Tin tức

Chi phí phẫu thuật phình mạch máu não khoảng bao nhiêu?

Ngày 28/01/2024
Tham vấn y khoa:BS. Đinh Văn Chỉnh
Phình mạch máu não là vấn đề sức khỏe thường gặp ở người cao tuổi, nếu không xử lý kịp thời, bệnh nhân phải đối mặt với nhiều tổn thương não bộ, thậm chí có nguy cơ tử vong. Phẫu thuật là phương pháp điều trị thường được áp dụng. Vậy chi phí phẫu thuật phình mạch máu não là bao nhiêu?

1. Tìm hiểu chung về phình mạch máu não

Hiện tượng phình mạch máu não xảy ra khi các đoạn mạch trong não hình thành một số điểm phình lên trên thành động mạch, có thể hình dạng như cái túi hoặc hình thoi có thể vỡ bất cứ lúc nào. Nguyên nhân gây hiện tượng này là do thành mạch yếu, thành mạch phình lên thường gây áp lực lớn tới dây thần kinh cũng như mô não.

Vậy túi phình mạch não chủ yếu xuất hiện tại vị trí nào? Bác sĩ cho biết túi phình mạch não đa phần hình thành ở khu vực phân nhánh và động mạch, đặc biệt là động mạch thông trước. Một số trường hợp phát hiện túi phình mạch não ở động mạch thông sau, động mạch cảnh trong hoặc động mạch đốt sống, thân nền hay tiểu não,…

Phình mạch máu não rất nguy hiểm

Phình mạch máu não rất nguy hiểm

Nếu điểm phồng ở mạch máu não vỡ, hiện tượngxuất huyết nãocó nguy cơ xảy ra, gây tổn thương não bộ và ảnh hưởng đến tính mạng. Tốt nhất, người bệnh nên đi thăm khám để được điều trị sớm, tránh biến chứng xấu xảy ra.

2. Các dạng phình mạch máu não thường gặp

Phân loại các dạng phình mạch máu não là điều cần thiết, từ đó bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị phù hợp nhất. Thông thường, việc phân loại sẽ được dựa vào 2 tiêu chí là đặc điểm cấu trúc và kích thước, cụ thể:

Dựa vào cấu trúc:

  • Phình mạch dạng túi.
  • Phình mạch dạng thoi.
  • Phình mạch bóc tách.

Dựa vào kích thước:

  • Phình mạch máu não kích thước nhỏ với đường kính dưới 11mm.
  • Phình mạch máu não kích thước lớn với đường kính dao động từ 11 - 25mm.
  • Phình mạch máu não kích thước khổng lồ, đường kính túi phình mạch lớn hơn 25mm.

3. Dấu hiệu cảnh báo

Tùy từng giai đoạn, bệnh phình mạch máu não sẽ có triệu chứng khác nhau. Trong đó, chúng ta cần chú ý tới các dấu hiệu phình mạch máu não nhưng chưa vỡ, dấu hiệu túi phình mạch não bắt đầu rò rỉ và khi túi phình mạch não vỡ.

Bệnh nhân phải đối mặt với một số triệu chứng cụ thể

Bệnh nhân phải đối mặt với một số triệu chứng cụ thể

Khi mới xuất hiện, các túi phình mạch máu não có kích thích tương đối nhỏ và hầu như không gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Trong trường hợp túi phình mạch phát triển, chúng có thể chèn ép tới mô não, dây thần kinh và gây ra một số triệu chứng khá nghiêm trọng. Lúc này, bệnh nhân phải đối mặt với các dấu hiệu như: suy giảm thị lực, có hiện tượng giãn đồng tử hoặc sụp mi,… Thậm chí nhiều người còn cảm thấy đau, nhức phía trên, sau mắt hay liệt nửa mặt.

Ngay khi phát hiện triệu chứng trên, bạn hãy chủ động tới bệnh viện uy tín thăm khám, điều trị kịp thời. Nếu để lâu, túi phình mạch có nguy cơ vỡ và để lại biến chứng cực kỳ nguy hiểm.

Một số bệnh nhân rơi vào trường hợp rò rỉ túi phình mạch não, lúc này họ phải đối mặt với các triệu chứng như: đau nhức đầu, cơn đau có thể xuất hiện bất ngờ và dữ dội, ảnh hưởng tới sinh hoạt, làm việc.

Cứng cổ là dấu hiệu thường gặp khi túi phình mạch vỡ

Cứng cổ là dấu hiệu thường gặp khi túi phình mạch vỡ

Nghiêm trọng nhất là khi túi phình mạch vỡ và gây ra triệu chứng nôn mửa, cơ thể co giật, cơ bắp yếu đi rõ, méo mặt hoặc cứng cổ,… Ngoài ra, người bệnh cũng có thể trải qua một số triệu chứng như: hoa mắt, nhạy cảm khi tiếp xúc với ánh sáng. Đáng lo ngại nhất là khi bệnh nhân dần mất đi ý thức và có nguy cơ ngừng đập tim. Đây là những dấu hiệu cảnh báo xuất huyết não.

4. Phương pháp phẫu thuật phình mạch máu não

Một số phương pháp dùng để điều trị phình mạch máu não đang được áp dụng là: phẫu thuật, can thiệp nội mạch. Ngoài ra, bác sĩ có thể chỉ định bệnh nhân kết hợp dùng thuốc, đivật lý trị liệuđể phục hồi chức năng. Trong đó, phẫu thuật đem lại hiệu quả tốt, bác sĩ sẽ chỉ định tùy từng tình huống lâm sàng.

Mục đích của phẫu thuật là: hạn chế máu chảy vào khu vực phình mạch máu não, đồng thời phẫu thuật phình mạch máu não có thể hỗ trợ cầm máu đối với bệnh nhân vỡ túi phình, giữ cho vị trí phình nguyên vẹn đối với bệnh nhân chưa bị vỡ túi phình.

Phẫu thuật hỗ trợ điều trị phình mạch máu não điều trị hiệu quả

Phẫu thuật hỗ trợ điều trị phình mạch máu não điều trị hiệu quả

Thông thường, bệnh nhân có túi phình mạch máu não kích thước từ 7mm sẽ được khuyến khích phẫu thuật để điều trị hiệu quả hơn. Tuy nhiên, người bệnh nên ưu tiên lựa chọn điều trị tại các cơ sở y tế uy tín, sử dụng nhiều máy móc hiện đại hỗ trợ. Nhờ vậy, bác sĩ có thể xác định và tiếp cận chính xác vị trí tổn thương, tránh ảnh hưởng tới các cơ quan xung quanh.

5. Chi phí phẫu thuật phình mạch máu não là bao nhiêu?

Chắc hẳn khá nhiều bệnh nhân thắc mắc:chi phí phẫu thuật phình mạch máu nãobao nhiêu để có sự chuẩn bị tốt nhất về tài chính. Thực tế, chi phí cho một ca phẫu thuật thường không thể đưa ra một con số chính xác mà cần dựa vào nhiều yếu tố, ví dụ như: tình trạng túi phình mạch máu não, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, điều kiện cơ sở vật chất của bệnh viện và chuyên môn của bác sĩ thực hiện phẫu thuật,... Lời khuyên là bệnh nhân nên tới các bệnh viện lớn, nơi trang bị đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ phẫu thuật phình mạch máu.

Ngoài ra, việc lựa chọn một địa chỉ y tế uy tín để thăm khám bệnh cũng rất quan trọng. Một gợi ý dành cho bạn đó là chuyên khoa Thần kinh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC. Đây là đơn vị có gần 30 năm kinh nghiệm, đây là cũng là quy tụ của nhiều chuyên gia, bác sĩ đầu ngành.

Điều kiện cơ sở vật chất của MEDLATEC cũng đáp ứng tốt nhu cầu khám chữa bệnh. Các máy móc như máy chụp X - quang, máysiêu âm,nội soi, CT Scan, MRI,.... đều được đầu tư nhập khẩu từ Mỹ, Đức và Thụy Sỹ. Ngoài ra, MEDLATEC còn sở hữu Trung tâm Xét nghiệm theo tiêu chuẩn ISO 15189:2012 và được Hội Bệnh học Hoa Kỳ cấp chứng chỉ CAP.

Việc thăm khám tình trạng phình mạch máu não cần lựa chọn địa chỉ uy tín uy tín, có cơ sở vật chất hiện đại và bác sĩ giỏi

Việc thăm khám tình trạng phình mạch máu não cần lựa chọn địa chỉ uy tín uy tín, có cơ sở vật chất hiện đại và bác sĩ giỏi

Hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn giải đáp thắc mắc:chi phí phẫu thuật phình mạch máu nãolà bao nhiêu. Khi có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh, chúng ta nên chủ động đi thăm khám, theo dõi và đi điều trị để ngăn biến chứng xấu xảy ra, đe dọa tới sức khỏe cũng như tính mạng. Nếu có nhu cầu khám tạiMEDLATEC, Quý khách hàng vui lòng liên lạc tổng đài1900 56 56 56để đặt lịch và được hỗ trợ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.
Baidu
map