Tin tức

Chi phí chữa bệnh lậu hết bao nhiêu tiền?

Ngày 01/09/2023
Vũ Thị Thu Hương
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân

Chi phí chữa bệnh lậu hết bao nhiêu tiền?

Cùng với phương pháp, địa chỉ thăm khám và điều trị thì chi phí chữa bệnh lậu cũng là một vấn đề được nhiều người quan tâm. Chi phí điều trị căn bệnh này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, bao gồm biện pháp điều trị, giai đoạn bệnh, cơ sở thực hiện cũng như số lần cần tái khám. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về bệnh lậu và chi phí chữa bệnh lậu, các bác sĩ của MEDLATEC sẽ cung cấp những thông tin cần thiết trong bài viết dưới đây.

1. Tìm hiểu chung về bệnh lậu

Bệnh lậu nằm trong số những căn bệnh xã hội nguy hiểm có thể lây truyền từ người bệnh sang người lành. Nguyên nhân gây ra bệnh lậu là do cơ thể bị nhiễm phải song cầu khuẩn gram âm Neisseria gonorrhoeae. Nó có thể khiến bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng ở nhiều bộ phận khác nhau, bao gồm miệng, họng, cơ quan sinh dục và hậu môn.

Bệnh lậu thường lây truyền qua quan hệ tình dục với người bị bệnh và lây từ mẹ sang thai nhi. Bất kỳ đối tượng nào, từ người già đến trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, nam giới và nữ giới đều có thể mắc bệnh lậu. Vi khuẩn lậu sau khi đi vào cơ thể người sẽ ủ bệnh trong khoảng 2 - 14 ngày và bộc lộ triệu chứng với các đặc điểm như:

       Đi tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu rắt;

       Đau vùng bụng dưới rốn;

       Đau rát khi giao hợp;

       Từ niệu đạo chảy ra chất dịch màu vàng hoặc màu xanh;

       Biến chứng nguy hiểm do bệnh lậu gây ra: viêm các cơ quan ở hệ tiết niệu và sinh dục như viêm niệu đạo, bàng quang, tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, thậm chí có thể tiến triển thành ung thư và vô sinh ở nam giới. Đối với nữ giới khi mắc bệnh lậu có thể bị viêm vùng chậu, chửa ngoài dạ con, tắc ống dẫn trứng và vô sinh.

Thường xuyên đau vùng bụng dưới rốn là một trong những triệu chứng của bệnh lậu

2. Chi phí chữa bệnh lậu là bao nhiêu?

Chi phí chữa bệnh lậu là bao nhiêu còn tùy thuộc vào những yếu tố dưới đây tác động:

2.1. Chi phí thăm khám và xét nghiệm ban đầu

Những dấu hiệu và triệu chứng của bệnh lậu ở giai đoạn đầu phơi nhiễm có thể bị nhầm lẫn với những căn bệnh xã hội khác. Vì vậy để chắc chắn được rằng bản thân có đang bị mắc bệnh lậu hay không thì người bệnh cần phải đi khám, bao gồm các hoạt động kiểm tra lâm sàng và những  phương pháp xét nghiệm cận lâm sàng. Phụ thuộc vào tình hình thăm khám, bác sĩ có thể chỉ định cho bệnh nhân thực hiện những loại xét nghiệm như sau:

       Xét nghiệm làm tiêu bản nhuộm Gram âm: kết quả được trả ra nhanh chóng chỉ sau khoảng 1h, chi phí xét nghiệm không cao nhưng độ chính xác không đảm bảo;

       Xét nghiệm nuôi cấy vi khuẩn: tỷ lệ sai sót thấp, thời gian nuôi cấy lâu (ít nhất phải mất từ 3 - 5 ngày) và chi phí thực hiện đắt đỏ;

       Xét nghiệm PCR: kết quả xét nghiệm có độ chính xác cao, thời gian thực hiện nhanh chóng nhưng so với xét nghiệm thông thường chi phí sẽ cao hơn.

2.2. Chi phí chữa bệnh lậu sẽ phụ thuộc vào giai đoạn bệnh

Chi phí chữa bệnh lậu ở mỗi người có thể sẽ khác nhau vì giai đoạn nhiễm bệnh. So với những trường hợp bị bệnh lậu thể cấp tính thì người mắc bệnh lậu dạng mạn tính có chi phí điều trị sẽ cao hơn. Nếu bệnh được phát hiện ở giai đoạn sớm thì chi phí cho việc dùng thuốc và điều trị sẽ thấp hơn. Những trường hợp lậu phát hiện sớm chưa gây ra các biến chứng thì chỉ cần điều trị ngoại trú không cần nằm viện giúp tiết kiệm được các chi phí nằm viện và chi phí sinh hoạt của người nhà chăm sóc.

Còn đối với những trường hợp bị bệnh lậu mạn tính thì quá trình điều trị sẽ phức tạp và tốn nhiều thời gian hơn. Chính vì vậy khi cơ thể xuất hiện các triệu chứng bất thường nghi nhiễm bệnh lậu thì bệnh nhân nên đi khám ngay để được phát hiện và chẩn đoán bệnh kịp thời, từ đó tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí điều trị và tăng khả năng hồi phục cho bản thân mình.

Nguyên nhân gây ra bệnh lậu là do cơ thể bị nhiễm phải song cầu khuẩn gram âm Neisseria gonorrhoeae

2.3. Chi phí chữa bệnh lậu còn được quyết định bởi phương pháp điều trị

Tùy thuộc vào tình trạng, giai đoạn bệnh mà bác sĩ sẽ có những chỉ định điều trị thích hợp.

Dùng thuốc:

Trong giai đoạn đầu khi vi khuẩn lậu chưa gây ra những triệu chứng nghiêm trọng thì bác sĩ thường sẽ chỉ định cho bệnh nhân dùng thuốc kháng sinh để điều trị. Người bệnh tuyệt đối không được tự ý mua thuốc kháng sinh về sử dụng mà cần tuân thủ chặt chẽ chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, tránh nguy cơ kháng thuốc và tái phát bệnh do không dùng thuốc đúng cách.

Giá của các loại thuốc kháng sinh có thể sẽ khác nhau tùy thuộc vào nơi bán, cơ sở điều trị nhưng nhìn chung giá của các thuốc điều trị bệnh lậu sẽ không quá cao và phần lớn đều phù hợp với khả năng tài chính của bệnh nhân.

2.4. Chi phí chữa bệnh lậu phụ thuộc vào cơ sở điều trị

Mỗi phòng khám và cơ sở sẽ có mức giá điều trị bệnh lậu khác nhau. Tuy nhiên cho dù là phòng khám hay bệnh viện nào thì cũng đều phải tuân theo những tiêu chuẩn chung do Bộ Y tế quy định. Người bệnh hãy lựa chọn thăm khám và điều trị ở những phòng khám, bệnh viện có công khai, niêm yết chi phí điều trị. Thường thì những cơ sở tư nhân sẽ có mức chi phí điều trị cao hơn so với những bệnh viện công lập. Nhưng ưu điểm khi khám tư nhân sẽ làm bệnh nhân không phải mất quá nhiều thời gian chờ đợi, hạn chế được tình trạng quá tải ở viện công.

3. Nên điều trị bệnh lậu ở đâu?

Nếu bạn đang băn khoăn trong việc lựa chọn một địa chỉ chẩn đoán và điều trị bệnh lậu an toàn, chính xác, uy tín thì có thể tham khảo các dịch vụ tại Phòng khám Đa khoa MEDLATEC tọa lạc tại Cầu Giấy, Hà Nội.

Khi đến khám tại MEDLATEC, khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ y tế chuyên nghiệp, được thăm khám bởi đội ngũ các chuyên gia, y bác sĩ đầu ngành dày dặn kinh nghiệm, tận tâm với nghề.

Đặc biệt, MEDLATEC luôn nỗ lực mang đến những dịch vụ thăm khám tốt nhất cho khách hàng nên đã đầu tư hệ thống máy móc xét nghiệm hiện đại hóa, hoàn toàn tự động bao gồm các máy chẩn đoán hình ảnh công nghệ cao như chụp X-quang kỹ thuật số, siêu âm 4D, dàn máy nội soi tiêu hóa, chụp CT,... Cùng với đó là những dịch vụ chất lượng cao như sau:

       Hội tụ nhiều Chuyên khoa khám chữa bệnh khác nhau: Chuyên khoa Nội, Sản phụ khoa, Nam khoa, Tiêu hóa, Tai Mũi Họng,...;

       Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC đạt chuẩn quốc tế với 2 chứng chỉ song hành là ISO 15189:2012 do Bộ Khoa học và Công nghệ cấp, chứng chỉ CAP được cấp bởi Hội Bệnh học Hoa Kỳ giúp đưa ra kết quả chẩn đoán nhanh chóng với độ chính xác cao;

       Hỗ trợ khám chữa bệnh bảo hiểm thương mại;

       Cung cấp các tiện ích khác như khám chữa bệnh trực tuyến, dịch vụ bác sĩ gia đình, lấy mẫu xét nghiệm tận nơi,...;

       Hồ sơ bệnh án của khách hàng luôn được bảo mật thông tin tuyệt đối;

       Quy trình thăm khám với thủ tục nhanh gọn, tiết kiệm tối đa thời gian chờ đợi của các khách hàng.

Quy trình thăm khám và xét nghiệm tại MEDLATEC luôn được thực hiện bởi đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm

Đặc biệt, từ nay đến 31/12/2023, MEDLATEC miễn phí khám phụ khoa và xét nghiệm dịch âm đạo. Thông tin cụ thể về chương trình ưu đãi như sau:

       Giảm 15% các dịch vụ STIs (HPV, 4 tác nhân, 12 tác nhân, thin/cell, nội soi cổ tử cung, HIV/HBV,HCV,...).

       Giảm đến 10% gói khám tiền hôn nhân cho nam, nữ.

       Giảm 10% các dịch vụ phát sinh khác.

Để được tư vấn kỹ lưỡng hơn về các dịch vụ y tế đang được triển khai tại Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Việt Nam, bao gồm giải đáp thêm về thắc mắc về chi phí chữa bệnh lậu thì quý khách hàng có thể liên hệ ngay với MEDLATEC qua tổng đài 1900565656. Hoặc quý khách hàng có thể đến trực tiếp địa chỉ Phòng khám MEDLATEC Việt Nam tại: số 2, ngõ 82 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

BS Vân đã duyệt

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.
Baidu
map