Tin tức

Chuyên gia Hệ thống Y tế MEDLATEC chia sẻ tới hơn 400 bác sĩ Campuchia về những “trợ thủ” trong chẩn đoán, điều trị bệnh

Ngày 07/10/2023
Chiều qua (7/10), Lễ ra mắt Hệ thống Y tế MEDLATEC Việt Nam tại Campuchia và Hội nghị khoa học Ứng dụng xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh 4.0 trong chẩn đoán và điều trị được diễn ra trang trọng. Trong khuôn khổ buổi lễ, những kiến thức y khoa giá trị về xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh được chuyên gia đầu ngành đến từ Hệ thống Y tế MEDLATEC cập nhật tới hơn 400 y bác sĩ tham dự, trang bị những “công cụ” vàng trong chẩn đoán và điều trị cho người bệnh.

    Hành trình gần 3 thập kỷ cho “bước chuyển mình” vươn tầm quốc tế của thương hiệu y tế MEDLATEC

    Buổi lễ vinh dự có sự hiện diện của Ngài Nguyễn Huy Tăng - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Campuchia; Ngài Chou Meng Chan - Phó Quốc vụ khanh, Bộ Y tế Campuchia; ông Keo Vibol - Phó Giám đốc Sở Y tế Phnôm Pênh; cùng nhiều lãnh đạo cấp cao đại diện các sở/ban/ngành của Việt Nam và Campuchia.

    Về phía MEDLATEC GROUP, có sự hiện diện của GS.AHLĐ.Uỷ viên Ủy ban Xã hội Quốc hội Việt Nam Nguyễn Anh Trí - Đại biểu Quốc hội khóa XIV, XV, Chủ tịch Hội đồng cố vấn; Tổng giám đốc - TS Nguyễn Trí Anh; Phó tổng giám đốc - ThS.BSCKII Nguyễn Thị Kim Len; Phó tổng giám đốc Nguyễn Văn Quyết; cùng lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc tập đoàn và ông Nguyễn Xuân Đình - Giám đốc Phòng khám MEDLATEC CAMBODIA.

    Đặc biệt, buổi lễ có sự tham gia của hơn 400 quý bác sĩ đến từ các Bệnh viện/Phòng khám công lập và ngoài công lập của Campuchia; Đại diện các cơ quan thông tấn báo chí của Việt Nam thường trú tại đây, các cơ quan báo chí, truyền hình của Campuchia, cùng đại diện nhà tài trợ đồng hành cùng chương trình.


    Toàn cảnh Lễ ra mắt Hệ thống Y tế MEDLATEC Việt Nam tại Campuchia và Hội nghị khoa học Ứng dụng xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh 4.0 trong chẩn đoán và điều trị

    Phát biểu khai mạc buổi lễ, TS.Nguyễn Trí Anh - Tổng giám đốc MEDLATEC GROUP nhấn mạnh, sự kiện ra mắt MEDLATEC CAMBODIA là bước đi quan trọng trong lịch sử của Hệ thống Y tế MEDLATEC. Sự hiện diện của MEDLATEC tại Campuchia không chỉ đóng vai trò là một nhà cung cấp dịch vụ y tế, mà còn là đối tác tin cậy trong việc xây dựng và duy trì sức khỏe bền vững cho cộng đồng, nối dài sứ mệnh chăm sóc sức khỏe người dân, không phân biệt biên giới hay quốc tịch.


    TS.Nguyễn Trí Anh - Tổng giám đốc MEDLATEC GROUP phát biểu khai mạc hội nghị

    Chuyên gia MEDLATEC khẳng định giá trị “xương sống” của xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh trong chẩn đoán - điều trị

    Trong khuôn khổ Hội nghị, GS.AHLĐ. Ủy viên Ủy ban Xã hội Quốc hội Việt Nam Nguyễn Anh Trí khẳng định:“Trong lịch sử gần 30 năm hình thành và phát triển, MEDLATEC là một hệ thống y khoa hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực xét nghiệm, đã và đang khẳng định thương hiệu trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh và giải phẫu bệnh. Bộ Y tế Việt Nam chính thức cho phép MEDLATEC là đơn vị y tế tư nhân được tổ chức các hội nghị, hội thảo khoa học. Ngày hôm nay, MEDLATEC mang đến hội nghị 02 bài báo cáo giàu giá trị chuyên môn và tính ứng dụng thực tiễn cao trong lĩnh vực xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh, mong muốn chia sẻ, cập nhật kiến thức y khoa và trang bị “công cụ” chẩn đoán hữu ích tới Quý đồng nghiệp tham dự".


    GS.AHLĐ. Ủy viên Ủy ban Xã hội Quốc hội Việt Nam Nguyễn Anh Trí phát biểu tại hội nghị

    Mở đầu phần báo cáo chuyên môn tại Hội nghị, TS.BS Trịnh Thị Quế - Giám đốc Trung tâmXét nghiệm MEDLATECtrình bày báo cáo “Giá trị của xét nghiệm trong chẩn đoán và điều trị”.

    Theo đó, chuyên gia chia sẻ về vai trò của xét nghiệm trong lâm sàng, ứng dụng các xét nghiệm trong sàng lọc, chẩn đoán, theo dõi phục vụ điều trị và sau điều trị ở từng giai đoạn từ khi chuẩn bị kết hôn, sinh con, đến khi trưởng thành.


    TS.BS Trịnh Thị Quế - Giám đốc Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC trình bày báo cáo “Giá trị của xét nghiệm trong chẩn đoán và điều trị”.

    TS.BS Quế nhấn mạnh, để kết quả xét nghiệm tin cậy đòi hỏi các Phòng Xét nghiệm phải tuân thủ nghiêm ngặt quản lý chất lượng xét nghiệm. Tại MEDLATEC, việc xây dựng và duy trì các hệ thống quản lý chất lượng luôn được quan tâm và ưu tiên hàng đầu. Theo đó, Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC không chỉ thực hiện các tiêu chuẩn/quy định của Bộ Y tế Việt Nam, mà còn tiên phong thực hiện đồng thời các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của quốc tế như ISO 15189:2012, tiêu chuẩn CAP (Hoa Kỳ), cùng các chương trình ngoại kiểm khác như RIQAS, hay tiêu chuẩn CE-IVD, CE, IVD, FDA...

    Với những thông tin chuyên môn cập nhật, TS Quế đã cùng quý đồng nghiệp làm sáng tỏ, hiểu sâu sắc hơn việc ứng dụng các xét nghiệm theo từng nhóm bệnh lý, giúp các bác sĩ có thêm kinh nghiệm, cũng như ứng dụng hiệu quả trong chẩn đoán, tiên lượng và điều trị bệnh chính xác.

    Tiếp đó, nội dung “Cập nhật chẩn đoán hình ảnh từ xa trong Hệ thống Y tế MEDLATEC” do ThS.BSNT Đào Danh Vĩnh - Giám đốc Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC báo cáo nhận được sự quan tâm lớn của đông đảo y bác sĩ có mặt tại Hội nghị.


    ThS.BSNT Đào Danh Vĩnh - Giám đốc Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC trình bày báo cáo “Cập nhật chẩn đoán hình ảnh từ xa trong Hệ thống Y tế MEDLATEC”

    Trong nội dung báo cáo này, ThS.BSNT Đào Danh Vĩnh đã chỉ ra tình trạng thiếu hụt nhân lực chẩn đoán hình ảnh trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng. Đứng trước thực trạng đó, giải pháp chẩn đoán hình ảnh từ xa là xu hướng tất yếu, giúp nâng cao hiệu quả và năng lực chẩn đoán, khắc phục những bất cập giữa tăng nhanh về nhu cầu dịch vụ và sự hạn chế về nguồn lực nhân sự.

    Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực chuyển đổi số, ứng dụng hiệu quả công nghệ chẩn đoán hình ảnh “không khoảng cách” trong chẩn đoán và điều trị. Những “điểm cộng” vượt trội của công nghệ này bao gồm:

    • Đảm bảo tính thuận tiện - mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị;
    • Khép kín quy trình khám chữa bệnh cho khách hàng;
    • Cam kết chất lượng tuyệt đối, kết quả đọc phim được kiểm định bởi các chuyên gia hàng đầu.

    Những tiện ích y tế MEDLATEC phục vụ sứ mệnh chăm sóc sức khỏe tại Campuchia

    Sự kiện này chính thức đánh dấu “bước chuyển mình” mạnh mẽ của Hệ thống Y tế MEDLATEC ra thị trường quốc tế. Phòng khám MEDLATEC CAMBODIA tọa lạc tại số 101 đường Veng Sreng, phường Stung Meanchey 3, quận Mean Chey, thành phố Phnôm Pênh kế thừa những kinh nghiệm và ưu thế vượt trội từ Hệ thống Y tế MEDLATEC, đồng hành cùng người dân và y bác sĩ trên hành trình chăm sóc sức khỏe bằng những dịch vụ y tế chất lượng cao, cụ thể như sau:

    1/ Phục vụ danh mục hơn 2.000 xét nghiệm

    MEDLATEC CAMBODIA sở hữu đầy đủ năng lực đáp ứng hơn 2.000 xét nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu thuộc các chuyên khoa: Huyết học, Ung bướu, Di truyền, Tim mạch, Truyền nhiễm… với cam kết kết quả chính xác, tin cậy dựa trên hệ thống quản lý chất lượng ISO 15189:2012 và CAP kế thừa từ Hệ thống Y tế MEDLATEC.

    2/ Dịch vụ xét nghiệm: Lấy mẫu xét nghiệm tận nơi chăm sóc sức khỏe

    MEDLATEC tự hào là đơn vị y tế “khai sinh” dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi nhanh chóng - chính xác - tiện lợi phục vụ người dân trên hầu khắp các tỉnh thành Việt Nam. Tại đất nước Campuchia, tiện ích y tế này được triển khai với mong muốn mang đến sự thuận tiện cho người dân trong kiểm tra sức khỏe với giá niêm yết và chi phí đi lại chỉ 1 USD/địa chỉ.


    Phòng khám MEDLATECCAMBODIAtọa lạc tại số 101 đường Veng Sreng, phường Stung Meanchey 3, quận Mean Chey, thủ đô Phnôm Pênh

    3/ Dịch vụ hội chẩn kết quả xét nghiệm giải phẫu bệnh

    Đóng vai trò là “tiêu chuẩn vàng” trong chẩn đoán, MEDLATEC tập trung đầu tư Trung tâm Giải phẫu bệnh với năng lực chuyên môn vượt trội, quy tụ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và hệ thống trang thiết bị hiện đại. Theo đó, MEDLATEC CAMBODIA đáp ứng dịch vụ hội chẩn kết quả tế bào học, mô bệnh học, hóa mô miễn dịch cùng đội ngũ chuyên gia, bác sĩ đi đầu trong lĩnh vực Giải phẫu bệnh tại Việt Nam, mang đến kết quả chính xác, phục vụ nhu cầu chẩn đoán của y bác sĩ, góp phần điều trị có hiệu quả cho người bệnh.

    4/ Dịch vụ hội chẩn trực tuyến chẩn đoán hình ảnh từ xa

    Bên cạnh thế mạnh vượt trội về xét nghiệm, MEDLATEC còn đi đầu tại Việt Nam về mô hình chẩn đoán hình ảnh 4.0 kết nối không khoảng cách. Theo đó, toàn bộ kỹ thuật chẩn đoán nhưsiêu âm, chụp X-quang,chụp MRI, CT... sẽ được thực hiện tại Campuchia, sau đó kết quả được đọc thực hiện tại Việt Nam bởi các chuyên gia đầu ngành lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh. Sự kết nối không giới hạn này sẽ hỗ trợ tích cực cho bác sĩ, các đơn vị y tế của Campuchia còn hạn chế về đội ngũ chuyên gia đầu ngành nhưng vẫn không ngừng nâng cao hiệu quả chẩn đoán, khám chữa cho người bệnh.

    PHÒNG KHÁM MEDLATEC CAMBODIA

    • Địa chỉ: Số 101 đường Veng Sreng, phường Stung Meanchey 3, quận Mean Chey, thủ đô Phnôm Pênh
    • Thời gian làm việc: Từ 6h00 đến 21h00, tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày Lễ/Tết.
    • Hotline: 1800 20 56 56 | Website: //Kh.Medlatec.com

    Bình luận ()

    Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

    Lựa chọn dịch vụ

    Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

    Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

    Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

    Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

    Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.
    Baidu
    map