Tin tức

MEDLATEC: địa chỉ xét nghiệm NIPT Bình Phước chính xác, tiện lợi

Ngày 18/09/2023
Tham vấn y khoa:BSCKI. Dương Ngọc Vân
Trong số các phương pháp sàng lọc trước sinh thì NIPT là xét nghiệm không xâm lấn được đánh giá cao về tính an toàn và độ chính xác trong phát hiện nguy cơ bất thường về số lượng nhiễm sắc thể thai nhi. Bài viết sau xin chia sẻ đến khách hàng tại Bình Phước đang có nhu cầu tìm địa chỉ xét nghiệm NIPT Bình Phước một đơn vị y tế được khách hàng tin cậy.

1.Xét nghiệm NIPT, một số vấn đề cơ bản

1.1. Vai trò của xét nghiệm NIPT

Xét nghiệm NIPTlà sàng lọc trước sinh có thể phát hiện nguy cơ mắc phải các hội chứng dị tật bẩm sinh ở thai nhi như:

- Hội chứng Down: xảy ra khi thai nhi có thêm một phần hoặc một bản sao của NST 21. Nếu mắc phải hội chứng Down thì sau khi chào đời trẻ sẽ sa sút về sức khỏe, trí tuệ, khuôn mặt mang nét chung của những trẻ mắc hội chứng này như: lưỡi dày, cổ ngắn, mặt phẳng,...

Xét nghiệm NIPT giúp phát hiện nhiều nguy cơ đột biến nhiễm sắc thể ở thai nhi

Xét nghiệm NIPT giúp phát hiện nhiều nguy cơ đột biến nhiễm sắc thể ở thai nhi

- Hội chứng Edwards: xảy ra khi thai nhi bị thừa một NST 18. Khi sinh ra mắc phải hội chứng này, trẻ sẽ nhẹ cân và có tốc độ phát triển không bình thường như trẻ khác. Không những thế, tim của trẻ còn không hoạt động bình thường nên trẻ gặp khó khăn trong sinh hoạt và hô hấp. Trẻ cũng sẽ gặp các khiếm khuyết của phổi, thận và dạ dày/ruột, cùng các vấn đề về cơ quan nội tạng như teo thực quản, thoát vị rốn, hở thành bụng, thận đa nang,...

- Hội chứng Patau: xảy ra khi thai nhi có thêm một bản sao của NST 13. Hội chứng này khiến trẻ mắc các dị tật nghiêm trọng về cả ngoại hình như: trán nghiêng mà méo, da đầu mất một mảng, đầu nhỏ, tai ngắn, sứt môi, mũi to bất thường, thừa ngón chân ngón tay,...

- Đột biến vi mất đoạn, mất đoạn: khiến trẻ bị mắc các hội chứng DiGeorge, Angelman/Prader-Willi, Wolf-Hirschhorn, Cri-du-chat,...

1.2. Cơ chế tiến hành xét nghiệm NIPT

Xét nghiệm NIPT phân tích các đoạn DNA của con đang có trong máu mẹ, đây là các DNA tự do ngoại bào không nằm trong tế bào mà trôi nổi tự do. Khi mang thai, dòng máu của người mẹ chứa hỗn hợp cfDNA đến từ tế bào của mẹ và tế bào từnhau thai. Nhau thai là mô trong tử cung liên kết thai nhi và nguồn cung cấp máu cho người mẹ. Những tế bào này được đưa vào máu của người mẹ trong suốt thai kỳ. DNA trong các tế bào nhau thai thường giống với DNA của thai nhi. Phân tích cfDNA từ nhau thai tạo cơ hội phát hiện sớm một số bất thường di truyền mà không gây hại cho thai nhi.

Xét nghiệm NIPT được thực hiện dựa trên sự phân tích ADN tự do của thai nhi có trong máu người mẹ

Xét nghiệm NIPT được thực hiện dựa trên sự phân tích ADN tự do của thai nhi có trong máu người mẹ

1.3. Mức độ chính xác của kết quả xét nghiệm NIPT

Kết quả thu được từ xét nghiệm NIPT chính xác tới 99%. Tỷ lệ rất nhỏ còn lại là các trường hợp âm tính giả nhưng hiện nay vẫn chưa có một phương phápsàng lọc trước sinhnào đạt độ chính xác 100%.

Sau khi cókết quả NIPT, nếu phát hiện bất thường của các nhiễm sắc thể ở thai nhi thì bác sĩ sẽ giải thích cụ thể và tư vấn chi tiết về phương pháp chọc ối để có được sự chẩn đoán chính xác nhất.

1.4. Trường hợp nên làm NIPT

Tất cả các thai phụ được khuyến khích thực hiện xét nghiệm NIPT nếu có điều kiện. Đặc biệt cần thiết hơn đối với các trường hợp:

- Người mẹ mang thai khi đã từ 35 tuổi.

- Thai phụ đã có tiền sửthai lưu, con mất sớm sau khi sinh,sảy thaitự nhiên, gia đình có người mắc hội chứng liên quan đến bất thường nhiễm sắc thể.

- Đã làm xét nghiệm combined test có kết quả nguy cơ trung gian hoặc cao.

- Đãlàm xét nghiệm triple testvà nhận kết quả nguy cơ cao.

- Đãsiêu âmthai và phát hiện dấu hiệu bất thường.

2. MEDLATEC - địa chỉ xét nghiệm NIPT Bình Phước chính xác và tiện lợi

2.1. Một số tiêu chí cần lưu ý khi chọn địa chỉ làm xét nghiệm NIPT

Tuy tính chính xác của NIPT cao nhưng chi phí xét nghiệm lại tương đối lớn nên việc tìm đúng địa chỉ xét nghiệm NIPT để yên tâm về kết quả luôn là mối quan tâm chung của mẹ bầu. Để có được lời giải đúng cho sự lựa chọn này, mẹ bầu nên tham khảo một số tiêu chí sau đây:

Dịch vụ xét nghiệm NIPT tại nhà của MEDLATEC Bình Phước được khách hàng tin tưởng

Dịch vụ xét nghiệm NIPT tại nhà của MEDLATEC Bình Phước được khách hàng tin tưởng

- Tên tuổi của đơn vị xét nghiệm

Khi thực hiệnxét nghiệm NIPT Bình Phướcở cơ sở y tế có thương hiệu uy tín tức là nơi đó đã được khách hàng đánh giá rất cao về độ tin cậy, được đầu tư đầy đủ từ hệ thống thiết bị y tế cho đến chất lượng đội ngũ nhân sự.Làm xét nghiệm NIPTtại đây mẹ bầu sẽ nhận được những lời khuyên hữu ích và kết quả chính xác.

- Dịch vụ xét nghiệm chất lượng

Có thể căn cứ trên một số yếu tố sau để đánh giá về chất lượng dịch vụ của một cơ sở y tếsàng lọc trước sinh Bình Phước:

+ Quy mô phòng xét nghiệm.

+ Số lượng khách hàng lựa chọn sử dụng dịch vụ xét nghiệm.

+ Độ chính xác của kết quả xét nghiệm trả về cho khách hàng.

+ Công nghệ áp dụng cho loại hình xét nghiệm mà khách hàng thực hiện.

Trong số đó, yếu tố công nghệ thường là sự khác biệt lớn nhất ở cácđịa chỉ xét nghiệm NIPT Bình Phước. Nếu xét nghiệm ở cơ sở y tế áp dụng công nghệ hiện đại thì quá trình phân tích mẫu xét nghiệm sẽ có tính chính xác cao hơn.

2.2. Yên tâm xét nghiệm NIPT Bình Phước an toàn và chính xác cho thai kỳ

Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm Bình Phước là một trong các chi nhánh của thương hiệu Y tế với gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kiểm tra, chăm sóc sức khỏe toàn diện: Hệ thống Y tế MEDLATEC.

Toàn bộ xét nghiệm NIPT của khách hàng tại MEDLATEC Bình Phước đều được thực hiện tại Phòng Xét nghiệm tiêu chuẩn ISO 15189:2012 với đầy đủ thiết bị máy móc hiện đại nhất nên luôn đảm bảo cho kết quả chính xác tối đa.

Không những thế, quá trình tư vấn, đọc kết quả xét nghiệm còn được thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia, bác sĩ Di truyền học đầu ngành nên khách hàng dễ dàng nắm bắt được thông tin của mình và có được những tư vấn bổ ích.

Đặc biệt, nếu gặp khó khăn trong việc thu xếp thời gian đến phòng khám làm xét nghiệm, mẹ bầu còn có thể lựa chọnxét nghiệm NIPT tại nhà Bình Phướcđể chủ động công việc, giảm thiểu đi lại. Với dịch vụ này, mẹ bầu sẽ không phải lo về việc chi phí phát sinh vì chỉ cần trả thêm chi phí đi lại của nhân viên y tế là 10.000 đồng, các gói xét nghiệm NIPT tại nhà đều có chi phí giống như chi phí xét nghiệm tại phòng khám.

Chi tiết gói quà tặng dành cho khách hàng thực hiện xét nghiệm NIPT Bình Phước của MEDLATEC

Chi tiết gói quà tặng dành cho khách hàng thực hiện xét nghiệm NIPT Bình Phước của MEDLATEC


Để mẹ bầu yên tâm chăm sóc thai kỳ an toàn, hiệnMEDLATEC Bình Phướcđang dành tặng mẹ bầu gói quà tặng giá trị 1 triệu đồng khi sử dụng 1 trong 4 gói: NIPT EXTRA, NIPT PRO, NIPT PLUS, NIPT TWIN (đến hết 31/12/2023) cụ thể như sau:

- Tặng gói xét nghiệm thai kỳ cơ bản cho mẹ (trị giá 440.000 VNĐ).

- Tặng góixét nghiệm sàng lọcsơ sinh 5 bệnh cho bé (trị giá 500.000 VNĐ).

Lựa chọnxét nghiệm NIPT Bình PhướccùngMEDLATEClà lựa chọn an tâm để sàng lọc thai kỳ an toàn, chính xác. Mọi thắc mắc có liên quan đến gói quà tặng này hoặc xét nghiệm NIPT, chỉ cần liên hệ tổng đài1900 56 56 56, mẹ bầu sẽ có được những thông tin chính xác.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.
Baidu
map