Tin tức

Khám sức khỏe tiền sinh sản tại MEDLATEC, hưởng trọn ưu đãi bất ngờ!

Ngày 07/12/2023
Tham vấn y khoa:BSCKI. Dương Ngọc Vân
Hiện nay, các cặp vợ chồng được khuyến khích đi khám sức khỏe tiền sinh sản để nắm được tình trạng sức khỏe và có sự chuẩn bị tốt nhất giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh. Vậy một buổi khám tiền sinh sản diễn ra như thế nào? Và nên lựa chọn đơn vị y tế nào thăm khám?

1. Thông tin chung về khám sức khỏe tiền sinh sản

Khám sức khỏe tiền sinh sảngiúp cặp vợ chồng nắm được tình hình sức khỏe, phát hiện sớm nguy cơ bệnh lý (nếu có) và có kế hoạch chăm sóc thai nhi trong tương lai.

Nhiều cặp đôi ngại đi khám tiền sản vì lo sợ nếu nhận kết quả không tốt thì hạnh phúc sẽ bị ảnh hưởng. Đây là quan niệm không đúng vì việc đi thăm khám là để kiểm tra được thể trạng cơ thể, từ đó có những điều chỉnh phù hợp để bảo vệ sức khỏe tốt nhất. Và trong trường hợp phát hiện vấn đề bất thường thì có thể can thiệp và xử lý sớm, từ đó tăng cơ hội phục hồi giúp tiết kiệm chi phí và thời gian điều trị, đảm bảo sức khỏe sinh sản và tăng khả năng có con.

Cặp vợ chồng nào cũng mong muốn em bé chào đời khỏe mạnh

Cặp vợ chồng nào cũng mong muốn em bé chào đời khỏe mạnh

Ngày nay, rất nhiều trường hợp trẻ sinh ra bị dị tật bẩm sinh, nguyên nhân là do di truyền, do bệnh lý của cha hoặc mẹ, do điều kiện môi trường ô nhiễm,… Chính vì thế, bác sĩ luôn khuyến khích các cặp đôi có ý định sinh em bé nên chủ động đi khám tiền sản. Thời điểm thích hợp để tiến hành khám tiền sản là trước khi có thai ít nhất 3 - 6 tháng.

Đi khám tiền sinh sản thể hiện trách nhiệm của cặp vợ chồng đối với sức khỏe của bản thân, với người bạn đời và với hạnh phúc, tương lai của gia đình. Thay vì tâm lý e ngại, chúng ta nên chủ động tìm hiểu và đikhám sức khỏetiền sinh sảntheo hướng dẫn của bác sĩ. Đây là hành động rất văn minh và xứng đáng được khen ngợi.

2. Một số lợi ích khi đi khám tiền sinh sản

Sau buổikhám sức khỏe tiền sinh sản, các cặp vợ chồng sẽ được trang bị thêm nhiều kiến thức bổ ích để duy trì đời sống tình dục lành mạnh. Đồng thời, nhờ đi khám tiền sinh sản, cặp đôi có thể kiểm tra xem mình có mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục hay không, ví dụ như bệnh viêm gan B, giang mai hoặc HIV,… Một số căn bệnh có khả năng lây truyền từ mẹ sang con là: viêm gan B, HIV,... nếu mắc bệnh trong giai đoạn mang thai, người phụ nữ cần được chăm sóc, điều trị theo phác đồ phù hợp, hạn chế nguy cơ lây nhiễm cho thai nhi.

Kết quả khám tiền sinh sản giúp bác sĩ đánh giá nguy cơ nguy cơ vô sinh, hiếm muộn ở các cặp vợ chồng. Từ đó, bác sĩ sẽ tư vấn hướng chăm sóc sức khỏe, điều trị phù hợp để tăng cơ hội thụ thai thành công.

Khám sức khỏe tiền sinh sản có rất nhiều lợi ích

Khám sức khỏe tiền sinh sản có rất nhiều lợi ích

Ngoài ra, khi đi khám tiền sản, các cặp vợ chồng sẽ được chẩn đoán bệnh lý rối loạn di truyền nếu có, nguy cơ thai nhi bị dị tật. Nếu phát hiện sớm, bác sĩ có thể giúp các cặp vợ chồng lên kế hoạch mang thai khoa học, đảm bảo thai nhi phát triển khỏe mạnh, hạn chế tối đa nguy cơ dị tật bẩm sinh.

Với những lợi ích tuyệt vời kể trên, cặp vợ chồng có ý định sinh em bé nên chủ động tìm hiểu và đikhám sức khỏe tiền sinh sảntại các đơn vị y tế uy tín.

3. Quy trình khám sức khỏe tiền sinh sản

Chắc hẳn nhiều cặp đôi đang quan tâm tới quy trình khám tiền sản để có sự chuẩn bị tốt nhất. Thông thường, một buổi khám tiền sinh sản gồm có 3 phần, đó là: kiểm tra sức khỏe tổng quát, kiểm tra sức khỏe sinh sản và đánh giá tình trạng gen di truyền.

3.1. Kiểm tra sức khỏe tổng quát

Kiểm tra tổng quát là bước không thể thiếu trong buổikhám sức khỏe tiền sinh sản, đặc biệt đối với người phụ nữ. Nếu người mẹ khỏe mạnh thì quá trình mang thai sẽ diễn ra suôn sẻ, thai nhi có cơ hội phát triển khỏe mạnh và ngược lại.

Cặp vợ chồng sẽ thực hiện một số xét nghiệm cơ bản

Cặp vợ chồng sẽ thực hiện một số xét nghiệm cơ bản

Các chỉ số đáng quan tâm khi kiểm tra sức khỏe tổng quát là: cân nặng, chiều cao, nhóm máu, chỉ số huyết áp, tim mạch,… Nếu có tiền sử mắc bệnh lý mạn tính như bệnh tim mạch hoặc thần kinh, cặp đôi nên chủ động chia sẻ để bác sĩ nắm được tình hình. Một số bệnh lý có thể ảnh hưởng xấu tới quá trình mang thai của người phụ nữ, ví dụ như tình trạng tiểu đường thai kỳ.

Bên cạnh đó, bác sĩ cũng khai thác một số thông tin như: tiền sử phẫu thuật (nếu có), hai bạn có thường xuyên làm việc, sinh hoạt trong điều kiện môi trường ô nhiễm, độc hại hay không,… Đây là những yếu tố có thể gây cản trở sự phát triển của thai nhi, làm tăng rủi ro bị dị tật bẩm sinh.

Đi khám sức khỏe tổng quát, bạn sẽ được chỉ định thực hiện một số xét nghiệm cơ bản, ví dụ như: xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu,siêu âm, chụp X-quang, thăm dò chức năng,...

3.2. Kiểm tra sức khỏe sinh sản

Để đánh giá sức khỏe sinh sản của cặp vợ chồng, bác sĩ thường kiểm tra cơ quan sinh dục, sàng lọc bệnh có nguy cơ lây nhiễm qua đường tình dục, lây truyền từ mẹ sang con. Cụ thể như sau:

  • Ở nữ giới: kiểm tra tình trạng viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục, tiến hành siêu âm buồng trứng, tử cung để phát hiện các bệnh lý như: u xơ tử cung,u nang buồng trứng, sàng lọcung thưcổ tử cung, kiểm tra chức năng của buồng trứng,…
  • Ở nam giới: kiểm tra chất lượng tinh trùng, siêu âm tinh hoàn, kiểm tra hormon sinh dục,...

Nữ giới được hướng dẫn đi siêu âm tử cung, buồng trứng

Nữ giới được hướng dẫn siêu âm tử cung, buồng trứng

3.3. Đánh giá tình trạng gen di truyền

Khi đikhám sức khỏe tiền sinh sản, sàng lọc gen di truyền là bước không thể bỏ qua. Bác sĩ sẽ yêu cầu cặp vợ chồng kiểm tra gen, nhiễm sắc thể để đánh giá nguy cơ thai nhi bị dị tật và đưa ra lời khuyên thích hợp.

4. Địa chỉ khám sức khỏe tiền sinh sản uy tín

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ khám tiền sản uy tín thì hãy tham khảo dịch vụ của Hệ thống Y tế MEDLATEC. Với gần 30 năm hoạt động, đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi tại MEDLATEC đã thăm khám tiền sản và tư vấn cho rất nhiều cặp đôi, giúp quá trình mang thai diễn ra suôn sẻ.

Tại MEDLATEC, các máy móc chẩn đoán hình ảnh như: máy siêu âm, máy chụp X - quang,nội soi, MRI, CT Scan,... đều được nhập khẩu từ Mỹ, Đức hoặc Thụy Sỹ. Bên cạnh đó, MEDLATEC còn có Trung tâm Xét nghiệm theo chuẩn ISO 15189:2012 và được Hội Bệnh học Hoa Kỳ cấp chứng chỉ CAP.

Đặc biệt,từ nay tới 31/12/2023,MEDLATEC đang triển khai chương trình giảm giá lên tới 10% đối với góikhám sức khỏe tiền sinh sản. Chương trình áp dụng tại 2 cơ sở, đó là:

  • Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC: 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội.
  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC: số 2, ngõ 82 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội.

Chương trình ưu đãi của MEDLATEC diễn ra tới 31.12.2023

Chương trình ưu đãi của MEDLATEC áp dụng đến 31.12.2023

Mong rằng bài viết này giúp bạn hiểu được tầm quan trọng của việckhám sức khỏe tiền sinh sản. Các cặp vợ chồng nên chủ động đi khám để có sự chuẩn bị tốt nhất, giúp em bé chào đời khỏe mạnh. Quý khách quan tâm và có nhu cầu sử dụng dịch vụ khám sức khỏe tiền sản tại MEDLATEC vui lòng liên lạc tổng đài1900 56 56 56để đặt lịch và được nhân viên hỗ trợ tư vấn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.
Baidu
map