Tin tức

Địa chỉ siêu âm thai ở Bắc Ninh được nhiều mẹ bầu tin chọn

Ngày 29/09/2023
Tham vấn y khoa:BSCKI. Dương Ngọc Vân
Đối với mẹ bầu, mỗi lần khám và siêu âm thai được xem là một “cuộc hẹn” với con yêu. Những lần ấy, mẹ biết được em bé của mình đang lớn lên như thế nào, có an toàn hay không,... Vì thế tìm kiếm một địa chỉ siêu âm thai ở Bắc Ninh để được “giao tiếp” với con yêu luôn là nhu cầu chung của mẹ bầu. Để hiện thực hóa điều này, mẹ bầu có thể yên tâm lựa chọn Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Bắc Ninh.

1.Siêu âmthai - những vấn đề cơ bản

1.1. Các hình thức siêu âm thai

Siêu âm thailà kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh dùng sóng âm để tạo dựng hình ảnh của thai nhi trên màn hình máy tính, nhờ đó mà bác sĩ có căn cứ để đánh giá về quá trình phát triển của thai nhi trong bụng mẹ. Hiện nay, chủ yếu có các hình thức siêu âm thai sau:

Mô phỏng siêu âm thai đầu dò âm đạo

Mô phỏng siêu âm thai đầu dò âm đạo

- Siêu âm đầu dò qua ngả âm đạo

Đây là kỹ thuật siêu âm áp dụng chủ yếu ở thời kỳ đầu thai kỳ. Khi siêu âm, một đầu dò siêu âm nhỏ sẽ được đưa qua đường âm đạo để vào tới cổ tử cung người mẹ. Những hình ảnh siêu âm sẽ giúp bác sĩ xác định được hình ảnh túi thai, 1 túi thai hay 2 túi thai, đặc điểm túi thai có gì bất thường không, đo được đường kính túi thai từ đó dự kiến được tuổi thai.

- Siêu âm qua thành bụng

Thay vì đầu dò được đưa qua âm đạo thì phương pháp này đưa đầu dò siêu âm di chuyển trên thành bụng của người mẹ. Trường hợp phôi thai còn nhỏ hoặc da thành bụng của người mẹ quá dày, việc quan sát trở nên khó khăn thì bác sĩ sẽ kết hợpsiêu âm đầu dòâm đạo để thu được hình ảnh chính xác nhất.

Siêu âm qua thành bụng bao gồm: siêu âm thai 2D, 3D, 4D, và 5D. Đây là hình thức sử dụng sóng siêu âm thông qua hình ảnh 2 chiều, 3 chiều và 4 chiều, 5 chiều của thai nhi để khảo sát hình thái, kết hợp với đo đạc 1 số các chỉ tiêu quan trọng, giúp bác sĩ phát hiện được các hình thái thai bất thường, cũng như theo dõi sự phát triển của thai.

- Siêu âm Doppler

Hình thức siêu âm này dựa trên hiệu ứng Doppler để xác định hướng chuyển động của vật thể so với đầu dò siêu âm, thường được dùng để đo thay đổi nhỏ trong mạch máu từ đó phát hiệntiền sản giật, thai chậm phát triển, nhau cài răng lược,… và lưu lượng máu của thai nhi.

- Siêu âm tim thai

Trong trường hợp bác sĩ có nghi ngờ dị tậttim bẩm sinhở thai nhi sẽ chỉ địnhsiêu âm tim thai. Phương pháp này cung cấp chi tiết khảo sát về cấu trúc, hình thái, hoạt động tim thai nhờ đó mà bác sĩ có căn cứ chẩn đoán bất thường bẩm sinh tim thai.

Hình ảnh siêu âm tim thai

Hình ảnh siêu âm tim thai

1.2. Tầm quan trọng củasiêu âm thai

Siêu âm thai là kiểm tra không thể bỏ qua trong các lần khám thai định kỳ. Qua các lần siêu âm, mẹ bầu sẽ biết được tuổi thai, ngày dự sinh, sự phát triển của con mình,... Những trường hợp cần thiết, bác sĩ sẽ yêu cầu mẹ bầu tăng số lần siêu âm so với quy chuẩn để theo dõi bệnh lý ở mẹ bầu hoặc thai nhi.

Về cơ bản, việc siêu âm thai mang lại rất nhiều lợi ích:

- Theo dõi quá trình phát triển trong bụng mẹ của thai nhi.

- Xác nhận mang thai, vị trí của thai.

- Tầm soát nguy cơ mắc dị tật bẩm sinh do rối loạn nhiễm sắc thể như: hội chứng tam bội thể, Down, Patau, Edwards, Turner,...

- Kiểm tra biến chứng thai kỳ:thai ngoài tử cung, xuất huyết bất thường tử cung,thai lưu, song thai một bánh nhau, sót thai, sót nhau,...

- Đánh giá nước ối vànhau thai.

- Xác định vị trí của thai nhi trước khi chào đời.

1.3. Các mốc siêu âm thai quan trọng

Thai phụ không nên bỏ quacác mốc siêu âm thai quan trọngsau đây:

- 4 - 8 tuần

Đây là “cuộc hẹn” đầu tiên của thai phụ và em bé của mình. Trong lần siêu âm này, thai phụ sẽ được siêu âm đầu dò để xác định đúng việc mang thai và số lượng thai. Cũng qua siêu âm, bác sĩ sẽ kiểm tra phôi thai, vị trí thai làm tổ, ước tính tuổi thai và thời gian dự sinh đồng thời phát hiện biến chứng sớm thai kỳ.

- 12 - 13 tuần

Do đây là thời điểm các bộ phận trên cơ thể của thai nhi đã hình thành đầy đủ nên siêu âm có thể phát hiện các bất thường lớn, chẩn đoán tuổi thai và thời điểm dự sinh. Đặc biệt, mẹ bầu không nên bỏ qua “cuộc hẹn” này bởi đây chính là mốc đo độ dày da gáy của con để sàng lọc nguy cơ mắc các bất thường nhiễm sắc thể. Kết quả siêu âm thai cũng cho biết số lượng bánh rau, số lượng thai, buồng ối và động mạch tử cung,....

Các mốc siêu âm thai không nên bỏ lỡ

Các mốc siêu âm thai không nên bỏ lỡ

- 18 - 22 tuần

Thời điểm này thai đã tương đối lớn, khả năng di động trong buồng tử cung tốt, nước ối nhiều nên thông qua siêu âm bác sĩ sẽ quan sát được thai nhi ở nhiều góc độ, dễ phát hiện bất thường hình thái. Trong tuần thai 18 - 22 hình thức siêu âm thai 4D sẽ được áp dụng để kiểm tra chi tiết bộ phận trên cơ thể thai nhi như:

+ Độ dài và số lượng chi xem có bất thường không.

+ Khảo sát dị tật cột sống và não bộ.

+ Khảo sát hiện trạng của các cơ quan nội tạng của thai nhi để đánh giá dịch bất thường ổ bụng, khoang màng phổi, dị tật tim thai,...

+ Đánh giá dị tật trên khuôn mặt thai nhi.

+ Kiểm tra bất thường nước ối, bánh nhau.

- 30 - 32 tuần

Qua lần siêu âm này bác sĩ sẽ đánh giá sự phát triển của thai và tìm kiếm nguy cơ bị dị tật muộn. Vị trí của bánh nhau cũng được chẩn đoán chắc chắn hơn trước.

Ngoài các mốc siêu âm thai quan trọng nêu trên thì từ 36 tuần, thai phụ có thể sẽ siêu âm thêm nhiều lần nữa để đánh giá lượng nước ối, độ trưởng thành của bánh nhau, kích thước của thai. Mặt khác, trong suốt thai kỳ, nếu thấy bất thường mẹ bầu vẫn có thể siêu âm thai để được phát hiện và xử lý sớm các vấn đề ảnh hưởng đến thai kỳ.

2. Siêu âm thai ở Bắc Ninh tại MEDLATEC để ngắm nhìn con rõ nét nhất

2.1. Tầm quan trọng của việc lựa chọn địa chỉ siêu âm thai ở Bắc Ninh

Lựa chọn địa chỉ khám vàsiêu âm thai ở Bắc Ninhuy tín là điều mẹ bầu nên làm bởi điều này không chỉ giúp mẹ bầu có được những trải nghiệm theo dõi thai kỳ chất lượng mà còn tầm soát đúng nguy cơ dị tật thai nhi.

Thực tế hiện nay có rất nhiều phòng khám tư nhân cung cấp dịch vụ siêu âm thai. Tuy nhiên, ở những địa chỉ này đều có sự khác nhau về trang thiết bị siêu âm và trình độ, kinh nghiệm của bác sĩ - hai yếu tố có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc đưa ra kết luận chính xác về tình trạng thai kỳ.

MEDLATEC - địa chỉ siêu âm thai ở Bắc Ninh mang lại sự yên tâm cho mẹ bầu

MEDLATEC - địa chỉ siêu âm thai ở Bắc Ninh mang lại sự yên tâm cho mẹ bầu

Thực hiện khám và siêu âm thai ở cơ sở y tế được trang bị máy móc hiện đại thì chắc chắn chất lượng hình ảnh thu được sẽ rõ nét hơn giúp bác sĩ dễ dàng quan sát được sự phát triển của thai kỳ sẽ cao hơn so với nơi không được đầu tư tốt về thiết bị máy móc siêu âm. Bên cạnh đó, yếu tố đội ngũ bác sĩ chuyên khoa cũng ảnh hưởng lớn đến kết quả chẩn đoán vì trước một hình ảnh quan sát được, không phải ai cũng đưa ra chẩn đoán đúng vì nó phụ thuộc rất nhiều vào trình độ chuyên môn và kinh nghiệm thực tế.

Khi tìm đượcđịa chỉ siêu âm thai ở Bắc Ninh uy tínthì ngay từ những ngày đầu của thai kỳ đã có được những theo dõi, đánh giá chính xác. Không những thế, mẹ bầu còn có được những lời khuyên hữu ích để chăm sóc thai kỳ trọn vẹn, dự phòng được những biến chứng thai kỳ nguy hiểm.

2.2. MEDLATEC - địa chỉ siêu âm thai Bắc Ninh cho mẹ và bé “cuộc hẹn” trọn vẹn

MEDLATEC là gợi ý hàng đầu đáng để mẹ bầu ưu tiên chọn lựa khi tìm kiếm địa chỉsiêu âm thai ở Bắc Ninh. Khi lựa chọn siêu âm thai tại đây, mẹ bầu có thể yên tâm rằng những “cuộc hẹn” với con của mình sẽ được diễn ra một cách trọn vẹn, thoải mái, an toàn và an tâm bởi:

- Bác sĩ siêu âm đều có trình độ chuyên môn giỏi, dày dạn kinh nghiệm về chăm sóc sức khỏe sinh sản nên đảm bảo các chỉ số siêu âm đều được đọc chi tiết, chính xác.

- Hệ thống máy siêu âm 3D, 4D và Doppler màu được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ cho hình ảnh chân thực, rõ nét, nhờ đó mà bác sĩ dễ dàng phát hiện được các bất thường hình thái thai nhi hoặc các vấn đề liên quan đến sức khỏe của mẹ bầu.

- Thủ tục siêu âm đơn giản, nhanh chóng, không tốn thời gian chờ đợi và đặc biệt khi siêu âm thai ở Bắc Ninh với MEDLATEC, mẹ bầu có thể đặt trước lịch hẹn với bác sĩ mà mình mong muốn.

- Môi trường thăm khám vô trùng, đầy đủ tiện nghi, sạch sẽ, đảm bảo mang lại trải nghiệm khám thai thoải mái, an toàn.

- Đa dạng hình thức siêu âm, tùy vào từng mốc khám thai mà bác sĩ sẽ chỉ định hình thức siêu âm phù hợp sao cho thu được kết quả chính xác nhất.

Trải nghiệmsiêu âm thai ở Bắc Ninhvới MEDLATEC, đảm bảo mẹ bầu sẽ có những “cuộc hẹn” chất lượng cùng con yêu của mình.

Để siêu âm thai Bắc Ninh tại MEDLATEC, quý khách hàng có thể:

- Đến trực tiếpPhòng khám Đa khoa MEDLATEC Bắc Ninh: số 233 Nguyễn Văn Cừ, phường Võ Cường, thành phố Bắc Ninh.

- Gọi tới hotline1900 56 56 56để đặt trước lịch khám.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.
Baidu
map