Tin tức

Địa chỉ xét nghiệm NIPT Bình Định không xâm lấn, an toàn cao

Ngày 24/08/2023
Tham vấn y khoa:BSCKI. Dương Ngọc Vân
Nhắc đến địa chỉ xét nghiệm NIPT uy tín tại Bình Định và khu vực Nam Trung Bộ thì không thể bỏ qua Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Bình Định. Đây là địa chỉ xét nghiệm NIPT Bình Định được nhiều mẹ bầu tin tưởng, lựa chọn bởi chất lượng dịch vụ tốt, tận tâm và chuyên nghiệp.

1. Tầm quan trọng của xét nghiệm NIPT trong sàng lọc dị tật thai nhi

Theo thống kê từ Bộ Y tế, mỗi năm, nước ta có hơn 40.000 trẻ bị dị tật bẩm sinh. Trong đó:

  • Trẻ mắc hội chứng Down: 1400 - 1800 trẻ.
  • Trẻ mắc hội chứng Edwards: 200 - 250 trẻ.
  • Trẻ bị dị tật ống thần kinh: 1000 - 1500 trẻ.
  • Trẻ mắc hội chứng tan máu bẩm sinh khoảng 2200 trẻ.

Ngoài ra, còn có rất nhiều loại dị tật và bệnh lý di truyền khác có thể gặp ở trẻ sơ sinh. Đây là những con số đáng lo ngại. Chính vì vậy, sàng lọc dị tật trước sinh là việc làm cần thiết để sớm phát hiện những bất thường, đột biến gen ở trẻ ngay từ khi còn là bào thai, từ đó bác sĩ sẽ đưa ra biện pháp can thiệp để bảo vệ sức khỏe cho mẹ và sự phát triển bình thường của thai nhi.

NIPT là phương pháp tối ưu sàng lọc dị tật thai nhi hiện nay

NIPT là phương pháp tối ưu sàng lọc dị tật thai nhi hiện nay

Trong số các phương pháp sàng lọc trước sinh hiện nay thì NIPT là kỹ thuật có độ chính xác cao, có thể lên đến 99,9%. Vì vậy mà hầu hết các thai phụ đều ưu tiên áp dụngxét nghiệm NIPTđể sàng lọc dị tật bào thai.

Tuy nhiên, độ an toàn và chính xác của kết quả xét nghiệm NIPT còn tùy thuộc vào địa chỉ thực hiện. Do đó, nếu mẹ bầu đang có nhu cầu xét nghiệm NIPT Bình Định hay bất kỳ khu vực nào trên cả nước thì cũng cần lựa chọn đơn vị uy tín để thực hiện.

2. Ưu nhược điểm của xét nghiệm NIPT

Hiện nay, phương phápsàng lọc trước sinhtại Việt Nam được áp dụng gồm xét nghiệm Double test, Triple test, NIPT. So với những phương pháp còn lại thì xét nghiệm NIPT có những ưu nhược điểm sau:

Ưu điểm

Những ưu điểm dưới đây là lý do giải thích vì sao phương pháp NIPT thu hút nhiều mẹ bầu lựa chọn để sàng lọc dị tật thai nhi:

  • Xét nghiệm NIPT được thực hiện sớm, ngay ở tuần thứ 9 của chu kỳ mang thai.
  • Là phương pháp không xâm lấn, an toàn với cả mẹ và bé, mẫu xét nghiệm là mẫu máu được lấy từ tĩnh mạch người mẹ với dung tích khoảng 7 - 10ml.
  • NIPT cho phép sàng lọc được nhiều loại dị tật bẩm sinh, bệnh lý di truyền với độ chính xác lên đến 99,9%, khả năng dương tính giả chỉ chiếm khoảng 0,01%.
  • Thời gian trả kết quả nhanh chóng, thường là từ 2 - 4 ngày sau khi thực hiện.

Xét nghiệm NIPT cho phép sàng lọc được nhiều loại dị tật và bệnh lý di truyền

Xét nghiệm NIPT cho phép sàng lọc được nhiều loại dị tật và bệnh lý di truyền

Nhược điểm

Mặc dù phương pháp NIPT có những ưu điểm vượt trội hơn những kỹ thuật sàng lọc trước sinh khác nhưng cũng tồn tại một số hạn chế. Do xét nghiệm NIPT đòi hỏi máy móc hiện đại và được thực hiện bởi bác sĩ, kỹ thuật viên có trình độ chuyên môn cao nên thường chỉ áp dụng ở các bệnh viện, trung tâm xét nghiệm lớn trên cả nước.

Hơn nữa, chi phí mỗi lần thực hiện sẽ cao hơn các phương pháp khác, dao động trong khoảng từ 3 - 10 triệu tuỳ nơi.

3. MEDLATEC - Địa chỉ xét nghiệm NIPT Bình Định uy tín dành cho mẹ bầu

Nếu mẹ bầu đang có nhu cầu xét nghiệm NIPT Bình Định nhưng chưa tìm được địa chỉ phù hợp thì có thể lựa chọn Phòng khám Chuyên khoaXét nghiệm MEDLATECBình Định.

Phòng khám là một trong những chi nhánh trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC - Thương hiệu uy tín đã có gần 30 năm hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe con người.

MEDLATEC Bình Định không chỉ quy tụ những y bác sĩ, nhân viên y tế có trình độ chuyên môn cao, máy móc hiện đại mà quy trình sử dụng dịch vụ cũng được tinh giản, gọn nhẹ, mẹ bầu có thể thoải mái khi thực hiện.

Đặc biệt, Phòng xét nghiệm của MEDLATEC Bình Định còn đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012 cấp bởi Bộ Khoa học và Công nghệ, giúp mang lại kết quả xét nghiệm chính xác trong thời gian tối ưu.

MEDLATEC là địa chỉ xét nghiệm được nhiều khách hàng tin tưởng

MEDLATEC là địa chỉ xét nghiệm được nhiều khách hàng tin tưởng

Bên cạnh đó, nếu mẹ bầu không tiện đi lại có thể sử dụng dịch vụ lấy mẫuxét nghiệm NIPT tại nhà Bình Địnhcủa MEDLATEC. Hiện nay, MEDLATEC là đơn vị tiên phong trong cả nước cung cấp dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi với hơn 200 điểm thu gom mẫu từ Bắc vào Nam và 01 Trung tâm xét nghiệm công nghệ cao tại Campuchia.

Những tích ích khi khách hàng sử dụng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm NIPT tại nhà của MEDLATEC Bình Định:

  • Cách thức đăng ký dịch vụ vô cùng đơn giản, mẹ bầu có thể gọi về tổng đài 1900 565656 để sắp xếp lịch trực tiếp với nhân viên y tế; hoặc truy cập trang website Medlatec.vn và kích vào ô đặt lịch lấy mẫu tận nơi ở góc trái phía dưới màn hình và điền thông tin theo yêu cầu; hoặc tải app My Medlatec và làm theo hướng dẫn.
  • Sau khi tiếp nhận thông tin và xác nhận thời gian, địa điểm lấy mẫu với khách hàng, nhân viên y tế của MEDLATEC sẽ đến địa chỉ mà khách hàng đã hẹn để lấy mẫu, sau đó vận chuyển về phòng xét nghiệm theo đúng quy trình và tiêu chuẩn của Bộ Y tế.
  • Khách hàng có thể nhận kết quả qua: tin nhắn, email, website của bệnh viện,...
  • Bác sĩ sẽ gọi điện để tư vấn và giải thích kết quả cũng như hướng dẫn những bước xử lý tiếp theo.
  • Chi phí xét nghiệm NIPT tận nơi hoàn toàn không thay đổi so với xét nghiệm trực tiếp. Quý khách hàng chỉ cần trả phụ phí cho 1 lần lấy mẫu là 10.000 đồng trên mọi cung đường.

Mẹ bầu có thể lựa chọn dịch vụ xét nghiệm NIPT tại nhà Bình Định của MEDLATEC

Mẹ bầu có thể lựa chọn dịch vụ xét nghiệm NIPT tại nhà Bình Định của MEDLATEC

Đặc biệt, từ nay đến hết 31/12/2023, nếu mẹ bầu lựa chọn 1 trong 4 gói xét nghiệm NIPT tại MEDLATEC gồm: NIPT EXTRA, NIPT PLUS, NIPT PRO, NIPT TWIN sẽ được tặng quà hấp dẫn, cụ thể:

  • Gói xét nghiệm thai kỳ cơ bản (trị giá 440.000 VNĐ).
  • Góixét nghiệm sàng lọcsơ sinh 5 bệnh (trị giá 500.000 VNĐ).

Chương trình được áp dụng tại tất cả các cơ sở thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC và cả dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nhà.

MEDLATEC tặng quà hấp dẫn dành cho mẹ bầu khi thực hiện xét nghiệm NIPT

MEDLATEC tặng quà hấp dẫn dành cho mẹ bầu khi thực hiện xét nghiệm NIPT

Nếu có nhu cầu xét nghiệm sàng lọc trước sinh Bình Định hoặc thực hiện các xét nghiệm kiểm tra sức khỏe khác, quý khách hàng có thể đến trực tiếp địa chỉPhòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Bình Định tại số 533 Nguyễn Thái Học, phường Nguyễn Văn Cừ, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Mọi thông tin cần hỗ trợ hoặc đặt lịch lấy mẫu xét nghiệm tận nơi, quý khách hàng vui lòng liên hệ đến hotline1900 56 56 56để nhân viên hướng dẫn chi tiết.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.
Baidu
map