Tin tức

Lựa chọn địa chỉ xét nghiệm HIV - những gợi ý đáng để bạn lưu tâm

Ngày 05/01/2024
Tham vấn y khoa:BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Mặc dù ngày nay, sự nâng cao hiểu biết về căn bệnh HIV đã giúp rào cản tâm lý cộng đồng với người bệnh đã được nới lỏng hơn, tuy nhiên đây vẫn là căn bệnh gây nên nỗi ám ảnh khôn nguôi. Lựa chọn địa chỉ xét nghiệm HIV tin cậy là cách tốt nhất để giải quyết lo lắng khi nghi ngờ lây nhiễm. Trong bài viết này, bạn sẽ có được thông tin cần thiết để tìm được nơi yên tâm làm xét nghiệm.

1. Những vấn đề cơ bản về xét nghiệm HIV

1.1. Các phương phápxét nghiệm HIVphổ biến

Xét nghiệm nhiễm HIVlà hình thức xác định một mẫu bệnh phẩm có dương tính với virus HIV không. Hiện nay có 3 phương pháp xét nghiệm HIV phổ biến được áp dụng là:

Xét nghiệm là cách duy nhất để khẳng định chắc chắn một người có bị nhiễm HIV không

Xét nghiệm là cách duy nhất để khẳng định chắc chắn một người có bị nhiễm HIV không

- Xét nghiệm axit nucleic

Đây là xét nghiệm tìm kiếm sự hiện diện của virus HIV trong máu. Do chi phí xét nghiệm tương đối cao nên được khuyến nghị chỉ áp dụng khi có triệu chứng HIV sớm hoặc có nguy cơ cao với HIV.

- Xét nghiệm kháng nguyên HIV

Mục đích của xét nghiệm nhằm tìm ra kháng nguyên của virus HIV. Khi virus xâm nhập vào cơ thể 2 - 4 tuần, hệ miễn dịch sẽ được kích hoạt và sinh ra kháng nguyên p24. Vì thế, sự có mặt của kháng nguyên này trong xét nghiệm có ý nghĩa chẩn đoán nhiễm HIV.

- Xét nghiệm kháng thể

Xét nghiệm có độ nhạy cao trong tìm kiếm kháng thể HIV ở máu hoặc dịch tiết cơ thể. Tuy nhiên, chuyên gia y tế khuyến nghị lấy mẫu máu để làm xét nghiệm kháng thể vì có khả năng phát hiện HIV sớm hơn so với các loại dịch tiết.

1.2. Thời điểm xét nghiệm HIV tốt nhất khi nào?

Để khẳng định HIV thì nên lựa chọn các khoảng thời gian xét nghiệm sau:

- Lần thứ nhất: xét nghiệm ngay khi nghi ngờ phơi nhiễm. Nếu nhận được kết quảâm tínhthì cần làm thêm 1 lần xét nghiệm nữa. Nếu kết quảxét nghiệm sàng lọcnghi ngờ thì cần làm xét nghiệm HIV khẳng định, nếu kết quả này dương tính thì chứng tỏ bệnh nhân đã nhiễm HIV từ trước đó.

- Lần thứ hai: làm xét nghiệm sau phơi nhiễm 4 tuần vì lúc này virus đang nhân lên và cơ thể đã sinh ra kháng thể p24. Nếu nhận được kết quả âm tính thì hãy làm thêm 1 lần xét nghiệm nữa vì chưa loại trừ trường hợp bệnh nhân vẫn đang trong giai đoạn cửa sổ.

- Lần thứ ba: làm xét nghiệm sau khi phơi nhiễm 12 tuần. Nếu nhận kết quả âm tính thì thì bệnh nhân không nhiễm HIV. Nếu nhận kết quả dương tính tức là đã nhiễm HIV.

- Lần thứ tư: xét nghiệm sau khi phơi nhiễm 24 tuần. Nếu nhận kết quả âm tính tức là không nhiễm HIV.

Hướng dẫn về thời điểm nên làm xét nghiệm HIV

Hướng dẫn về thời điểm nên làm xét nghiệm HIV

2. Lựa chọn địa chỉ xét nghiệm HIV - yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến sự an tâm về kết quả nhận được

2.1. Các tiêu chí cần lưu ý khi chọn địa chỉ xét nghiệm HIV

Lựa chọnđịa chỉ xét nghiệm HIVlà điều rất cần thiết bởi đây là yếu tố ảnh hưởng lớn đến độ chính xác của kết quả mà bạn nhận được. Muốn đảm bảo xét nghiệm được thực hiện an toàn, bảo mật, chính xác thì bạn nên tham khảo một số tiêu chí sau để chọn được địa chỉ xét nghiệm tin cậy:

- Địa chỉ xét nghiệm HIV đã có thâm niên hoạt động, đã được cấp phép hoạt động từ Sở Y tế, Bộ Y tế.

- Đảm bảo đầy đủ các thiết bị máy móc tiên tiến để phục vụ xét nghiệm diễn ra đúng quy trình, cho kết quả chính xác và nhanh chóng.

- Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm và chuyên môn giỏi để chẩn đoán đúng bệnh và đưa ra tư vấn kiểm soát bệnh tốt nhất.

- Cơ sở vật chất khang trang, vô trùng; nhân viên y tế thân thiện và chuyên nghiệp.

- Cam kết không để lộ thông tin cá nhân của khách hàng làm xét nghiệm HIV.

2.2. Yên tâm xét nghiệm HIV chính xác và bảo mật tuyệt đối tại MEDLATEC

Dựa trên những tiêu chí nêu trên để lựa chọnđịa chỉ xét nghiệm HIV uy tínthì quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm đặt niềm tin với MEDLATEC. Các chi nhánh trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC đều thừa hưởng ưu thế của thương hiệu xét nghiệm đã khẳng định được chất lượng trong suốt 30 năm.

Chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế của MEDLATEC - cơ sở để khách hàng yên tâm lựa chọn địa chỉ xét nghiệm HIV

Chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế của MEDLATEC - cơ sở để khách hàng yên tâm lựa chọn địa chỉ xét nghiệm HIV

MEDLATEC sở hữu mọi thế mạnh vượt trội để khách hàng hoàn toàn yên tâm khi cần đến mộtđịa chỉ xét nghiệm HIVchất lượng và uy tín: đội ngũ chuyên gia và bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm; hệ thống máy móc y tế hiện đại nhập khẩu từ các quốc gia có nền y tế tiến bộ nhất thế giới.

Đặc biệt, Trung tâm Xét nghiệm của MEDLATEC đạt song hành 2 chứng chỉ tiêu chuẩn phòng xét nghiệm quốc tế: ISO 15189: 2012 và CAP.

Đồng thời, MEDLATEC còn triển khai dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi rất tiện lợi. Với những khách hàng ngại di chuyển đến bệnh viện hoặc không thể thu xếp được thời gian đến viện có thể chủ động đặt lịch lấy mẫu xét nghiệm tận nơi. Sau khi có kết quả bệnh viện sẽ gửi tin nhắn tra cứu kết quả qua tin nhắn SMS mà khách hàng đăng ký và gửi kết quả bản cứng đến tận tay khách hàng.

Mọi thông tin cá nhân, kết quả xét nghiệm, thăm khám của quý khách sẽ được lưu trữ trên ứng dụng thành hồ sơ sức khỏe để quý khách dễ dàng theo dõi và bảo mật về thông tin khách hàng.

Mong rằng với chia sẻ trên đây, vấn đề lựa chọnđịa chỉ xét nghiệm HIVđã không còn trở nên khó khăn với quý khách hàng. Nếu có nhu cầu đặt lịch xét nghiệm HIV tạiMEDLATEC, chỉ cần liên hệ hotline1900 56 56 56, tổng đài viên sẽ nhanh chóng xác nhận lịch hẹn chính xác và tiện lợi cho quý khách.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.
Baidu
map