Tin tức

Địa chỉ xét nghiệm NIPT Quảng Bình cho kết quả chính xác

Ngày 16/08/2023
Tham vấn y khoa:BSCKI. Dương Ngọc Vân
Xét nghiệm NIPT hiện không còn xa lạ gì với đại đa số thai phụ bởi những điểm cộng của phương pháp này trong sàng lọc nguy cơ dị tật bẩm sinh và rối loạn nhiễm sắc thể ở thai nhi. Nếu bạn đang tìm hiểu về địa chỉ xét nghiệm NIPT Quảng Bình thì bài viết dưới đây sẽ cung cấp tới bạn địa chỉ xét nghiệm sàng lọc dị tật thai nhi tin cậy.

1. Một số vấn đề cơ bản về xét nghiệm NIPT

1.1.Xét nghiệm NIPTlà gì, dành cho ai?

Xét nghiệm NIPTlà phương pháp sàng lọc không xâm lấn trước sinh được thực hiện thông qua việc phân tích các đoạn DNA nhỏ chuyển động trong máu thai phụ. Các đoạn DNA này không nằm trong tế bào mà trôi nổi tự do (cfDNA) vì chúng được sinh ra từ tế bào của thai nhi truyền vào máu của mẹ qua nhau thai.

Xét nghiệm NIPT được thực hiện trên cơ sở phân tích cfDNA của thai nhi có trong máu của mẹ

Xét nghiệm NIPT được thực hiện trên cơ sở phân tích cfDNA của thai nhi có trong máu của mẹ

Những cfDNA trong tế bào nhau thai giống với DNA của thai nhi nên khi phân tích chúng sẽ phát hiện sớm những dị tật bất thường về rối loạn số lượng nhiễm sắc thể ở thai nhi mà không gây ra mối nguy hại nào đến thai nhi. Phương pháp này chỉ dùng 7 - 10ml máu của mẹ, cho kết quả chính xác đến 99.99%.

Hiện nay, xét nghiệm NIPT được khuyến khích thực hiện với mọi thai phụ, nhất là các trường hợp:

- Mang thai khi đã trên 35 tuổi.

- Có tiền sử thai lưu, sảy thai, sinh non, trẻ tử vong sớm sau sinh.

- Tiền sử gia đình hoặc sinh con trước đã được xác định bất thường nhiễm sắc thể.

- Đã làm xét nghiệm double test cho kết quả nguy cơ cao.

- Đã làm xét nghiệm triple test có kết quả nguy cơ cao.

- Đã siêu âm thai và tìm thấy dấu hiệu bất thường.

1.2. Ý nghĩa của xét nghiệm NIPT

NIPT làxét nghiệm sàng lọctrước sinhchủ yếu được dùng để tìm kiếm các rối loạn nhiễm sắc thể nhằm chẩn đoán các hội chứng dị tật bẩm sinh ở thai nhi như: Down (trisomy 21), Edward (trisomy 18), Patau (trisomy 13),... Ngoài ra, NIPT cũng có thể sàng lọc hội chứng Turner, Jacob,... các hội chứng do mất lặp, đoạn nhiễm sắc thể gây ra.

Tùy theo rối loạn và độ chính xác của xét nghiệm sẽ có sự thay đổi khác nhau.Kết quả xét nghiệm NIPTsẽ có các trường hợp sau:

- Nguy cơ thấp: Không phát hiện thấy bất thường về các cặp nhiễm sắc thể.

- Nguy cơ cao: Phát hiện thấy bất thường về 1 hoặc nhiều cặp nhiễm sắc thể cũng nhưng phát hiện bất thường về mất, lặp đoạn nhiễm sắc thể. Để khẳng định chẩn đoán bác sĩ sẽ tư vấn thai phụ thực hiện thêm xét nghiệm khác như: sinh thiết gai rau hoặc chọc ối,...

Xét nghiệm NIPT là sàng lọc trước sinh không xâm lấn giúp phát hiện chính xác nguy cơ dị tật bẩm sinh ở thai nhi

Xét nghiệm NIPT làsàng lọc trước sinhkhông xâm lấn giúp phát hiện chính xác nguy cơ dị tật bẩm sinh ở thai nhi

1.3. Thời điểm tốt nhất đểlàm xét nghiệm NIPT

Thời điểm tốt nhất để làm xét nghiệm NIPT cho kết quả chính xác là khi thai nhi đã được 9 tuần tuổi trở lên. Khoảng thời gian này có đủ cfDNA của thai nhi trong máu của mẹ nên sẽ xác định được bất thường về nhiễm sắc thể ở thai nhi.

2. Lựa chọn địa chỉ xét nghiệm NIPT Quảng Bình, chọn MEDLATEC - trọn vẹn an tâm

2.1. Tiêu chí lựa chọn đơn vị y tế làm xét nghiệm NIPT

Lựa chọn đúng đơn vị y tế để làm xét nghiệm NIPT là yếu tố rất quan trọng bởi điều này ảnh hưởng trực tiếp đến quy trình thực hiện, độ chính xác của kết quả xét nghiệm NIPT cũng như sự an toàn cho sức khỏe của mẹ và thai nhi trong suốt thai kỳ. Vì thế, khi tìm hiểu để đưa ra quyết định chọn địa chỉxét nghiệm NIPT Quảng Bình, khách hàng nên dựa trên một số yếu tố như:

- Bề dày kinh nghiệm và mức độ uy tín của thương hiệu xét nghiệm: phản hồi tích cực của khách hàng là cơ sở đánh giá độ uy tín của thương hiệu, kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực xét nghiệm sàng lọc trước sinh sẽ giúp đưa ra những đánh giá và kết luận đúng về xét nghiệm.

- Chất lượng dịch vụ xét nghiệm: thể hiện qua 2 yếu tố quan trọng nhất là: đội ngũ chuyên môn (chuyên gia, bác sĩ, kỹ thuật viên,...) và hệ thống máy móc xét nghiệm cùng quy trình xét nghiệm đạt chuẩn. Điều này sẽ giúp phân tích vàsàng lọc trước sinh Quảng Bìnhcho kết quả chính xác về các dị tật bẩm sinh có thể xảy ra ở thai nhi.

MEDLATEC - địa chỉ tin cậy của khách hàng cần xét nghiệm NIPT Quảng Bình

MEDLATEC - địa chỉ tin cậy của khách hàng cần xét nghiệm NIPT Quảng Bình

2.2. Chọn MEDLATEC để yên tâm làm xét nghiệm NIPT Quảng Bình

Khách hàng đang cần tìm một địa chỉxét nghiệm NIPT Quảng Bìnhthì không nên bỏ qua Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Quảng Bình. Đây là đơn vị y tế uy tín kế thừa bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực xét nghiệm từ Hệ thống Y tế MEDLATEC với hệ thống thiết bị y tế tiên tiến và đội ngũ nhân sự giỏi.

Thực hiện xét nghiệm NIPT tại MEDLATEC Quảng Bình, quý khách có thể hoàn toàn yên tâm bởi:

- Xét nghiệm 100% không xâm lấn nên an toàn tuyệt đối.

- Tính chính xác của kết quả 99.8%.

- Thời gian nhận kết quả chỉ trong vòng 3 - 5 ngày (trừ ngày thứ 7 và chủ nhật).

- Kết quả xét nghiệm được tư vấn bởi đội ngũ chuyên gia sản khoa và di truyền giàu kinh nghiệm. Với các trường hợp xét nghiệm NIPT Quảng Bình của khách hàng có kết quả nguy cơ cao sẽ được kết nối hội chẩn với bác sĩ chuyên khoa đầu ngành trong cả nước sau đó sẽ giải thích cụ thể kết quả và tư vấn các bước kế tiếp cần thực hiện để thai phụ biết được tình trạng thai kỳ và chủ động có phương án với thai kỳ của mình.

Đặc biệt, phòng xét nghiệm của MEDLATEC Quảng Bình - nơi thực hiện xét nghiệm NIPT cho khách hàng trên địa bàn tỉnh và khu vực lân cận là đơn vị y tế đã được cấp chứng nhận tiêu chuẩn ISO 15189:2012 đánh giá và cấp bởi BoA (Văn phòng Công nhận Chất lượng - Bộ Khoa học và Công nghệ). Đây là phòng labo được trang bị đầy đủ các thiết bị y tế nhập khẩu từ Mỹ, Thụy Sĩ, Đức,... giúp cho quá trình xét nghiệm diễn ra đúng kỹ thuật, đảm bảo tính chính xác.

Ngoài ra, để giúp thai phụ thuận tiện trong việc kiểm tra, sàng lọc trước sinh, MEDLATEC còn triển khai dịch vụxét nghiệm NIPT tại nhà Quảng Bình. Đây là dịch vụ vô cùng tiện ích, giúp thai phụ:

- Không phải di chuyển và chờ đợi tại cơ sở y tế để lấy mẫu và nhận kết quả xét nghiệm vì nhân viên y tế sẽ đến tận nơi để thực hiện những quy trình này, đảm bảo đúng kỹ thuật và tính chính xác.

- Dễ dàng theo dõi lịch trình xét nghiệm qua tính năng quản lý tiến trình lấy mẫu được cập nhật theo thời gian thực ngay trên ứng dụng My Medlatec.

- Khi kết quả được phòng xét nghiệm trả về, hệ thống sẽ tự động gửi đường link tra cứu kết quả qua tin nhắn SMS theo số điện thoại đã được khách hàng đăng ký trước đó. Chỉ bằng một cú Click vào đường link này, quý khách dễ dàng xem được kết quả xét nghiệm của mình. Với trường hợp kết quả bất thường, bác sĩ sẽ gọi điện tư vấn trực tiếp để định hướng cho khách hàng cách xử trí phù hợp.

- Mọi thông tin liên quan đến khách hàng và xét nghiệm đều đảm bảo nguyên tắc bảo mật tuyệt đối.

Chương trình quà tặng lên đến 1 triệu đồng dành cho mẹ bầu chọn xét nghiệm NIPT tại MEDLATEC Quảng Bình

Chương trình quà tặng lên đến 1 triệu đồng dành cho mẹ bầu chọn xét nghiệm NIPT tại MEDLATEC Quảng Bình

Đặc biệt, hiểu được nỗi niềm mẹ bầu và mong muốn được đồng hành cùng thai phụ trong hành trình chào đón em bé khỏe mạnh, hiệnMEDLATEC Quảng Bìnhđang triển khai gói quà tặng giá trị tới 1 triệu đồng khi khách hàng lựa chọn sử dụng 1 trong 4 gói xét nghiệm NIPT của MEDLATEC: NIPT EXTRA, NIPT PRO, NIPT PLUS, NIPT TWIN (áp dụng đến hết 31/12/2023) gồm các ưu đãi:

- Tặng gói xét nghiệm thai kỳ cơ bản cho thai phụ (trị giá 440.000 đồng).

- Tặng gói xét nghiệm sàng lọc sơ sinh gồm 5 bệnh cho con (trị giá 500.000 đồng).

Với quà tặng ý nghĩa này, mẹ bầu không chỉ biết được các chỉ số xét nghiệm thai kỳ cần thiết mà còn được sàng lọc dị tật trước sinh cho con và xét nghiệm sàng lọc sơ sinh ngay khi bé vừa chào đời, có giải pháp điều trị kịp thời để bé yêu phát triển toàn diện.

Quý khách hàng cần tìm hiểu chi tiết về chương trình ưu đãi chỉ cần gọi điện đến số hotline1900 56 56 56, tổng đài viên sẽ giải đáp chính xác. Ngoài ra, quý khách hàng cầnxét nghiệm NIPT Quảng Bìnhcùng MEDLATEC có thể chọn dịch vụ365cacuoc 789 hoặc đến trực tiếp địa chỉPhòng khám Đa khoa MEDLATEC Quảng Bình: 28 Hà Văn Quan, Phường Nam Lý, Thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. MEDLATEC luôn sẵn lòng đồng hành cùng mẹ bầu để chăm sóc thai kỳ trọn vẹn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.
Baidu
map