Các tin tức tại MEDlatec

Trẻ uống sữa Dielac Alpha Gold có bị táo bón không và một số lưu ý khác

Ngày 07/08/2024
Tham vấn y khoa: BS. Đinh Văn Chỉnh
Dielac Alpha Gold là dòng sữa được nhiều phụ huynh lựa chọn cho con do được đánh giá cao về hiệu quả với thể chất và trí tuệ của trẻ. Tuy nhiên, nhiều cha mẹ cũng băn khoăn không biết sữa Dielac Alpha Gold có bị táo bón không và khi dùng sữa thì cần lưu ý gì?

1. Xuất xứ sữa Dielac Alpha Gold

Sữa Dielac Alpha Gold là sản phẩm đến từ thương hiệu sữa Vinamilk, Việt Nam. Dòng sữa bột này được thương hiệu Vinamilk cho ra mắt từ năm 1989, với các thành phần dinh dưỡng phù hợp với thể trạng của trẻ em Việt Nam. Sữa Dielac Alpha Gold được hầu hết các bậc phụ huynh đánh giá cao về độ an toàn và chất lượng. Chính vì thế, trải qua hơn 30 năm có mặt trên thị trường, nhãn hiệu sữa này vẫn được các ba mẹ tin dùng cho trẻ.

Sữa Dielac Alpha Gold là dòng sản phẩm đáng chú ý của Vinamilk

2. Sữa Dielac Alpha Gold dành cho những độ tuổi nào?

Sữa bột Dielac Alpha Gold được sản xuất với 5 step, phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ: 

  • Step 1: Thích hợp sử dụng với trẻ từ 0 - 6 tháng (nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng cho trẻ sơ sinh).
  • Step 2: Phù hợp cho từ 6 - 12 tháng.
  • Step 3: Thích hợp sử dụng cho trẻ từ 1 - 2 tuổi.
  • Step 4: Thích hợp sử dụng cho từ 2 - 4 tuổi.
  • Step 5: Thích hợp sử dụng cho từ 4 tuổi trở lên.

Như vậy, cha mẹ chỉ cần căn cứ vào độ tuổi của bé nhà mình để lựa chọn được loại sữa thích hợp.

Sữa Dielac Alpha Gold phù hợp với nhiều độ tuổi của trẻ

3. Thành phần sữa bột Dielac Alpha Gold 

Để giải đáp trẻ dùng sữa Dielac Alpha Gold có bị táo bón không thì phụ huynh cần nắm được thành phần của sữa này. Theo đó, sản phẩm được nhà sản xuất bổ sung nhiều dưỡng chất quan trọng như: 

  • Các loại Vitamin A, D, C, K; khoáng chất như canxi, magie, kali,... thúc đẩy sự phát triển chiều cao của trẻ. 
  • DHA, ARA, Omega 3, Omega 6, Lutein: Đây đều là các thành phần có lợi cho sự phát triển não bộ và thị giác của trẻ.
  • Chất xơ hòa tan FOS có lợi cho hệ tiêu hóa và qua đó, trẻ sẽ hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn. 

4. Trẻ uống sữa Dielac Alpha Gold có bị táo bón không?

Trẻ uống sữa Dielac Alpha Gold có bị táo bón không chắc chắn là thắc mắc của các bậc phụ huynh trong công cuộc tìm kiếm loại sữa công thức phù hợp cho con. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nếu cha mẹ pha sữa theo hướng dẫn và cho bé uống đúng liều lượng như nhà sản xuất khuyến cáo thì khả năng bị táo bón sẽ giảm. Tuy nhiên, vẫn có thể xảy ra tình trạng táo bón do yếu tố cá nhân của mỗi bé. Nếu trẻ bị táo bón, cha mẹ nên cho con dừng sử dụng và chuyển sang loại sữa khác hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ. 

Sữa Dielac Alpha Gold có bị táo bón không là băn khoăn của nhiều bậc phụ huynh

5. Liều lượng sữa thích hợp cho bé

Để bé hấp thu được trọn vẹn các thành phần dinh dưỡng trong sữa Dielac Alpha Gold và không bị táo bón thì ba mẹ cần pha và cho bé uống sữa theo chỉ dẫn của nhà sản xuất. Liều lượng tham khảo như sua:

  • Trẻ sơ sinh dưới 1 tháng tuổi: Nếu sữa mẹ không đủ cho bé bú, phụ huynh có thể bổ sung thêm sữa Dielac Alpha Gold cho bé. Liều lượng phù hợp cho bé ở độ tuổi này là 60ml sữa (tương đương 2 muỗng gạt ngang). Bé cần được uống từ 7 - 8 cữ/ngày.
  • Trẻ từ 1 - 3 tháng cần 150ml/cữ (tương đương 5 muỗng gạt) nhưng cần điều chỉnh theo hướng dẫn của bác sĩ dựa trên cân nặng và nhu cầu của từng trẻ. Trẻ cần uống 5 - 6 cữ/ngày.
  • Trẻ từ 3 - 6 tháng cần 180ml/cữ (tương đương 6 muỗng gạt) với 5 - 6 cữ/ngày.

Ba mẹ nên đọc kỹ hướng dẫn dùng để cho bé sử dụng liều lượng phù hợp

6. Công dụng của sữa Dielac Alpha Gold 

Chất lượng của sữa Dielac Alpha Gold được đánh giá cao do có chứa đa dạng các thành phần dinh dưỡng, hỗ trợ trẻ phát triển một cách toàn diện.

6.1. Phát triển trí não

Từ 0 - 3 tuổi là giai đoạn quan trọng để trẻ phát triển trí não toàn diện và một số dưỡng chất cần được bổ sung ở giai đoạn này là DHA, ARA, Cholin, Sắt, Taurine,... Sữa Dielac Alpha Gold có đủ các dưỡng chất này. 

6.2. Phát triển chiều cao

Chiều cao của trẻ được quyết định bởi nhiều yếu tố, bao gồm cả dinh dưỡng. Sữa Dielac Alpha Gold có chứa nhiều thành phần rất có lợi cho sự phát triển chiều cao của trẻ như Canxi, Magie, Kali, phốt pho, Vitamin D3,... Các thành phần này không chỉ giúp phát triển hệ xương, chiều cao mà còn giúp hệ răng của trẻ phát triển tốt hơn.

Sữa Dielac Alpha Gold được biết đến với tác dụng hỗ trợ phát triển chiều cao cho bé

6.3. Tăng cường hệ tiêu hóa

Sữa Dielac Alpha Gold có chứa thành phần chất xơ hòa tan FOS. Chất này đóng vai trò là thức ăn cho các lợi khuẩn trong đường ruột. Lợi khuẩn được tăng cường sẽ giúp hệ tiêu hóa của trẻ khỏe mạnh hơn.

6.4. Tăng cường sức đề kháng

Hệ miễn dịch của trẻ còn khá non yếu nên trẻ việc bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe là rất cần thiết. Sữa Dielac Alpha Gold đã làm được điều này khi các thành phần như Vitamin A có tác dụng ổn định màng tế bào da, Vitamin C có tác dụng tăng cường sức đề kháng, kẽm có tác dụng hạn chế sự sinh sôi của virus.

Loại sữa này giúp tăng cường sức đề kháng cho bé

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa sữa non Colostrum, rất giàu đạm và các chất dinh dưỡng tương tự như trong sữa mẹ, trong đó phải kể đến các kháng thể tự nhiên. Qua đó giúp tăng cường sức đề kháng của trẻ hiệu quả.

Đến đây bạn đã trả lời được câu hỏi trẻ uống sữa Dielac Alpha Gold có bị táo bón không. Nếu trẻ uống sữa không hợp hoặc đang gặp các vấn đề dưỡng, các bạn hãy cho trẻ đi khám để được bác sĩ tư vấn chi tiết hơn. Một địa chỉ các bậc phụ huynh có thể tham khảo và lựa chọn thăm khám cho con là chuyên khoa Nhi thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC. Để đặt lịch khám, Quý khách hãy gọi đến số điện thoại 1900 56 56 56 của MEDLATEC để được hỗ trợ. 

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.
Baidu
map