Tin tức

Chẩn đoán chính xác, điều trị dứt điểm viêm bờ mi do Demodex tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Ngày 09/06/2024
Ban biên tập
Viêm bờ mi là bệnh lý chuyên khoa Mắt thường gặp trong lâm sàng, tuy nhiên vẫn có không ít trường hợp bỏ sót bệnh, điều trị sai phác đồ do không tìm ra chính xác nguyên nhân gây bệnh. Trong số các đơn vị thăm khám, điều trị bệnh lý chuyên khoa Mắt, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ uy tín quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ cùng hệ thống trang thiết bị công nghệ cao người dân hoàn toàn có thể an tâm tin chọn.

    “Thở phào” thoát bệnh sau phác đồ điều trị đúng - trúng tại MEDLATEC

    Một tháng trước thời điểm đến thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, bệnh nhân N.B.D (54 tuổi, ở Bắc Ninh) xuất hiện biểu hiện ngứa hai mắt, có dấu hiệu tăng dần, chảy nhiều nước mắt, ảnh hưởng tới thị lực. Trước đó, bệnh nhân đã điều trịviêm bờ mibơm rửa lệ đạo tại cơ sở y tế địa phương nhưng không có dấu hiệu thuyên giảm.

    Tại MEDLATEC, bệnh nhân được chỉ định khám mắt và thực hiện xét nghiệm cần thiết. Khám hai mắt thấy bờ mi có dấu hiệu sưng nề, kết mạc cương tụ, ngấn nước mắt, giác mạc kém trong. Nghi ngờ có dấu hiệu viêm bờ mi, bác sĩ chỉ định ông D. thực hiện xét nghiệm soi tươi lông mi nhằm tìm ra chính xác nguyên nhân gây bệnh. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân dương tính vớiký sinh trùngDemodex, bác sĩ đưa ra chẩn đoán xác định bệnh nhân mắc viêm bờ mi do Demodex.


    Mắt bị viêm bờ mi do ký sinh trùng Demodex (Ảnh minh họa)

    Nhận định về ca bệnh, BS. Lương Thị Bích Phượng - Chuyên khoa Mắt, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cho biết:“Demodex là một trong những nguyên nhân phổ biến gây viêm bờ mi, đặc biệt với các gia đình nuôi chó mèo nguy cơ mắc bệnh rất cao. Có thể tại cơ sở y tế địa phương, bệnh nhân không được điều trị đúng phác đồ phù hợp do không tìm ra chính xác nguyên nhân gây bệnh. Tại MEDLATEC, chúng tôi đã sử dụng kỹ thuật soi tươi lông mi để phát hiện ký sinh trùng gây bệnh, từ đó đưa ra phác đồ kháng sinh điều trị hiệu quả”.

    Sau 1 tháng sử dụng thuốc và tuân thủ nghiêm ngặt phác đồ điều trị do bác sĩ MEDLATEC chỉ định, bệnh nhân thở phào nhẹ nhõm vì được điều trị dứt điểm, các dấu hiệu khó chịu hoàn toàn biến mất và lấy lại trạng thái thị lực tốt nhất cho đôi mắt.

    Ký sinh trùng Demodex - “Thủ phạm” hàng đầu gây viêm bờ mi

    Demodex là một loại ký sinh nhỏ thường sống trên da, nang lông, tuyến bã nhờn ở người và động vật. Đây là nguyên nhân phổ biến gây viêm bờ mi mắt.


    Ký sinh trùng Demodex là nguyên nhân phổ biến gây viêm bờ mi mắt

    Các biểu hiện phổ biến của viêm bờ mi do Demodex gây ra gồm: cộm, nóng rát, ngứa, đỏ, chảy nước mắt, chất lượng thị lực suy giảm.

    BS. Lương Thị Bích Phượng cho biết, viêm bờ mi là bệnh lý về mắt phổ biến, chiếm gần 50% các bệnh nhân thăm khám mắt và có thể dễ dàng điều trị khỏi. Tuy nhiên, viêm bờ mi do Demodex gây ra thường bị bỏ sót trong quá trình chẩn đoán bởi không phát hiện chính xác “thủ phạm” gây bệnh là ký sinh trùng Demodex để có phác đồ điều trị hiệu quả.

    Bác sĩ đưa ra khuyến cáo nếu người dân xuất hiện các biểu hiện trên cần lập tức đến các cơ sở y tế uy tín thăm khám để phát hiện sớm và điều trị kịp thời, tránh biến chứng gây khô mắt, ngứa, viêm kết mạc kéo dài. Đồng thời, những gia đình nuôi chó mèo cần vệ sinh, tắm rửa sạch sẽ cho thú nuôi thường xuyên và các thành viên nên tẩy giun định kỳ để tránh bị lây nhiễm ký sinh trùng từ vật nuôi.

    Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC: Chẩn đoán và điều trị chính xác các bệnh lý chuyên khoa Mắt

    Mỗi người trong độ tuổi nhất định đều đối diện với những nguy cơ mắc bệnh lý về mắt riêng. Người cao tuổi thường mắc bệnh lý đáy mắt (võng mạc đái tháo đường, võng mạccao huyết áp, bong võng mạc, thoái hóa hoàng điểm…) do tồn tại sẵn các bệnh lý nội khoa như đái tháo đường, cao huyết áp, tim mạch… Hay những đối tượng có nguy cơ mắc cáctật khúc xạthường là trẻ em, lứa tuổi học sinh, nhân viên văn phòng…

    Mắc các bệnh lý về mắt khiến người dân gặp không ít khó khăn trong sinh hoạt, hạn chế thị lực và làm suy giảm chất lượng cuộc sống. Thăm khám mắt định kỳ giúp phát hiện sớm nguy cơ mắc bệnh, ngăn chặn và điều trị các biến chứng nguy hiểm, tránh làm tổn thương đến thị giác hay diễn biến xấu nhất có thể xảy ra đó là mất hẳn thị lực.

    Trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC - đơn vị y tế với gần 30 năm kinh nghiệm và vươn tầm quốc tế, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC hội tụ đầy đủ những năng lực của đơn vị thăm khám, điều trị các bệnh lý nhãn khoa được đông đảo người dân tin chọn gồm:

    • Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ chuyên khoa Mắt đầu ngành đảm bảo chẩn đoán chính xác, điều trị hiệu quả, tư vấn nhiệt tình;
    • Hệ thống trang thiết bị thăm khám, chẩn đoán nhãn khoa hiện đại hàng đầu;
    • Quy trình thăm khám khoa học, khép kín;
    • Tiết kiệm chi phí thăm khám với dịch vụ bảo lãnh viện phí và bảo hiểm y tế.

    MEDLATEC sở hữu trang thiết bị khám chuyên khoa Mắt tiên tiến, hiện đại

    Với những ưu điểm trên, hiện nay, đơn vị cung cấp đầy đủ các dịch vụ thăm khám, điều trị chuyên khoa Mắt gồm:

    • Kiểm tra sức khỏe mắt toàn diện với quy trình đặc thù cho từng đối tượng người lớn và trẻ em;
    • Khám mắt định kỳ giúp tầm soát các bệnh lý nhãn khoa tiềm ẩn;
    • Đo tật khúc xạ (cận - viễn - loạn), kiểm tra thị lực của mắt;
    • Khám và điều trị các bệnh lý về mắt như quặm, sụp mi, mộng mắt, cắt u mi…

    MEDLATEC cung cấp đa dạng các dịch vụ thăm khám, điều trị chuyên khoa Mắt

    Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, đừng quên chăm sóc và bảo vệ đôi mắt thường xuyên từ hôm nay! Mọi thông tin cần tư vấn thêm hoặc đặt lịch thăm khám chuyên khoa Mắt, Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline1900 56 56 56.

    Bình luận ()

    Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

    Lựa chọn dịch vụ

    Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

    Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

    Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

    Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

    Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.
    Baidu
    map