗi ngày 2 lần.

- Đối với người cao tuổi và trẻ em

+ Người cao tuổi và trẻ em ở độ tuổi trên 12: dùng như liều người lớn (nếu không có bất cứ khuyến cáo nào đi kèm từ bác sĩ chuyên khoa hoặc nha sĩ).

+ Trẻ em ở độ tuổi dưới: nếu không có sự đồng ý từ bác sĩ chuyên khoa, không được dùng Medoral.

Súc họng Medoral chống chỉ định với người có tiền sử với bất cứ thành phần nào có trong sản phẩm Medoral.

Thông tin về súc họng Medoral do nhà sản xuất cung cấp

Thông tin về súc họng Medoral do nhà sản xuất cung cấp

3. Tác dụng phụ và tương tác thuốc khi dùng Medoral súc họng

3.1. Tác dụng phụ

- Sự đổi màu

Trong quá trình dùngMedoral súc họngcó thể gặp tình trạng bề mặt mặt lưng lưỡi bị đổi màu. Đây không phải là biểu hiện đáng lo ngại vì khi kết thúc quá trình sử dụng, sự đổi màu này sẽ biến mất.

Bên cạnh đó sự phục hồi composite hay đổi màu răng cũng có thể xảy ra nhưng không vĩnh viễn và có thể phòng ngừa bằng cách hạn chế dùng chung với kem đánh răng, rượu vang đỏ, cà phê, chè,...

Nếu sử dụng răng giả, hãy dùng chất tẩy rửa thông thường để làm sạch vết ố răng hoặc đến phòng khám nha khoa để được đánh bóng, lấycao răng.

- Rối loạn hương vị

Nếu sử dụng Medoral súc họng lần đầu có thể bị bỏng rát lưỡi hoặc rối loạn hương vị. Tuy nhiên, theo quá trình sử dụng, cảm giác này sẽ giảm dần và tự biến mất.

- Bong tróc vảy

Nếu bị bong tróc vảy bên trong miệng thì hãy pha loãng nước súc họng Medoral bằng nước lọc rồi súc họng như bình thường.

- Sưng tuyến mang tai

Tuy rất hiếm gặp nhưng vẫn có thể xảy ra tình trạng sưng tuyến mang tai trong quá trình dùng Medoral súc họng. Nếu gặp tình trạng này thì nên dừng sử dụng Medoral.

- Phản ứng phụ

Kích ứng da, mẫn cảm, dị ứng,sốc phản vệ,... có thể gặp phải nhưng rất hiếm.

- Quá liều

Hiện chưa có báo cáo nào cho thấy phản ứng tiêu cực do dùng Medoral quá liều.

Nếu chẳng may nuốt phải Medoral cũng không cần lo lắng quá vì thành phần Chlorhexidine hấp thụ đường uống tương đối kém. Ngay cả khi nuốt phải lượng lớn Chlorhexidine thì tác động toàn thân cũng rất khó xảy ra.

Nên tìm hiểu kỹ để biết cách sử dụng Medoral súc họng hiệu quả nhất

Nên tìm hiểu kỹ để biết cách sử dụng Medoral súc họng hiệu quả nhất

3.2. Tương tác thuốc

Hoạt chất Chlorhexidine trong Medoral súc họng kỵ với các chất anion và xà phòng. Các chất được dùng để ổn định dịch treo như gôm tragacanth, kẽm, magnesi, bột kết hợp của canxi, alginat cũng kỵ với Chlorhexidine.

Nếu ở trong môi trường nước cứng, Chlorhexidine có thể bị trung hòa. Các thành phần diện hoạt anionic trong kem đánh răng cũng không tương thích với Chlorhexidine. Vì thế, nếu kết hợp sử dụngMedoral súc họngvới những thành phần này, tác dụng sát khuẩn của Chlorhexidine có thể bị giảm xuống. Tốt nhất nên dùng chúng cách nhau tối thiểu 30 phút.

4. Một số lưu ý khi dùng Medoral súc họng

- Chỉ được dùng Medoral để súc miệng sau đó nhổ ra ngoài, không được nuốt.

- Tránh để sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với tai và mắt, nếu chẳng may bị tiếp xúc thì nên dùng nước rửa thật sạch.

- Trẻ em dưới 12 tuổi chỉ dùng Medoral súc họng khi được chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa.

- Nếu gặp phản ứng kích ứng, sưng, đau nhức ở miệng trong quá trình sử dụng sản phẩm này cần dừng ngay và đến bác sĩ chuyên khoa thăm khám để được xử trí an toàn.

Hiện chưa có bằng chứng cho thấy phụ nữ mang thai dùngMedoral súc họnggặp ảnh hưởng tiêu cực đến thai kỳ. Với phụ nữ đang cho con bú, các phản ứng phụ đến trẻ cũng chưa được ghi nhận.

Medoral là loại dung dịch súc miệng được sử dụng phổ biến trong hỗ trợ điều trị nhiễm khuẩn vùng miệng họng. Để đảm bảo hiệu quả sử dụng và độ an toàn tối đa, nên tham vấn ý kiến chuyên gia y tế trước khi dùng Medoral súc họng.

Mọi thắc mắc hoặc có nhu cầu thămkhám sức khỏeTai mũi họng cùng bác sĩ chuyên khoa củaHệ thống Y tế MEDLATEC, quý khách có thể liên hệ tổng đài1900 56 56 56để được giải đáp và xác nhận lịch hẹn nhanh chóng.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.
Baidu
map