Tin tức

Khám sức khỏe sinh sản cho vợ chồng ở đâu uy tín, không phải chờ lâu?

Ngày 07/12/2023
Tham vấn y khoa:BS. Đinh Văn Chỉnh
Khám sức khỏe sinh sản cho vợ chồng khi có kế hoạch mang thai là điều cần thiết, mang ý nghĩa tích cực đối với cặp đôi. Vậy để đảm bảo kết quả chính xác thì các cặp vợ chồng nên lựa chọn khám sức khỏe sinh sản ở địa chỉ nào? Trước khi khám cần lưu ý những vấn đề gì?

1. Ý nghĩa khám sức khỏe sinh sản cho vợ chồng

Tại các nước phát triển trên thế giới,khám sức khỏesinh sản được xem là việc làm quan trọng đối với những cặp đôi đang ở độ tuổi sinh sản hoặc trước khi kết hôn. Tuy nhiên, ở Việt Nam, vấn đề này chưa được thực sự quan tâm. Nhiều người ngại hoặc sợ kết quả khám không tốt sẽ gây ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình mà không dám đi kiểm tra sức khỏe sinh sản. Quan niệm này hoàn toàn sai lầm vì khám sức khỏe sinh sản cho vợ chồng mang lại nhiều lợi ích tích cực như:

  • Giúp các cặp vợ chồng kiểm tra, đánh giá tình trạng sức khỏe toàn diện, từ đó lên kế hoạch sinh con sao cho an toàn và hiệu quả nhất.
  • Được các chuyên gia tư vấn đề sức khỏe sinh sản và trang bị kiến thức liên quan đến đời sống tình dục. Những kiến thức này sẽ là nền tảng giúp các cặp vợ chồng xây dựng đời sống gia đình và giữ lửa hạnh phúc.
  • Phát hiện, điều trị và ngăn ngừa các bệnh lý truyền nhiễm, bệnh xã hội hoặc các vấn đề sức khỏe khác.
  • Phát hiện các rối loạn di truyền và nguy cơ di truyền sang con cái từ đó có biện pháp xử lý kịp thời.

Vì vậy, khám sức khỏe sinh sản cho vợ chồng không chỉ thể hiện sự văn minh, nghiêm túc và trách nhiệm đối với cuộc sống hôn nhân của mỗi cặp đôi mà còn đối với sức khỏe của đứa con của họ sau này.

Các chuyên gia khuyến cáo vợ chồng nên kiểm tra sức khỏe trước khi sinh con

Các chuyên gia khuyến cáo vợ chồng nên kiểm tra sức khỏe trước khi sinh con

2. Những lưu ý khi khám sức khỏe sinh sản cho vợ chồng

Trước khi khám sức khỏe sinh sản, các cặp vợ chồng cần lưu ý một số vấn đề sau:

Chuẩn bị

Để quá trình thăm khám diễn ra thuận lợi, trước khi khám sức khỏe sinh sản, các cặp vợ chồng cần chuẩn bị:

  • Tâm lý: Quá trình khám sức khỏe là sự chuẩn bị tốt nhất cho cuộc sống hôn nhân và kế hoạch mang thai nên bạn không cần phải quá lo lắng. Hơn nữa, các phương pháp thăm khám không quá phức tạp và luôn có sự hỗ trợ từ bác sĩ, nhân viên y tế. Do đó, bạn hãy giữ một tâm lý thoải mái, tích cực và sẵn sàng tiếp nhận kết quả cũng như tư vấn từ bác sĩ.
  • Giấy tờ: Khi đi khám, cả nam và nữ đều cần phải mang theo các loại giấy tờ khám, chữa bệnh trước đó, đơn thuốc đang dùng hoặc đã dùng trong thời gian gần nhất và các giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân/căn cước công dân, thẻ bảo hiểm,…
  • Tìm hiểu lịch sử bệnh lý gia đình: Ngoài tiền sử bệnh lý của 2 vợ chồng thì trước khi đi khám sinh sản, bạn cần tìm hiểu thông tin bệnh lý đang gặp phải hoặc đã từng bị, đặc biệt là vấn đề về sinh sản, phản ứng dị ứng thuốc,… của người thân hai bên.
  • Ghi lại câu hỏi cần giải đáp: Để đảm quá trình khám diễn ra nhanh chóng và bạn không bỏ sót bất kỳ thông tin nào, hãy liệt kê những câu hỏi mà bạn muốn được chuyên gia tư vấn. Đừng ngại đặt câu hỏi hoặc sợ hỏi quá nhiều với bác sĩ vì kiến thức về sức khỏe rất rộng nên bạn phải là người chủ động tìm hiểu thì các chuyên gia mới có thể hỗ trợ tốt nhất.

Chuẩn bị tâm lý thoải mái, tốt trước khi khám sức khỏe sinh sản

Chuẩn bị tâm lý thoải mái, tốt trước khi khám sức khỏe sinh sản

Một số lưu ý trước khác

Trước khi khám sức khỏe sinh sản, các cặp đôi cần phải biết những vấn đề sau:

  • Nếu nữ giới đang trongchu kỳ kinh nguyệthoặc đặt thuốc âm đạo thì không thực hiện khám sinh sản.
  • Trước khi khám, các cặp đôi cần kiêngquan hệ tình dụcít nhất 3 ngày.
  • Nhịn ăn tối thiểu 6 tiếng trước khi khám sinh sản nhằm tránh sai lệch kết quả xét nghiệm.
  • Nên đi khám vào buổi sáng và đi sớm để đảm bảo có thể thực hiện đầy đủ các kiểm tra trong ngày.
  • Không sử dụng chất kích thích, rượu, bia, hút thuốc lá, nước ngọt, nước có gas, sữa, nước chè, nước ép trái cây,… trước khi khám.
  • Mặc quần áo thoải mái, rộng rãi để các kiểm tra diễn ra thuận lợi và nhanh chóng.
  • Nữ giới không thụt rửa âm đạo trước khi khám.
  • Nếu có siêu âm ổ bụng, bạn cần phải uống nhiều nước và nhịn tiểu trong thời gian 1 tiếng.

Nhịn đói trước 6 tiếng để thực hiện các xét nghiệm kiểm tra

Nhịn đói trước 6 tiếng để thực hiện các xét nghiệm kiểm tra

3. Khám sức khỏe sinh sản cho vợ chồng ở đâu?

Hiện nay, bạn có thể dễ dàng tìm được một cơ sở y tế triển khai dịch vụ khám sức khỏe sinh sản. Tuy nhiên, các cặp đôi cần phải sáng suốt, lựa chọn địa chỉ uy tín để thực hiện kiểm tra sức khỏe sinh sản.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ đáng tin cậy cung cấp dịch vụ khám sức khỏe sinh sản cho vợ chồng mà bạn có thể yên tâm lựa chọn. Tại đây, các cặp đôi sẽ được các bác sĩ chuyên khoa Sản khoa, Nam khoa, Di truyền trực tiếp thăm khám, tư vấn về tình trạng bệnh lý, đưa ra những lời khuyên và hướng dẫn 2 vợ chồng xây dựng kế hoạch sinh con khoa học. Đồng thời, các chuyên gia cũng sẽ chia sẻ các kiến thức về sinh sản như biện pháp tránh thai an toàn, thời điểm mang thai thích hợp, phương pháphỗ trợ sinh sản,dấu hiệu mang thai, chuyển dạ,…

Bên cạnh đó, với hệ thống trang thiết bị hiện đại, áp dụng công nghệ tiên tiến trên thế giới, Trung tâm Xét nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế với 2 chứng chỉ ISO 15189: 2012 và CAP, khách hàng khi khám sức khỏe tại MEDLATEC sẽ đảm bảo được độ chính xác, nhanh chóng của kết quả.

Đặc biệt, để giúp khách hàng tiết kiệm chi phí, MEDLATEC còn triển khai nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.Từ nay cho đến hết ngày 31/12/2023, MEDLATEC mang đến món quà cưới ý nghĩa dành riêng cho các cặp đôi: Giảm giá 10% tất cả các gói khám sức khỏe tiền hôn nhân từ cơ bản đến nâng cao. Phạm vi áp dụng tại 2 cơ sở là:

  • Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC: Số 42 - 44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội.
  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC: Số 2 Ngõ 82 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Khám sức khỏe sinh sản cho vợ chồng tại MEDLATEC, nhận ngay ưu đãi

Khám sức khỏe sinh sản cho vợ chồng tại MEDLATEC, nhận ngay ưu đãi

Quý khách hàng có thể đặt lịch thông qua ứng dụng My Medlatec hoặc liên hệ trực tiếp về tổng đàiHệ thống Y tế MEDLATECtheo số1900 56 56 56để được tư vấn và hỗ trợ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.
Baidu
map