Tin tức

Chuyên gia chỉ ra những bệnh lý hậu môn dễ dàng "xóa sổ" ra khỏi cơ thể

Ngày 27/11/2023
Tham vấn y khoa:BSCKII. Nguyễn Văn Thưởng
Hậu môn là đoạn cuối của ống tiêu hóa, là nơi đào thải phân ra ngoài. Vị trí này rất dễ bị viêm nhiễm, sinh bệnh, gây ra những "nỗi khổ khó nói", khiến nhiều người bệnh mất tự tin, ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt và chất lượng cuộc sống. Vậy, triệu chứng và phương pháp điều trị các bệnh này như thế nào?

    “Điểm danh” những bệnh lý thường gặp ở vùng hậu môn

    Chức năng chính của hậu môn là lỗ thoát của phân ra ngoài nên tất cả các tác nhân như thay đổi của hệ tiêu hóa, rối loạn tiêu hóa hay các bệnh lý đường tiêu hóa đều tác động và ảnh hưởng đến cơ quan này. Ngoài ra vùng hậu môn cũng chịu ảnh hưởng của tình trạng sang chấn, bị nhiễm nhiều tác nhân khác như: nấm, ký sinh trùng, lao.

    Đặc biệt, khả năng viêm nhiễm tăng gặp ở những bệnh nhân có những thói quen không tốt như: nhịn đi đại tiện, táo bón thường xuyên, vệ sinh vùng hậu môn kém. Hoặc ở những người có cơ địa dễ nhiễm trùng như suy giảm miễn dịch, đái tháo đường, người già, dùng corticoid kéo dài… cũng dễ bị viêm nhiễm vùng hậu môn.

    Những điều này gây ra các bệnh lý “phiền toái” đối với sức khỏe, có thể kể tới 5 bệnh lý phổ biến sau đây: trĩ, nứt kẽ hậu môn, viêm ống hậu môn, áp - xe cạnh hậu môn, rò hậu môn. Ngoài ra, có thể gặp một số bệnh sùi mào gà,...do quan hệ tình dục không an toàn.

    Trĩ được coi là một trong những bệnh lý hậu môn phổ biến và gây ám ảnh

    Có một số dấu hiệu cảnh báo bạn đang có nguy cơ mắc bệnh lý liên quan đến hậu môn trực tràng. Bạn nên đi thăm khám sớm khi nhận thấy cơ thể có những biểu hiện sau:

    • Cảm thấy đau bụng, đặc biệt là bị đau vùng dưới rốn, vùng hố chậu bên trái hoặc đau bụng theo cơn thường xuyên.
    • Người bệnh đi đại tiện quá nhiều lần trong ngày, đi đại tiện lẫn máu.
    • Rối loạn đại tiện: tình trạng bị tiêu chảy hoặc táo bón bất thường.
    • Ở hậu môn có một biểu hiện lạ như ngứa, đau rát, có dịch chảy bất thường,...
    • Khi đi đại tiện có khối sa lồi, tự co hoặc phải dùng tay đẩy lên, cảm giác đau rát, không thoải mái.
    • Trong gia đình đã có người bị bệnh lý ung thư trực tràng, hậu môn.

    Chuyên gia chỉ ra các phương pháp điều trị bệnh lý hậu môn hiệu quả

    BSCKII Nguyễn Văn Thưởng - Trưởng khoa Ngoại tổng hợp, Đa khoa MEDLATEC cho biết: “Hiện nay, với sự phát triển của y học, các bệnh lý hậu môn đều có các phương pháp điều trị giúp giải quyết triệt để. Tuy nhiên, người bệnh cần được thăm khám kịp thời tại các cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ tư vấn phương pháp phù hợp với tình trạng bệnh, mang lại hiệu quả điều trị cao”.

    Các phương pháp điều trị cho từng bệnh lý được bác sĩ Thưởng chỉ ra, cụ thể như sau:

    • Trĩ:Ở giai đoạn nhẹ, trĩ có thể điều trị bằng thuốc kết hợp điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh. Tuy nhiên khi trĩ đã ở cấp độ nặng như trĩ độ III hoặc IV kèm sa lồi thậm chí chảy máu thì phẫu thuật là phương pháp điều trị hiệu quả nhất giúp xử lý búi trĩ. Hiện nay với sự phát triển của y học hiện đại, chúng ta có thể phẫu thuật trĩ êm ái, không đau, nhanh khỏi bằng các phương pháp phẫu thuật ít xâm lấn như Longo.

    Ưu điểm của phẫu thuật trĩ Longo là an toàn, hiệu quả, nhanh chóng và không gây ra cảm giác đau nhức

    • Nứt kẽ hậu môn:Trong giai đoạn sớm điều trị nội khoa có thể khỏi bệnh bao gồm: chế độ ăn tránh táo bón, chế độ thuốc và chế độ ngâm rửa vệ sinh hậu môn. Nếu để muộn hoặc điều trị nội khoa không đỡ cần được phẫu thuật để điều trị dứt điểm bệnh. Các phương pháp phẫu thuật bao gồm: Nong hậu môn, cắt bỏ vết nứt rồi khâu lại, phẫu thuật mở cơ thắt trong, phối hợp cắt bỏ vết nứt và mở cơ thắt trong,…
    • Áp - xe cạnh hậu môn:Sử dụng kháng sinh và thuốc giảm đau điều trị khi mới viêm chưa hình thành áp - xe. Cách điều trị tốt nhất cho bệnháp xehậu môn là cần phẫu thuật tháo mủ cho ổ áp xe, nhất là khi ổ áp xe vỡ. Nhiều trường hợp áp xe nặng, viêm nhiễm sâu và rộng, cần phẫu thuật gây mê để dẫn mủ triệt để.
    • Rò hậu môn:Phẫu thuật là phương pháp duy nhất hiện nay dùng trong việc điều trịrò hậu môn. Đối với lỗ rò đơn giản có vị trí không quá gần hậu môn, bác sĩ sẽ rạch đường hầm, tháo mủ và nạo vét sạch đường rò. Đối với lỗ rò phức tạp hơn, bác sĩ có thể đặt seton vào lỗ rò để dẫn lưu mủ và dịch tiết ra khỏi ổ nhiễm trùng trong khi phẫu thuật. Thời gian đặt seton có thể kéo dài từ 4 tuần trở lên, sau đó phẫu thuật thì hai lấy seton. Ngoài phẫu thuật cắt đường rò bệnh nhân có thể chọn lựa điều trị bằng tia laser. Với phương pháp này, bác sĩ cho một đầu phát tia laser nhỏ vào đường rò và đốt nó, giúp lành vết thương (xem xét bỏ)

    Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - địa chỉ uy tín điều trị dứt điểm các bệnh lý hậu môn

    Các bệnh lý vùng hậu môn có ảnh hưởng tới sức khỏe người bệnh và có thể nặng hơn, gây biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị sớm. Chính vì thế, người bệnh cần đi khám và điều trị ngay khi có triệu chứng cảnh báo.

    Hiện nay, sự xuất hiện của nhiều phòng khám và bệnh viện điều trị nứt kẽ hậu môn giúp bệnh nhân được lựa chọn nơi thăm khám trĩ và điều trị đa dạng hơn. Tuy nhiên, người bệnh nên đến các địa chỉ uy tín để đảm bảo “khám đúng thầy, trị đúng bệnh”, tránh tiền mất tật mang, bệnh không khỏi lại tốn kém chi phí.

    Với gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế, BVĐK MEDLATEC là địa chỉ uy tín giải quyết dứt điểm các “mối phiền toái” do bệnh lý hậu môn gây ra. Khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm lựa chọn dịch vụ tại BVĐK MEDLATEC với các lý do sau:

    • Được trực tiếp thăm khám, chẩn đoán bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao;
    • Sở hữu hệ thống trang thiết bị, máy móc hiện đại đáp ứng nhu cầu thăm khám, chẩn đoán, phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời; tiên phong ứng dụng các công nghệ mới - hiện đại trong chẩn đoán và điều trị;
    • Khoa Ngoại Tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC sở hữu thế mạnh về đội ngũ chuyên gia Ngoại khoa đầu ngành, cũng như được trang bị đồng bộ các dụng cụ hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế và Bộ Y tế, vì vậy, cho phép thực hiện được hàng ngàn ca phẫu thuật bảo đảm chính xác, chất lượng và an toàn tuyệt đối cho người bệnh;
    • Tiết kiệm chi phí cho khách hàng với dịch vụ thanh toán bảo hiểm y tế, bảo lãnh viện phí.

    TRỊ DỨT ĐIỂM BỆNH TRĨ- KHÔNG ĐAU, HỒI PHỤC NHANH

    Từ nay đến hết 31/12/2023, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC ưu đãi kiểm tra và điều trị bệnh lý hậu môn -trực tràngvới các món quà sức khỏe hấp dẫn, cụ thể như sau:

    • Miễn phí khám và kiểm tra bệnh lý ngoại khoa: Hậu môn - Trực tràng;
    • Giảm nygay 20% phí phẫu thuật điều trị bệnh Trĩ;
    • Áp dụng từ nay đến hết 31/12/2023;
    • Duy nhất tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC (số 42-44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội).

    Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là cơ sở uy tín đã thực hiện thành công hàng ngàn ca phẫu thuật trĩ bằng phương pháp Longo

    Mọi thông tin cần giải đáp và tư vấn, Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline 1900 56 56 56 để được hỗ trợ sớm nhất.

    Bình luận ()

    Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

    Lựa chọn dịch vụ

    Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

    Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

    Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

    Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

    Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.
    Baidu
    map